+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mexico muốn đối thoại với Tổng thống Mỹ đắc cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết chính phủ của ông sẽ tìm kiếm một cuộc đối thoại với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết chính phủ của ông sẽ tìm kiếm một cuộc đối thoại với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

    Theo Vietnamplus, phát biểu tại một cuộc họp bàn tròn về thương mại trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại thủ đô Lima (Peru), ông Nieto cho biết Mexico sẽ ưu tiên đối thoại, xem đây như một cách thức xây dựng một chương trình nghị sự mới trong quan hệ song phương bất chấp các quan điểm mà Tổng thống mới đắc cử của Mỹ đã đưa ra liên quan tới Mexico.

    "Quan hệ của chúng tôi với Mỹ vẫn là trọng tâm," Tổng thống Mexico nhấn mạnh, lưu ý tới quan hệ thương mại và sự hội nhập mạnh mẽ giữa hai nước này.

    Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto

    Chính phủ Mexico đã có hàng loạt biện pháp nhằm trấn an công dân nước này đang sinh sống tại Mỹ sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ và đưa ra tuyên bố trục xuất những người nhập cư phạm tội, có tiền án, tiền sự.

    Tại Mỹ, hiện có khoảng 11-12 triệu người nhập cư bất hợp pháp, chủ yếu là người Mexico.

    Trước đó, ngày 17/11, báo Tri thức trực tuyến thông tin, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã đến Tháp Trump ở New York để gặp vị tổng thống đắc cử của Mỹ trong cuộc họp chỉ được chốt nội dung vào phút cuối.

    Sau cuộc gặp kéo dài 90 phút, ông Abe nói đã trao đổi "thẳng thắn" với ông Trump và cho biết hai bên sẽ gặp nhau thêm để trao đổi "sâu và rộng hơn" về tương lai Mỹ - Nhật.

    Điều 1325, Bộ Luật Mỹ (U.S Code)
    Nhập cư bất hợp pháp là nhập cư hay cố gắng nhập cư vào Mỹ bất kỳ thời gian hoặc tại bất kỳ nơi nào mà không thông qua văn phòng nhập cư tại Mỹ (nói cách khác là một điểm kiểm soát biên giới hay cơ quan nhập cảnh).

    Người nhập cảnh bất hợp pháp có thể bị xử lý phạt tiền (áp dụng như mức phạt hình sự), hay bị phạt tù đến 6 tháng, hay áp dụng cả hai. Đối với hành vi phạm tội lần thứ hai có thể bị phạt tù đến 2 năm.
    Điều 1326, Bộ Luật Mỹ quy định
    Người nhập cư bất hợp pháp có thể bị trục xuất trước khi bản án phạt tù được đưa ra mà không nhận được ân xá hay tiến hành giám sát.
    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.
    Link nguồn tham khảo: http://uscode.house.gov

    T.T (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]oLHy1oIReH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-mexico-muon-doi-thoai-voi-tong-thong-my-dac-cu-a170752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.