+Aa-
    Zalo

    Nữ hành khách bị mời xuống máy bay chỉ vì đi vệ sinh quá nhiều, thái độ của dân mạng khiến nhiều người bất ngờ

    (ĐS&PL) - Một nữ hành khách cho biết mình đã bị đuổi khỏi chuyến bay của hãng hàng không WestJet (Canada) chỉ vì buồn đi vệ sinh nhiều lần.

    Nữ hành khách có tên Joanna Chiu cho biết sự việc xảy ra vào ngày 9/2 trên chuyến của WestJet từ Mexico về Vancouver, Canada.

    "Khi vừa lên máy bay, tôi bị đau bụng nên phải đi vệ sinh khá nhiều lần ngay trước khi cất cánh", Chiu kể lại.

    Sau khi được yêu cầu rời khỏi máy bay, Chiu phát hiện ra rằng cô đã để quên tiền trên máy bay. Nhưng người giám sát của WestJet từ chối trả tiền taxi cho cô đến một khách sạn cách đó 20 phút. Do đó, cả hai đã xảy ra tranh cãi. Nữ hành khách đã bật khóc trước khi tìm tới một đại diện khác của hãng hàng không.

    "Cô ấy tử tế hơn nhiều nhưng từ chối cung cấp cho tôi thông tin đặt chỗ chuyến bay mới. Cô ấy hẹn tôi ngày mai quay lại sân bay và hỏi tại quầy. WestJet đã nhắn tin trực tiếp cho tôi số tham chiếu đặt chỗ của tôi sau khi tôi liên tục yêu cầu số này ở sân bay”, nữ hành khách cho biết.

    nu hanh khach bat ngo bi moi xuong khoi may bay chi vi di ve sinh qua nhieu 11
    Nữ hành khách bất ngờ bị mời xuống khỏi máy bay chỉ vì đi vệ sinh quá nhiều. Ảnh minh họa.

    Sau khi về Vancouver, nữ hành khách đã có những chia sẻ đầu tiên về sự việc trên: "Nếu bạn đi vệ sinh trước chuyến bay và tiếp viên hỏi bạn có vấn đề gì không, bạn hãy trả lời rằng bàng quang của mình hơi nhỏ”.

    Ngay sau khi chia sẻ về câu chuyện trên, nữ hành khách lại vấp phải nhiều ý kiến phản đối và ủng hộ hành động của phía WestJet. Họ cho rằng các nhân viên đã hành động đúng và đầy trách nhiệm khi làm vậy.

    "Là một cựu tiếp viên hàng không, tôi cho rằng họ đã quyết định đúng. Tôi không rõ cụ thể cách họ liên lạc với bạn, nhưng quyết định đó không sai", một người dùng bình luận.

    "Những bệnh liên quan tới đường ruột, tiêu hóa rất dễ lây lan trong môi trường máy bay. Hành động ích kỷ của ai đó có thể ảnh hưởng cả một chuyến bay", một chia sẻ khác.

    Một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra vào ngày 2/10/2023, trong chuyến bay từ Newcastle (Anh) tới Rome (Italy) của hãng hàng không Jet2. Theo đó, một nữ hành khách cho biết mình đã bị đuổi khỏi chuyến bay sau khi phi hành đoàn phát hiện ra người phụ nữ đang đổ mồ hôi.

    nu hanh khach bat ngo bi moi xuong khoi may bay chi vi di ve sinh qua nhieu 2
    Nữ hành khách đã bị đuổi khỏi chuyến bay sau khi phi hành đoàn phát hiện ra người phụ nữ đang đổ mồ hôi. Ảnh: Independent.

    Theo đó, trên đường từ nhà vệ sinh máy bay về chỗ ngồi, người phụ nữ cảm thấy chóng mặt và bắt đầu đổ mồ hôi. Việc này do bà bị tiểu đường tuýp 2 mà không ăn đúng bữa. Nữ hành khách cũng cho biết, lúc đó mình chỉ vừa mới ăn bữa đầu tiên trong ngày và do mình bị bệnh nên chỉ số đường huyết ở mức thấp. Tất cả những gì bà cần lúc đó là ngồi xuống nghỉ ngơi và uống một chút nước.

    Tuy nhiên, các tiếp viên hàng không lại bày tỏ quan ngại rằng không biết bà có đủ sức khỏe để tiếp tục chuyến bay hay không. Họ đề xuất việc bà phải kiểm tra y tế.

    Sau đó, các nhân viên đã thông báo rằng bà phải xuống máy bay để tránh các nguy cơ liên quan đến sức khoẻ. Sau khi xuống máy bay, người phụ nữ còn bị Cơ quan Kiểm soát Biên giới thẩm vấn.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà đã liên hệ với hãng hàng không nhiều lần đòi bồi thường nhưng không nhận được phản hồi. Cuối cùng, đại diện hãng hàng không cũng xác nhận rằng họ sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí kỳ nghỉ nhưng vẫn khẳng định phi hành đoàn đưa ra quyết định trên vì sức khỏe và sự an toàn của hành khách.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hanh-khach-bat-ngo-bi-moi-xuong-khoi-may-bay-chi-vi-di-ve-sinh-qua-nhieu-a611359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan