+Aa-
    Zalo

    Nơi học sinh đi ủng đến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tay cầm dép, chân đi ủng là những hình ảnh quen thuộc của học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vô Tranh từ một năm nay.

    (ĐSPL) – Tay cầm dép, chân đi ủng là những hình ảnh quen thuộc của học sinh trường Tiểu học và THCS Vô Tranh từ một năm nay.

    Từ trung tâm huyện, chúng tôi phải vượt qua quãng đường dài gần 30km lầy lội mới đến được xã Vô Tranh, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Trường Tiểu học và THCS Vô Tranh nằm bên cạnh đường tỉnh lộ 293 bụi mù mịt những ngày trời nắng và ngập bùn đất mỗi khi mưa xuống. Ngày mưa, nhiều đoạn thụt sâu tới 20-30cm khiến việc di chuyển của người dân nơi đây hết sức khó khăn.

    Hình ảnh các em học sinh chân đi ủng, tay xách dép và cặp sách những ngày mưa đã quá quen thuộc với người dân nơi đây. Nhiều em nhà cách trường 10km đường núi, cố gắng đi xe đạp nhưng khi tới đoạn đường đường lầy lội đành phải xuống dắt bộ.

    Học sinh đến trường trên con đường “trâu đằm”
    Đường đi tới trường của học sinh xã Vô Tranh, Lục Nam, Bắc Giang.

    Em Thân Thị Trang, học sinh lớp 9A trường THCS Vô Tranh, chia sẻ: “Nhà em cách trường khoảng 4km, ngày nào em cũng đi bộ tới trường vì đường lầy lội nên không thể đạp xe được. Đi đường chúng em đi ủng, khi tới lớp thì ra vòi nước rửa chân rồi đi dép. Thứ sáu vừa rồi trên đường tới trường, em bị ngã do quá trơn phải quay về thay quần áo, tới lớp thì muộn hai tiết đầu”.

    “Vào Vô Tranh thì đi đến tối mới đến nơi. Hôm nào mưa, đường đi lầy lội như trâu đằm. Không chỉ các cháu học sinh vất vả tới trường mà bà con chúng tôi cũng gặp bao khó khăn trong việc đi lại. Đoạn gần cổng trường Vô Tranh là khó đi nhất, nhiều hôm cả người lớn và trẻ con phải trèo qua những nắp cống nước ở rìa đường để tránh những chỗ sa lầy”, một người dân than thở.

    Học sinh đến trường trên con đường “trâu đằm”
    Đi một đoạn, học sinh lại đỗ bên đường cậy đất kẹt trong bánh xe.

    Cô Đồng Thị Hà, Hiệu trưởng trường THCS Vô Tranh cho biết: “Những ngày mưa, 640 học sinh và gần 50 thầy cô của nhà trường chỉ còn cách đi ủng để lội bùn tới lớp, khi vượt qua quãng đường này thì áo quần đã bê bết bùn đất. Chuyện học sinh hay giáo viên “vồ ếch” vẫn thường xuyên xảy ra do đường trơn trượt. Còn những ngày nắng thì bụi bay đầy trời, trường nhuốm màu đỏ bụi”.

    Học sinh đến trường trên con đường “trâu đằm”
    Cô giáo cũng đi ủng và xách dép như học sinh.

    Trao đổi với PV, ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch xã Vô Tranh nói: “Vô Tranh là một xã nằm trên trục tỉnh lộ 293, do nhà thầu đang thi công đường ống nước hai bên đường và đổ đất giải tỏa nên mới xảy ra tình trạng trên. Mọi người ở đây đều phải chịu chung cảnh chân đi ủng cao vào ngày mưa và bịt kín mặt mũi vào trời nắng để qua đoạn đường này”.

    Huyền Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-hoc-sinh-di-ung-den-truong-a26791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan