+Aa-
    Zalo

    NSƯT Minh Vượng bị ghép ảnh quảng cáo cho viên tiểu đường DK-Betics, doanh nghiệp nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Minh Vượng bị ghép hình để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm chức năng, viên tiểu đường DK-Betics trên mạng xã hội.

    Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Minh Vượng bị ghép hình để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm chức năng, viên tiểu đường DK-Betics trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đơn vị sản xuất DK-Betics lại phủ nhận.

    NSƯT Minh Vượng lên tiếng khi hình ảnh của mình bị ghép ảnh quảng cáo cho viên tiểu đường DK-Betics.

    Mới đây, NSƯT Minh Vượng đã đăng trên trang facebook cá nhân, phản ánh nhãn thuốc viên tiểu đường DK-BETICS dùng hình ảnh của mình để quảng cáo khi chưa được sự đồng ý.

    Nguyên văn đoạn trạng thái chia sẻ trên facebook của NSƯT Minh Vượng như sau:

    "Minh Vượng xin thông báo: Hơn 10 năm nay Vượng bị tiểu đường, do kháng thuốc viên nên Minh Vượng phải tiêm Insulin mỗi ngày 4 mũi. Nhiều năm nay Vượng không thể uống thuốc nam hay thuốc bắc thuốc viên nào và cũng không quảng cáo cho nhãn thuốc tiểu đường nào.

    Nay thấy viên DK-BETICS đăng báo Vượng đã uống thuốc đó mà không có sự đồng ý của Minh Vượng... Vì sức khoẻ của cộng đồng nên Minh Vượng có trách nhiệm thông báo để mọi người cẩn trọng".

    Hình ảnh cắt ghép một cách lộ liễu.

    Hình ảnh gốc của NSƯT Minh Vượng chụp trong chương trình “Bốn mùa yêu thương”.

    Sau khi đăng tải, hình ảnh và trạng thái của NSƯT Minh Vượng đã nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Các ý kiến bình luận cho rằng, hành động này của nhãn hiệu thuốc kia là vô trách nhiệm, mang hình ảnh người có tầm ảnh hưởng với khán giả để tạo uy tín cho sản phẩm, trong khi chưa biết chất lượng ra sao.

    Nickname Huấn Cao Pham chia sẻ: "Sử dụng hình ảnh và danh tiếng của người khác để trục lợi, chưa kể viết sai sự thật dễ gây hậu quả cho nhiều người. Cảm ơn cô vì đã cho cháu biết sự thật ko lỡ may đọc được thông tin rồi mua về cho người nhà dùng tiền mất tật mang thì khổ lắm cô ạ. Cá nhân cháu cũng có người nhà bị bệnh tiểu đường tuýp 1 xin chúc cô giữ gìn sức khỏe và luôn tươi trẻ cô nhé. Yêu thương cô nhiều".

    "Trục lợi trái phép từ hình ảnh cá nhân. Cô chỉ cần gửi khởi kiện nhất định họ phải nhận bài học”, nickname Hoa Gạo bức xúc.

    Tương tự, nickname Huấn Cao Phan bình luận: “Cái tội mạo danh phải làm cho ra nhẽ chị ạ. Bao nhiêu người tin quảng cáo mất tiền oan bệnh không khỏi. Mà hình ảnh của chị trong lòng công chúng họ sẽ nghĩ gì?”.

    Theo NSƯT Minh Vượng, ngày 22/10, khi đọc một bài trên mạng thì thấy hình ảnh của mình bị cắt ghép với những hộp thuốc trị tiểu đường của một công ty về dược. Nghệ sĩ Minh Vượng rất bực mình khi bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo sản phẩm, trong khi đông đảo bạn bè nghệ sĩ đều biết rằng bà bị kháng thuốc viên vì nếu uống vào sẽ bị dị ứng.

    “Bản thân người bị bệnh tiểu đường đã rất khổ rồi, họ lại tin vào hình ảnh của tôi trong bài quảng cáo đó mà đi mua. Nếu không may xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, uống thuốc đó không hiệu quả thì tôi sẽ vô hình trung trở thành người hứng chịu dư luận không tốt.

    Bức ảnh mà họ sử dụng là tấm hình tôi chụp trong một chương trình “Bốn mùa yêu thương” chụp cùng với nghệ sĩ Thảo Vân, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn từ trước đó. Họ tự tiện lấy ảnh đó rồi ghép hình ảnh một số hộp thuốc trị tiểu đường vào.

    Theo tìm hiểu PV, DK-Betics là thực phẩm chức năng do Công ty TNHH Dược Khoa (thuộc Trường Đại học Dược Hà Nội) sản xuất.

    Liên hệ theo số hotline của Công ty TNHH Dược Khoa, nhân viên trực tổng đài tư vấn cho biết, thông tin NSƯT Minh Vượng bị sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo cho sản phẩm của công ty này "là của một đơn vị khác".

    "Quảng cáo đấy không phải xuất phát từ bên chúng tôi, mà là một đơn vị khác. Họ lấy sản phẩm và thông tin bên công ty chúng tôi để đăng lên. Trước đó, khoảng 2 tuần cũng có những trang thông tin làm liệu trình 3 ngày và đẩy giá lên rất cao. Khi đó, bên chúng tôi đã đăng lên fanpage của Dây Thìa Canh (Fanpage của công ty-PV) và Dược khoa để cảnh báo cho các bác biết và tránh mua phải sản phẩm giả mạo", nhân viên phòng kinh doanh công ty TNHH Dược Khoa nói.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    Phụng Hiếu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-minh-vuong-bi-ghep-anh-quang-cao-cho-vien-tieu-duong-dk-betics-doanh-nghiep-noi-gi-a248751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan