+Aa-
    Zalo

    Nữ "anh hùng" giải cứu thành công em bé bị bỏ quên trong ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân viên bảo vệ từ chối giúp đỡ vì sợ mất việc nên một nữ khách hàng đã ra tay cứu một em bé bị bỏ quên trong ô tô dưới trời nắng nóng 31 độ C.

    Nhân viên bảo vệ từ chối giúp đỡ vì sợ mất việc nên một nữ khách hàng đã ra tay cứu một em bé bị bỏ quên trong ô tô dưới trời nắng nóng 31 độ C.

    Em bé bị bỏ quên trong chiếc xe hơi đỗ ở cửa hàng Asda tại Birmingham. - Ảnh: The Sun

    Hôm 26/7, sau khi mua xong đồ ở cửa hàng Asda tại Birmingham (Anh), cô Jenna Langstone, 33 tuổi trông thấy nhân viên bảo vệ mặt đầy lo lắng nhìn qua cửa sổ một chiếc ôtô. Chị tưởng bên trong là một chú chó, nhưng khi biết một em bé bị bỏ quên trên xe, Langstone lập tức vứt túi đồ xuống, phá khóa cốp xe để tiếp cận đứa trẻ.

    Nhân viên nói với cô rằng họ không thể làm bất cứ điều gì cho đến khi cảnh sát đến. "Bảo vệ không dám đập vỡ cửa xe vì sợ bị bắt vì tội phá hoại và xâm nhập trái phép. Tôi bảo rằng tôi không quan tâm và sẽ đưa đứa trẻ ra ngoài. Sau đó, bảo vệ nói: "'Chúng tôi không thể giúp chị, tôi sẽ mất việc'", Langstone nhớ lại.

    Sau gần một tiếng đồng hồ, người phụ nữ lái chiếc xe ô tô mới xuất hiện. Langstone vô cùng tức giận mà nói như hét vào mặt cô ấy rằng cô ấy đã làm điều vô cùng ngốc nghếch. Người phụ nữ chỉ biết cúi mặt xuống đất.

    Về phía Asda, đại diện cửa hàng phủ nhận việc nhân viêc phải đối mặt với sự trừng phạt hay khiển trách vì cố gắng giúp đỡ đứa bé, đồng thời chia sẻ rằng họ rất vui mừng vì em bé an toàn và khỏe mạnh.

    Cảnh sát đã nói chuyện với mẹ đứa trẻ và "đưa ra các biện pháp thích hợp để đảm bảo an toàn cho em, tránh trường hợp tương tự sẽ xảy ra".

    Bãi để xe của cửa hàng Asda tại Birmingham. - Ảnh: The Sun

    Trẻ bị bỏ lại một mình trong xe hơi có nguy cơ bị say nắng, nhiệt độ cơ thể có thể tăng 10 độ mỗi 15 phút, theo Tổ chức An toàn cho Trẻ em châu Âu. Nhiệt độ cơ thể trẻ tăng nhanh gấp 5 lần người lớn vì cơ chế điều chỉnh thân nhiệt chưa hoàn thiện.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-anh-hung-giai-cuu-thanh-cong-em-be-bi-bo-quen-trong-o-to-a238323.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan