+Aa-
    Zalo

    Nike cam kết tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo tập đoàn Nike cam kết tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam sau khi gần 200 nhà máy của doanh nghiệp này đã quay lại sản xuất.

    Chiều muộn ngày 2/11 (giờ địa phương), bên lề Hội nghị COP26 tại Glasgow (Scotland, Vương quốc Anh), Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc gặp với ông Nobel Kinder- Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike.

    nike cam ket mo rong dau tu san xuat tai viet nam dspl
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và ông Noel Kinder- Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike. Ảnh: VGP

    Trước những hỏi thăm của Thủ tướng về tình hình hoạt động của Tập đoàn Nike tại Việt Nam, ông Nobel Kinder giải thích tình hình dịch bệnh vừa qua, trong giai đoạn chưa có vaccine, Việt Nam buộc phải sử dụng các biện pháp hành chính, phần nào làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. 

    Tuy nhiên, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike cũng cho biết tình hình hiện nay đã được cải thiện rất nhiều.

    Ông Nobel Kinder thông báo toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương bị đứt gãy do Covid-19 đã quay lại sản xuất. Thay mặt Tập đoàn Nike, ông Nobel Kinder cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các bộ, ngành, địa phương đã hỗ trợ rất kịp thời, phù hợp với tình hình vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn Nike cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

    Trước đó, một số trang thông tin vừa qua đã đưa tin Tập đoàn Nike chuyển sản xuất khỏi Việt Nam để sang Trung Quốc và Indonesia khi những nhà máy trong nước phải đứng trước tình trạng đóng cửa.

    Đây là thông tin không chính xác. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến các nhà máy của tập đoàn Nike tại Việt Nam phải dừng sản xuất trong một thời gian dài (khoảng 10 tuần). Do vậy Nike lo ngại nguồn cung cuối năm sẽ thiếu hụt.

    Tuy nhiên, Giám đốc tài chính của Nike cho biết, công ty đang tối đa hóa dây chuyền sản xuất của các nhà máy tại Trung Quốc và Indonesia để bù đắp cho những nhà máy tại các nước đang bị ngừng hoạt động, nhưng không có chuyện đóng cửa những cơ sở sản xuất ở Việt Nam.

    Sáng ngày 2/11 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Axel Van Trotsenburg, Tổng Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB).

    Tại cuộc tiếp, Thủ tướng ghi nhận WB là người bạn và đối tác phát triển hàng đầu của Việt Nam và cảm ơn WB đã đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội của đất nước, nhất là đã viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 6,2 triệu USD và ủng hộ Việt Nam hoãn trả nợ để dành nguồn lực cho phòng chống dịch.

    Thủ tướng khẳng định, phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là chủ trương, quan điểm xuyên suốt của Việt Nam.

    Triển khai định hướng ưu tiên xây dựng mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế ít carbon, Việt Nam đã ban hành chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 với mục tiêu cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng bền vững về môi trường, công bằng về xã hội, hướng tới nền kinh tế trung hòa carbon và đóng góp vào mục tiêu chung của toàn cầu về giảm phát thải nhà kính.

    Tổng giám đốc điều hành WB cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng chính sách kinh tế vĩ mô; tiếp cận các nguồn tài chính bền vững hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững và bao trùm.

    Hai bên đánh giá cao và nhất trí cùng thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - WB, trước mắt rà soát, cập nhật Khung đối tác chiến lược quốc gia cho giai đoạn 3 năm 2022-2025 nhằm xác định rõ nguồn lực, lĩnh vực, dự án ưu tiên và lộ trình triển khai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nike-cam-ket-tiep-tuc-dau-tu-mo-rong-san-xuat-tai-viet-nam-a518059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan