+Aa-
    Zalo

    Những vị trí trên cơ thể không ngờ dễ mắc ung thư da nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi thấy có những dấu hiệu này trên da, bạn cần hết sức cẩn thận thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư da.

    (ĐSPL) – Khi thấy có những dấu hiệu này trên da, bạn cần hết sức cẩn thận thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư da.

    Ung thư da hay sự tăng trưởng bất thường của tế bào da - thường phát triển trên da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhưng hình thức phổ biến của bệnh ung thư da cũng có thể xảy ra trên vùng da không thường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

    Ung thư da nguy hiểm nhất là dạng ung thư da ác tính (Melanoma). Nếu không được điều trị kịp thời, tế bào ung thư dễ dàng di căn tới bộ phận khác trong cơ thể. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang bi mắc ung thư da.

    1. Mí mắt

    Mí mắt là nơi hay mắc ung thư da. Ảnh minh họa.

    Tờ Healthmeup cho hay mí mắt là một trong những vùng da thường bị bỏ quên khi chúng ta bôi kem chống nắng. Theo đó, Khả năng ung thư da ở bộ phận này chiếm khoảng 5-10\%.

    2. Da đầu

    Da đầu là bộ phận được che phủ và bảo vệ bởi tóc. Tuy nhiên, da đầu cũng như ở mọi vị trí trên cơ thể bạn đều có nguy cơ ung thư, chủ yếu là do mồ hôi và vi khuẩn vướng lại trên đầu.

    3.  Miệng

    Miệng cũng là vùng da dễ bị ảnh hưởng bới ánh nắng mặt trời. Nếu miệng có vết loét kéo dài hơn 2 tuần, bạn nên gặp bác sĩ để khám vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư da.

    Ung thư da thường xuất hiện ở những vị trí tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Ảnh minh họa.

    4. Vành tai

    Vành tai là vị trí mà nhiều người thường quên bôi kem chống nắng cho phần da phía sau tai. Vì vậy nếu bạn không thể bảo vệ chúng, nhất là việc quen vệ sinh vùng da này thì khả năng chúng bị ung thư da rất cao.

    Ngay cả khi bạn sở hữu mái tóc dài, vành tai của bạn vẫn có khả năng bị ung thư nếu không bảo vệ chúng.

    5. Nách

    Các khối u ác tính thường xuất hiện đầu tiên ở nách và các mạch hạch huyết. Tờ Tri thức trực tuyến đưa ra lời khuyên, bạn có thể tự kiểm tra vùng nách của mình bằng cách dùng tay sờ nắn nếu phát hiện thấy những u, cục bất thường trên cơ thể, thì bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra.

    6. Mông

    Vùng da ở bộ phận cơ thể này thường bị lãng quên. Đừng quên kiểm tra sắc tố và các dấu hiệu trên da ở vùng mông khi bạn khám sức khỏe cho da.

    8. Ngón chân

    Nhiều người thường lãng quên bôi kemchống nắng để bảo vệ ngón chân. Tuy nhiên, đây lại chính là vùng da dễ bị mắc ung thư nhất vì là vùng tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời trên cơ thể.

    9. Cánh tay và bàn tay

    Cánh tay và bàn tay cũng là nơi có thể bị ung thư da. Ảnh minh họa. 

    Theo thông tin trên báo Kiến thức, cánh tay và bàn tay cũng là vùng da tiếp xúc ánh nắng mặt trời nhiều. Vì thế, đây là cùng da dễ bị mắc ung thư, đặc biệt là loại ung thư da ác tính. Phần lớn đều xảy ra ở những phụ nữ không hay có thói quen bảo vện da, không quen dùng kem chống nắng. Biểu hiện là các nốt có màu sắc bất thường trên da, dị dạng, kích thước thay đổi liên tục.

    Khe tay, khe chân

    Bạn nên nhớ, ung thư da cũng có thể hình thành trên các vùng da mà ít khi nhìn thấy ánh sáng trong ngày như khoảng trống giữa các ngón chân hoặc dưới móng chân, lòng bàn tay hoặc bên dưới móng tay. Thậm chí là vùng sinh dục.

    Ung thư da ảnh hưởng đến người của tất cả các màu da, bao gồm cả những người có làn da tối hơn. Khi khối u ác tính xảy ra ở những người có màu da tối, nhiều khả năng xảy ra ở các khu vực thường không được coi là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Dấu hiệu bệnh ung thư vú và cách chữa trị 

    [mecloud]i0YjFThzRW [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vi-tri-tren-co-the-khong-ngo-de-mac-ung-thu-da-nhat-a97555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.