+Aa-
Zalo

Nông dân nhổ bỏ hoa cúc vì rớt giá thảm hại

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hoa cúc nở trước tết cả tháng và rớt giá thảm hại, người dân Tây Tựu thi nhau nhổ bỏ vứt thành từng đống ven đường.

(ĐSPL) - Hoa cúc nở trước tết cả tháng và rớt giá thảm hại, người dân Tây Tựu thi nhau nhổ bỏ vứt thành từng đống ven đường.

Tây Tựu là làng hoa nổi tiếng lớn nhất Hà Nội. Bà con nông dân ở đây thường xuyên cung cấp hoa cho Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Tuy nhiên, năm nay cúc nở sớm hơn mọi năm nên giá hoa rẻ như cho gây thiệt hại nặng về kinh tế.

Hoa rớt giá, người dân nhỏ bỏ vứt ven đường

Mỗi gia đình trồng hoa ở Tây Tựu ít thì cũng có vài sào, những loại hoa được trồng chủ yếu như hoa hồng, hoa cúc các chủng loại; hoa đồng tiền, hoa ly... Tại một số vườn hoa, người dân không muốn cắt bán, họ bỏ cho hoa tàn vì tính chi phí xăng xe đi lại thì chẳng được bao nhiêu.

Có thời điểm, hoa cúc chỉ bán được 100 đồng một bông. Nguyên nhân hoa rớt giá là do nhiều ruộng hoa nở cùng một thời điểm, cạnh tranh cao, lại thêm nhiều nơi trồng hoa cúc nên giá càng giảm mạnh.

Bên vệ đường, từng đống hoa cúc khô bị vứt bỏ, nhiều người dân thuê máy cắt để cắt bỏ luôn cả một ruộng hoa cúc.

Một chủ vườn hoa tại Tây Tựu chia sẻ: “Chưa năm nào giá hoa lại rẻ như năm nay. Bán được 15 nghìn đến 20 nghìn đồng một bó 50 bông, không đủ tiền điện chứ đừng nói đến lãi. Chỉ tính tiền điện thắp sáng thâu thêm cho hoa cũng hết mấy triệu đồng rồi, chưa tính công và vốn cùng tiền thuốc sâu các loại”.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-dan-nho-bo-hoa-cuc-vi-rot-gia-tham-hai-a80659.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Trồng hoa Tết lo đủ điều

Trồng hoa Tết lo đủ điều

Đang vào mùa chuẩn bị hoa cho thị trường Tết nhưng các nhà vườn ở Đà Lạt, Đồng Tháp co cụm vì lo bí đầu ra.