+Aa-
    Zalo

    Những thủ tục người dân cần lưu ý khi mua vàng từ ngân hàng

    (ĐS&PL) - Khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp khi mua vàng từ ngân hàng.

    Báo Người lao động dẫn thông tin từ ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết Agribank đã triển khai đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể sẵn sàng bắt đầu cung ứng vàng cho người dân từ ngày 3/6. Trước mắt, Agribank sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, TP HCM và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.

    "Trước mắt chúng tôi sẽ triển khai bán vàng cho các cá nhân có nhu cầu. Về cơ bản, các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền", ông Vượng lưu ý.

    4 ngân hàng thương mại nhà nước bán vàng cho người dân từ ngày 3/6.

    4 ngân hàng thương mại nhà nước bán vàng cho người dân từ ngày 3/6.

    Như vậy kể từ ngày 3/6, khi có nhu cầu mua vàng miếng, ngoài các doanh nghiệp lớn đã được NHNN cấp giấy phép sản xuất kinh doanh vàng, người dân có thể đến những chi nhánh hoặc phòng giao dịch tại 4 ngân hàng lớn gồm Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV để mua vàng miếng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, nhận định về tác động của chính sách này đối với thị trường vàng miếng trong thời gian tới, ông Huỳnh Trung Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho biết: "Còn quá sớm để nói về sự tác động của giải pháp này. Trước mắt chúng ta cần phải chờ đợi xem đến ngày 3/6 tới đây, nhu cầu mua vàng miếng của người dân tại nhóm ngân hàng big 4 ra sao, lượng người mua có nhiều không, thủ tục mua vàng ra sao, giá bán thế nào, có chênh lệch quá cao so với giá thế giới hay không...

    Hơn nữa, hiện nay nhóm big 4 mới chỉ chọn một số phòng giao dịch hoặc chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM để bán vàng chứ chưa triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Do đó, cần phải chờ đợi thời gian để biết giải pháp này sẽ đem lại hiệu quả ra sao. Cá nhân tôi kỳ vọng rằng, giải pháp này có thể giúp vàng miếng rơi xuống vùng 80 triệu đồng/lượng là phù hợp".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thu-tuc-nguoi-dan-can-luu-y-khi-mua-vang-tu-ngan-hang-a429010.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan