+Aa-
    Zalo

    Nổ chợ pháo hoa tại Mexico khiến 29 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu chợ pháo hoa San Pablito, thành phố Tultepec, bang Estado de Mexico, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu chợ pháo hoa San Pablito, thành phố Tultepec, bang Estado de Mexico, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng.

    [mecloud]Lzp3I1V2DH[/mecloud]

    Phát biểu với báo giới ngay tại hiện trường, Công tố viên bang Mexico, Alejandro Gomez cho biết đã tìm thấy 29 thi thể tại khu chợ, TTXVN đưa tin.

    Trước đó, cảnh sát thông báo số người thiệt mạng là 10 người và 70 người khác bị bỏng ở nhiều cấp độ. Toàn bộ số người bị thương đã được chuyển tới viện bỏng Zumpango và nhiều bệnh viện khác tại địa phương.

    Các lực lượng chức năng gồm cứu hỏa, cứu hộ, cứu thương, cảnh sát, quân đội và cơ quan Bảo vệ dân sự Bộ Nội vụ đã có mặt để phong tỏa hiện trường, tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

    Hiện trường vụ nổ chợ pháo hoa ở Mexico ngày 20/12 - Ảnh: AP

    Khói mù mịt sau vụ nổ tại chợ pháo hoa - Ảnh: BI.

    BBC đưa tin, vụ nổ xảy ra tại khu chợ pháo hoa San Pablito ở khu vực ngoại ô Tultepec, cách trung tâm thành phố Mexico City khoảng 32km. Một đám cháy lớn đã khiến pháo hoa nổ dữ dội, khiến khói bụi bốc lên mù mịt trên bầu trời.

    Các tiểu thương và người dân xung quanh cho biết số thương vong có thể tiếp tục tăng do mức độ của vụ nổ quá lớn. Theo đó, vụ nổ đã phá hủy gần như toàn bộ khu chợ với 300 kiốt bán hàng.

    Các đội cứu hỏa đã có gắng kiểm soát ngọn lửa. Nhưng người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự, Luis Felipe Puente, cho biết họ đã phải đợi các vụ nổ pháo hoa dừng lại.

    Quân đội đã được triển khai để trợ giúp các đội khẩn cấp di chuyển người thương vong tới bệnh viện bằng xe cứu thương hay trực thăng.

    Chợ San Pablito là một trong những khu chợ sầm uất nhất Mexico về pháo hoa. Vào dịp cuối năm, thương nhân và người sản xuất pháo hoa từ rất nhiều bang đều đổ về San Pablito để mua bán pháo hoa. Bất chấp những biện pháp an toàn cháy nổ và kinh nghiệm của các nhà sản xuất thủ công, hầu như nào tại chợ San Pablito cũng xảy ra cháy nổ và khiến nhiều người thiệt mạng.

    Một vụ nổ từng xảy ra ở đây hồi tháng 9-2005 trước ngày Quốc khánh Mexico khiến nhiều người bị thương, Tuổi Trẻ đưa tin.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-cho-phao-hoa-tai-mexico-khien-29-nguoi-thiet-mang-a175096.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan