Một nữ hành khách 22 tuổi vừa bị xử phạt 4 triệu đồng vì có hành vi gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của sân bay Nội Bài.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với một nữ hành khách 22 tuổi, nghề nghiệp tự do, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội vì có hành vi gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của sân bay quốc tế Nội Bài.
Theo đó, nữ hành khách này có vé đi trên chuyến bay VJ195 hành trình Hà Nội- TP.HCM. Bay cùng chuyến với chị còn có một người họ hàng.
Theo tường trình của nữ hành khách, khi đang ngồi ở ghế trong khu vực nhà ga đi nội địa để chờ ra cửa lên máy bay thì thấy một nam nhân viên làm thủ tục mặt đất có hành vi mà theo chị là "hỗn láo với người nhà của mình".
Ảnh minh họa |
Khi chị này tiến lại gần thì nghe thấy nam nhân viên nói với người nhà của chị rằng "không nghe thấy thì đừng có đi". Do đó, chị vào phía bên trong quầy làm thủ tục bảo với nhân viên hàng không "mày ăn nói với người lớn tuổi thế à?". Tiếp đó, chị đã to tiếng, lao vào túm áo nhân viên hàng không. Người nhà chị can ngăn nên đã không dẫn đến xô xát lớn.
Theo tường trình của nhân viên thuộc Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội, người trực tiếp làm thủ tục kiểm soát thẻ lên máy bay chuyến VJ195 hành trình Hà Nội- TPHCM, vụ xô xát xảy ra khi người nhà của nữ hành khách này đi nhầm hàng làm thủ tục và được nhắc nhở chuyển sang đúng hàng. Tuy nhiên, nữ hành khách cho rằng nam nhân viên làm thủ tục mặt đất đã có phát ngôn không đúng mực với người nhà đi cùng, nên đã lao vào túm áo, xô đẩy và giật thẻ làm việc của nhân viên hàng không.
Căn cứ quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi của hành khách đã gây mất an ninh, trật tự tại khu vực cách ly của sân bay. Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 4 triệu đồng đối với nữ hành khách trên.
Về phía các hãng, Cục HKVN đã yêu cầu đào tạo, huấn luyện nhân viên có thái độ, hành xử chuẩn mực tại các sân bay.
Hoàng Yên (T/h)