+Aa-
    Zalo

    Nói không với sex trước hôn nhân: Lấy gì để đo được “chữ trinh”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Không phải cứ cô gái nào trót trao cái ngàn vàng cho người yêu đều là không đứng đắn, sẽ bị bất hạnh".

    “Không phải cứ cô gái nào trót trao cái ngàn vàng cho người yêu đều là không đứng đắn, sẽ bị bất hạnh. Và cũng không phải cô gái nào giữ gìn trinh tiết đều có hạnh phúc hoặc sau hôn nhân sẽ không ngoại tình”.

    Không ai có quyền lên án người khác

    Tôi năm nay 25 tuổi, đang làm maketting trong lĩnh vực truyền thông, có vài mối tình vắt vai và đang hạnh phúc trong một tình yêu mà mình cho là vừa đủ. Nhân chuyện thiên hạ đang ầm ĩ chuyện sex hay không sex trước hôn nhân, tôi cũng muốn nói dăm điều cho cuộc sống đỡ buồn tẻ.

    Tuyên ngôn của cây bút trẻ Nguyễn Thị Thắm (biệt danh Mèo Xù) những ngày qua như một chiêu trò PR cho cuốn sách của mình làm tôi thấy phát ngấy. Đâu phải bạn chưa quan hệ với ai, bạn vẫn còn trinh thì bạn có quyền phán xét và lên án những người con gái khác. Tôi rất dị ứng với kiểu người la to lên cho cả thiên hạ biết: “Mọi người ơi, tôi vẫn còn trinh”. Kiểu khoe như vậy chỉ khiến người ta dị ứng và “ném đá” không thương tiếc. Tôi tin chắc khi Mèo Xù đọc những comment kiểu: “Xấu như vậy thì vẫn còn trinh là đúng, nhìn phát ớn không ai thèm”, “đừng có coi chỉ mỗi mình mình là "thánh nữ", cũng đừng tưởng rằng chỉ một mình mới như vậy còn xã hội là cặn bã, là thiếu hiểu hết”; “nhìn thấy em, đàn ông họ sẽ nguyện lấy nhau”… chắc chắn bạn và những người giống bạn sẽ cảm thấy bị tổn thương.

    Nói không với sex trước hôn nhân: Lấy gì để đo được “chữ trinh”?

    Đó là quyền và trách nhiệm của bản thân họ khi họ quyết định việc yêu có quan hệ tình dục trước hôn nhân hay không? Ảnh minh họa.

    Với một đứa trẻ vị thành niên, nếu quan hệ tình dục sớm sẽ để lại vô vàn những hệ lụy cho bản thân, gia đình và xã hội. Nhưng với một phụ nữ trưởng thành, tôi nghĩ đó là quyền và trách nhiệm của bản thân họ khi họ quyết định việc yêu có quan hệ tình dục trước hôn nhân hay không? Tôi rất tán đồng với ý kiến của một bạn khi cho rằng việc chấp nhận tình dục trước hay sau hôn nhân nó chẳng đủ để đánh giá đạo đức của bất kì một ai cả. Bởi hằng ngày trong cuộc sống có rất nhiều người vẫn rao giảng đạo đức nhưng bản thân họ lại làm ngược lại những điều mình nói.

    Tôi không phản đối những bạn nữ đã đi quá “giới hạn” trong tình yêu vì thực ra, tình yêu đâu có giới hạn. Quan trọng là mọi người hành xử với nhau như thế nào sau khi đã trao gửi tình yêu và thể xác cho nhau. Nói như vậy cũng không có nghĩa là tôi chê bai những cô gái chọn phương pháp “nhịn sex” trước hôn nhân. Yêu hết mình hay là giữ mình thì đó là quyền bất khả xâm phạm của mỗi cá nhân và không ai có quyền lên án người khác khi họ đi ngược lại với xu hướng với mình.

    Đừng đánh đồng “chữ trinh” với “đức hạnh”

    Rõ ràng, trong xã hội hiện đại với cách sống thoáng và có rất nhiều cách để bảo vệ cho sức khỏe của mình thì có một bộ phận đông đảo vẫn rất tôn thờ “chữ trinh”. Tuy nhiên, nhiều người khác vẫn đang đánh đồng “chữ trinh” với “đức hạnh” khi cho rằng, một cô gái không còn trinh nghĩa là thiếu đức hạnh. Điều đó chỉ đúng với những cô gái “bán thân nuôi miệng”, lợi dụng “vốn tự có” để đạt những mục đích ngoài tình yêu.

    Trên thực tế, có nhiều người còn trinh trắng mà đêm tân hôn vẫn bị chính chồng mình nghi ngờ khi không hìn thấy vật chứng “giọt máu đào” trên tấm drap trắng. Nhiều người gìn giữ cho chồng mình nhưng lại bị chồng không tiếc lời nhục mạ khi không đáp ứng được chuyện chăn gối: “thà tôi lấy đĩ còn biếtn chiều chồng hơn”, “người đàn bà không biết giữ lửa thì đừng trách chồng đi tìm món ngon ở bếp khác”… Thậm chí có người không thể sinh nở được còn bị chồng nhiếc móc nghe rất đau lòng: “Tại “máy” để lâu ngày quá nên hỏng”, “biết thế này có thai tôi mới lấy”…

    Có người cho rằng, sự trinh trắng sẽ khiến đàn ông tin tưởng vào đức hạnh của người vợ và sẽ tránh được cám dỗ của bản thân, tránh được chuyện ngoại tình. Nhưng xin thưa, chuyện ngoại tình lại phần nhiều do sự thất vọng, thiếu hòa hợp với chính người chồng và cuộc hôn nhân ấy chứ chẳng liên quan đến chuyện còn trinh trắng hay không. Hàng xóm nhà tôi luôn hãnh diện vì vợ xinh đẹp, giỏi giang và mình là người đàn ông đầu tiên của cô ấy vì họ yêu nhau từ thời phổ thông trung học. Cuộc sống viên mãn, “vợ đẹp, con khôn”, đùng một cái họ đưa nhau ra tòa vì hóa ra, cô vợ đã “cắm sừng” anh này quan hệ với một sếp lớn. Cô muốn trở thành “phu nhân” chứ không chấp nhận là vợ của một anh kỹ sư quèn.

    Về nữ tác giả 27 tuổi: Lấy gì để đo được “chữ trinh”?
    Quan trọng nhất là ta hưởng thụ đặc ân của tạo hóa đó một cách tự nguyện, văn minh, tôn trọng và mang lại hạnh phúc cho nhau. (Ảnh minh họa)

    Sẽ còn nhiều ý kiến đồng tình và cũng rất nhiều người “ném đá” về quan điểm của tôi hay của Mèo Xù. Điều tôi muốn nói, đó là không ai có quyền phán xét người khác vì họ sex hay không sex trước hôn nhân. Tôi có quyền trao gửi tâm hồn và thể xác cho người tôi yêu khi chúng tôi hòa hợp. Quan trọng nhất là ta hưởng thụ đặc ân của tạo hóa đó một cách tự nguyện, văn minh, tôn trọng và mang lại hạnh phúc cho nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-khong-voi-sex-truoc-hon-nhan-lay-gi-de-do-duoc-chu-trinh-a49655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải mã giấc mơ về tình dục

    Giải mã giấc mơ về tình dục

    Nếu bạn nằm mơ làm ‘chuyện ấy’ với sếp, đừng vội lo. Đó chỉ có nghĩa là bạn đang nhận thức rõ mong muốn trong việc lựa chọn người bạn đời.