+Aa-
    Zalo

    NTK Minh Châu: Mong truyền lửa cho các bạn trẻ khi làm huấn luyện viên

    (ĐS&PL) - NTK Minh Châu hy vọng có thể lan tỏa tình yêu nghề, sự đam mê đến các thí sinh khi làm huấn luyện viên phần thi trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2024.

    Tại sự kiện công bố cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024, ban tổ chức chính thức hé lộ về phần thi Trang phục dân tộc - phần thi được nhiều khán giả mong chờ tại cuộc thi. Năm nay, các thí sinh sẽ tranh tài với sự huấn luyện của 4 mentor gồm NTK Việt Hùng, NTK Đặng Trọng Minh Châu, NTK Vũ Lan Anh và NTK Nguyễn Minh Công. Họ đóng vai trò tư vấn cho NTK trẻ trong phần thi tôn vinh những thiết kế đậm chất văn hóa, bản sắc Việt Nam.

    Ở phần thi Trang phục dân tộc, các thí sinh sẽ tranh tài với sự huấn luyện của 4 mentor gồm NTK Việt Hùng, NTK Đặng Trọng Minh Châu, NTK Vũ Lan Anh và NTK Nguyễn Minh Công.

    Ở phần thi Trang phục dân tộc, các thí sinh sẽ tranh tài với sự huấn luyện của 4 mentor gồm NTK Việt Hùng, NTK Đặng Trọng Minh Châu, NTK Vũ Lan Anh và NTK Nguyễn Minh Công.

    Lần đầu tiên ngồi ghế huấn luyện viên trong cuộc thi mang lại cho NTK Minh Châu nhiều cảm xúc mới mẻ. Dù bận rộn với công việc sáng tạo song khi nhận lời mời từ ban tổ chức, anh quyết định tham gia vì muốn đồng hành, truyền lửa cho các bạn trẻ. Theo NTK Minh Châu, Miss Grand Vietnam nói chung và phần thiết kế trang phục dân tộc là cuộc thi mà anh yêu thích. Do đó, nhà mốt 8X quyết định trải nghiệm, khám phá để xem bản thân đến đâu.

    “Tôi biết rằng đây là một thử thách lớn đối với mình nhưng nhờ sự động viên của đạo diễn Hoàng Nhật Nam và một người bạn cũ, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của ekip Sen Vàng đã hoàn toàn thuyết phục tôi đến với sân chơi độc đáo này", anh tâm sự.

    Khi ngồi ghế huấn luyện viên, NTK Minh Châu đặt cho mình những mục tiêu riêng. Anh nói bản thân đến với cuộc thi không chỉ vì chiến thắng hay danh tiếng mà mong muốn hỗ trợ các bạn trẻ thể hiện trang phục giống với 90% so với trên bản vẽ hoặc tốt hơn.

    Bên cạnh đó, NTK Minh Châu hy vọng thông qua hành trình cộng tác anh có thể lan tỏa tình yêu nghề, sự đam mê đến các thí sinh. “Tôi muốn các bạn thấy rằng những tác phẩm của mình có giá trị, từ đó có thêm động lực để duy trì niềm đam mê”, anh thẳng thắn.

    NTK Minh Châu hy vọng thông qua hành trình cộng tác anh có thể lan tỏa tình yêu nghề, sự đam mê đến các thí sinh.

    NTK Minh Châu hy vọng thông qua hành trình cộng tác anh có thể lan tỏa tình yêu nghề, sự đam mê đến các thí sinh.

    NTK Minh Châu cũng đặt ra những nguyên tắc lựa chọn thí sinh về đội. Anh nói với sở trường của mình sẽ ưu tiên những trang phục lấy cảm hứng từ áo dài, có sự kỹ lượng, có tính thẩm mỹ và đặc biệt là tính văn hóa dân tộc.

    “Khi một tác phẩm thi quốc tế phải thể hiện được tính dân tộc, để người ta nhìn vào sẽ biết đó là nét đẹp của người Việt. Tôi chọn những tác phẩm không quá cồng kềnh mà dễ dàng lắp ráp, dễ thể hiện trên sân khấu và truyền tải thông điệp một cách tốt nhất”, anh bật mí.

    NTK Minh Châu thừa nhận vì lần đầu ngồi ghế nóng một cuộc thi nên anh không tránh khỏi áp lực. Dù bản thân từng tự tin vào khả năng ăn nói nhưng đến với chương trình, anh hoang mang vì không biết nên thể hiện ra sao và làm cách nào để thuyết phục được các thí sinh.

    “Tôi tự động viên mình rằng nếu cố gắng tỏ ra hoạt ngôn lại không hay. Thay vào đó tôi cố gắng đưa ra những gì mình có thể làm được, nhờ vậy mà tôi thoải mái hơn”, anh chia sẻ

    Theo NTK Minh Châu, khi thuyết phục thí sinh, anh muốn dùng sự chân thành, chia sẻ những gì mình làm được cho các bạn thay vì cần đến chiêu trò.

    Nam huấn luyện viên cho hay: “Điều may mắn là các bạn thí sinh hiểu được điều đó. Tôi thấy dù ở bất kỳ vai trò nào, chiêu trò không hay bằng sự đồng cảm, thuyết phục một cách chân thành”.

    NTK Minh Châu đặt ra những nguyên tắc lựa chọn thí sinh về đội.

    NTK Minh Châu đặt ra những nguyên tắc lựa chọn thí sinh về đội.

    Ngồi ghế huấn luyện viên cùng các đồng nghiệp trong nghề, NTK Minh Châu không ngại chuyện cạnh tranh một cách công bằng. Bởi theo anh, đó cũng là cách thôi thúc nhau tiến bộ hơn.

    “Ở tuổi này tôi không còn trẻ để hơn thua nữa. Tôi biết đâu là giới hạn và luôn cố gắng rạch ròi trong công việc để giữ mối quan hệ mình trân trọng. Tôi không phải là hoa hậu thân thiện nhưng sẽ cố gắng hết mình để các bạn trẻ được thể hiện đam mê, chạm đến ước mơ”, anh bộc bạch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ntk-minh-chau-mong-truyen-lua-cho-cac-ban-tre-khi-lam-huan-luyen-vien-a431850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan