+Aa-
    Zalo

    Những xu hướng tiếp thị sẽ "thống trị" năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tạp chí Forbes đã làm một cuộc tổng kết 7 xu hướng online marketing năm 2014 để đáp ứng nhu cầu phát triển cho doanh nghiệp.\r\n

    Tạp chí Forbes đã làm một cuộc tổng kết 7 xu hướng onl?ne market?ng năm 2014 để đáp ứng nhu cầu phát tr?ển cho doanh ngh?ệp.1. Nộ? dung lớn hơn bao g?ờ hếtBằng cách sử dụng nh?ều kênh truyền tả? nộ? dung: mạng xã hộ?, bà? v?ết trên webs?te doanh ngh?ệp, thư đ?ện tử thông t?n (eNewsletter), v?deo…, doanh ngh?ệp có thể phố? hợp để xây dựng hình ảnh thương h?ệu. Các nộ? dung này gần như không còn bị g?ớ? hạn về thờ? g?an, cách thức truyền tả?. Nhờ đó, doanh ngh?ệp có thể truyền đ? một lượng thông t?n khổng lồ mà h?ệu quả sẽ lấn át các cách thức t?ếp thị truyền thống như truyền hình và phát thanh. 2. Truyền thông xã hộ? cần đa dạng hơnCách đây và? năm, các doanh ngh?ệp không có nh?ều kênh mạng xã hộ? để sử dụng làm công cụ truyền thông. Chúng chỉ g?ớ? hạn vớ? Facebook, L?nkedIn, Tw?tter. Tuy nh?ên, g?ờ đây nh?ều mạng xã hộ? dần trở nên phổ b?ến hơn và khẳng định vị thế, đ?ển hình như: P?nterest, Google+, Tumblr và Instagram. Mỗ? mạng xã hộ? có một thế mạnh về cách truyền tả? thông t?n. Vì thế, các chương trình t?ếp thị trực tuyến của doanh ngh?ệp cần sử dụng nh?ều mạng xã hộ? hơn, kha? thác đúng thế mạnh của từng phương t?ện.3. Hình ảnh là trung tâmĐể ngườ? dùng nhanh chóng “t?êu hóa” các nộ? dung t?ếp thị, doanh ngh?ệp cần tập trung sử dụng hình ảnh chứ đừng chú trọng vào các bà? v?ết dà?. Hình ảnh cần trực quan, s?nh động để dễ dàng gây chú ý. Đặc b?ệt là các hình ảnh đồ họa chứa thông t?n có tính tương tác cao. Nếu làm tốt, chỉ cần một ảnh đồ họa thông t?n cũng đủ thay thế nộ? dung cả bà? v?ết lớn mà ngườ? đọc còn dễ nhớ, dễ ch?a sẻ.4. Thông đ?ệp đơn g?ảnMột xu hướng đáng chú ý khác là đừng nên đưa các thông đ?ệp t?ếp thị phức tạp, sâu sắc mà hãy đơn g?ản hóa chúng. Theo Forbes, ngay cả các thương h?ệu danh t?ếng như Apple, Google cũng đưa ra thông đ?ệp t?ếp thị hết sức đơn g?ản. Vì thế, đừng kh?ến đố? tượng mục t?êu phả? “vò đầu bứt ta?” suy nghĩ một thông đ?ệp t?ếp thị.5. Nộ? dung thân th?ện trên đ?ện thoạ? d? độngTheo Forbes, vào năm 2017, 87\% doanh số th?ết bị kết nố? sẽ là đ?ện thoạ? d? động và máy tính bảng”. Nó? như thế để h?ểu rằng đ?ện thoạ? d? động đang ngày càng đóng va? trò quan trọng trong đờ? sống mọ? ngườ?. Vì thế, doanh ngh?ệp cần tạo đ?ều k?ện tố? đa để khách hàng có thể t?ếp cận trên th?ết bị cá nhân này. G?ả? pháp là phả? đưa ra các ph?ên bản webs?te thích hợp vớ? đ?ện thoạ? d? động, chứa các nộ? dung đơn g?ản, dễ nhận b?ết.6. Quảng cáo theo dấu mục t?êuĐây là xu hướng đang nổ? lên gần đây. Bằng cách dựa vào cook?e của trình duyệt ngườ? dùng, cần đảm bảo rằng các khách hàng sẽ lạ? nhìn thấy quảng cáo về những sản phẩm mà họ đã xem, đã tìm h?ểu. Đ?ều này đảm bảo thương h?ệu của doanh ngh?ệp sẽ luôn ch?ếm ưu thế trong tâm trí khách hàng kh? nghĩ về một nhóm sản phẩm nào đó. Trước mắt, họ có thể chưa mua nhưng về lâu dà? lạ? rất hữu ích.7. SEO và mạng xã hộ? ngày càng gắn bóĐố? vớ? tố? ưu hóa công cụ tìm k?ếm (SEO) trực tuyến, mạng xã hộ? ngày càng đóng va? trò cao hơn. Trước k?a, kết quả tìm k?ếm thường chỉ tập trung vào những webs?te truyền thống thì nay đã có sự thay đổ? đáng kể. Những kết quả tìm k?ếm xuất phát từ mạng xã hộ? đang h?ện d?ện ở khu vực “bề trên”. Thực tế này bắt nguồn từ v?ệc ngày càng có nh?ều ngườ? ch?a sẻ các nộ? dung gồm hình ảnh, v?deo chất lượng cao nên dễ thu hút.


    TheoCafeb?z

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-xu-huong-tiep-thi-se-thong-tri-nam-2014-a4921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mạng thông tin Cần biết – xu thế truyền thông mới “lên ngôi”

    Mạng thông tin Cần biết – xu thế truyền thông mới “lên ngôi”

    Chuyên mục “Cần biết” với slogan “biết là cần” trên các trang báo, trang tin điện tử đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả, giải quyết bài toán về hiệu quả truyền thông cho các doanh nghiệp.