+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên dùng băng dính... dán miệng học sinh, gây xôn xao dư luận

    (ĐS&PL) - Một giáo viên ở Trung Quốc đã gây nên cuộc tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội vì dùng băng dính... dán miệng học sinh lại vì nói chuyện.

    Một giáo viên ở Trung Quốc đã gây nên cuộc tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội vì cách xử lý học trò nói chuyện của mình. Cụ thể, giáo viên này đã dùng băng dính... dán miệng học sinh lại. Sau khi bị dán miệng, em học sinh quả thực đã ngồi im chép bài.

    Tuy nhiên, khi những hình ảnh này bị lan truyền trên mạng xã hội, các bậc phụ huynh đã để lại rất nhiều bình luận bày tỏ quan điểm. Một bộ phận phụ huynh bày tỏ cách làm của giáo viên. Họ cho rằng, em học sinh này đã làm ảnh hưởng đến các bạn học xung quanh, và rõ ràng việc em mất trật tự không phải 1, 2 lần; nếu giáo viên không nghiêm trị thì chất lượng giờ học sẽ thực sự bị ảnh hưởng.

    Giáo viên này đã dùng băng dính... dán miệng học sinh lại. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Giáo viên này đã dùng băng dính... dán miệng học sinh lại. Ảnh: Phụ nữ mới.

    "Nếu cậu bé đó thực sự dễ tổn thương, dễ bị ảnh hưởng lòng tự trọng thì đã chẳng nói chuyện nhiều khi đã bị giáo viên nhắc, đến mức bị giáo viên dán miệng lại như thế", một phụ huynh cho biết.

    Một số người khác lại phản đối hành động của giáo viên, họ cho rằng: Là người thầy thì cần giúp học sinh thay đổi hành vi dựa trên sự giáo dục tích cực; thay vì dán miệng học sinh lại một cách thô thiển như vậy. Nhiều người cũng chỉ ra, nếu dựa theo luật giáo dục của Trung Quốc thì rõ ràng giáo viên đã vi phạm luật.

    "Giáo viên phải tôn trọng nhân cách của học sinh, không phân biệt đối xử với học sinh, không dùng nhục hình, nhục hình trá hình hoặc các hành vi khác xúc phạm nhân phẩm, không xâm phạm quyền riêng tư của học sinh", một phụ huynh chia sẻ.

    Người khác cho rằng. "Cách dán miệng của học sinh lại tất nhiên có hiệu quả giữ trật tự nhưng hãy nhớ, bạn là một giáo viên, một nhà giáo dục. Hành động đó vừa cho thấy kỹ năng sư phạm của bạn yếu kém, vừa dễ khiến bạn bị phụ huynh khởi kiện".

    Trước đó, một giáo viên bang North Carolina (Mỹ) phải nghỉ việc sau khi dùng băng dính bịt miệng học sinh 11 tuổi để ngăn em này nói chuyện.

    Cụ thể, Brady, cậu bé 11 tuổi, đã gửi bức ảnh cho mẹ sau khi bị giáo viên Trường Trung học Smithfield (quận Johnston, bang North Carolina, Mỹ) dán băng dính ở miệng. Cậu khẳng định mình bị "làm nhục" trước mặt các bạn cùng lớp.

    Cậu bé 11 tuổi, đã gửi bức ảnh cho mẹ sau khi bị giáo viên dán băng dính ở miệng. Ảnh: Vietnamnet.

    Cậu bé 11 tuổi, đã gửi bức ảnh cho mẹ sau khi bị giáo viên dán băng dính ở miệng. Ảnh: Vietnamnet.

    Mẹ của Brady, vô cùng tức giận khi nhận được bức ảnh và tưởng rằng con trai bị những kẻ bắt nạt tấn công, không ngờ đó là hành động của giáo viên. Người mẹ này nói với hiệu trưởng rằng con trai cô bị "làm nhục" bởi hành động của giáo viên.

    Một cuộc điều tra được tiến hành, kết luận rằng kể từ đầu năm nay, giáo viên này đã dán băng dính vào miệng các học sinh như một hình phạt đối với những em hay nói chuyện. Ngay sau đó, Trường Trung học Smithfield xác nhận, giáo viên đã xin nghỉ việc sau khi bức ảnh được điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-giao-vien-dung-bang-dinh-dan-mieng-hoc-sinh-gay-xon-xao-du-luan-a419158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan