+Aa-
    Zalo

    Hong Kong: Phạt tù đối tượng cho cháu trai 10 tuổi lái ô tô, gây tai nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tai nạn và bản án hi hữu xảy ra tại Hong Kong là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh quá nuông chiều con em.

    Tai nạn và bản án hi hữu xảy ra tại Hong Kong là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh quá nuông chiều con em.

    Một công nhân xây dựng đã phải lĩnh án 6 tuần tạm giam, nộp phạt 2.000 HKD (255 USD) và tước giấy phép lái xe 12 tháng bởi hành vi cho phép cháu trai 10 tuổi lái ô tô riêng, gây tai nạn.

    Tse Kwok-yau, 46 tuổi, đã xin sự khoan hồng từ tòa án và giải thích rằng ông hoàn toàn ý thức được hành vi sai trái của mình cũng như thái độ quá chiều chuộng cậu bé 10 tuổi.

    Tòa án nơi xử phạt ông Tse Kwok-yau về hành vi cho phép cháu bé điều khiển xe gây tai nạn - Ảnh: SCMP

    Tuy nhiên, Thẩm phán Winnie Lau Yee-wan khẳng định án tù là cần thiết để nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của hành vi. Đồng thời, đây cũng là lời cảnh báo cho các phụ huynh quá nuông chiều con em. Sự việc gây nguy hiểm cho sự an toàn của đứa trẻ, người ngồi trong xe và những người cùng tham gia giao thông tại hiện trường.

    Theo các trang tin địa phương, tai nạn xảy ra vào khoảng 21h (giờ địa phương) tại một bãi đỗ xe nhiều tầng ở Tsuen Wan vào ngày 4/2 khi ông Tse cho phép cháu trai 10 tuổi điều khiển xe. Chiếc xe đâm vào một chiếc ô tô 4 chỗ khác đang đỗ cùng tầng. Một nhân chứng có mặt nhanh chóng gọi cảnh sát. Lực lượng chức năng đã bắt giữ ông Tse và báo cha mẹ cậu bé đến đón con.

    Trong khi đó, cậu bé đã phải nhận giấy cảnh cáo vì hành vi lái xe bất cẩn, lái xe không có giấy phép và bảo hiểm của bên thứ ba. Rất may mắn, vào ngày xảy ra tai nạn, cậu bé chưa đủ 10 tuổi để nhận các hình phạt theo Pháp lệnh tội phạm vị thành niên của Hong Kong.

    Theo luật pháp tại đây, cho phép người khác sử dụng phương tiện cơ giới không có giấy phép sẽ bị phạt tiền từ 5.000 HKD (500 USD) và phạt tù ba tháng nếu vi phạm lần đầu.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-phat-tu-doi-tuong-cho-chau-trai-10-tuoi-lai-o-to-gay-tai-nan-a237514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan