+Aa-
    Zalo

    4 “ông lớn” ngân hàng tiết lộ cách thức và giá vàng bán cho người dân

    (ĐS&PL) - Cả 4 ngân hàng thương mại nhà nước đều đang tích cực chuẩn bị cho việc bán vàng miếng SJC ra thị trường từ ngày 3/6.

    Báo Vietnamnet đưa tin, nhằm mục tiêu bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank và Agribank) để các ngân hàng bán vàng trực tiếp tới người dân. 

    Cả 4 ngân hàng này đều đang tất bật để chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng trên.

    "Big 4" bán vàng: Không vì mục tiêu lợi nhuận, trước mắt chỉ bán tại Hà Nội và TP.HCM

    "Big 4" bán vàng: Không vì mục tiêu lợi nhuận, trước mắt chỉ bán tại Hà Nội và TP.HCM

    Đánh giá việc bán vàng miếng thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước là chủ trương đúng đắn của NHNN, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cho hay, BIDV đã triển khai đồng bộ các giải pháp.

    Cụ thể như: Công bố danh sách các điểm bán vàng miếng, thời gian bắt đầu bán trên website của ngân hàng; hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN; thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng.

    Điều khiến dư luận quan tâm là giá vàng bán ra, ông Tâm cho hay BIDV sẽ công bố công khai hàng ngày trên website của ngân hàng.

    “Việc bán vàng trực tiếp tới người dân sẽ bắt đầu ngay từ thứ Hai (3/6) tới. Về địa điểm, BIDV sẽ thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu,... ), trước mắt triển khai ngay tại TP.HCM và Hà Nội", vị tổng giám đốc BIDV nói.

    Ngoài giá vàng, phương thức giao dịch cũng được người dân quan tâm. Theo ông Lê Ngọc Lâm, thứ Hai tới, NHNN sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng đã nêu tên, mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới và mục tiêu điều hành giảm khoảng cách chênh lệch giữa giá trong nước và quốc tế.

    “Nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và NHNN, chúng tôi xác định không đặt mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN", ông Lâm khẳng định.

    Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank),Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phượng cho biết, Agribank đang rà soát lần cuối công tác chuẩn bị. Sau cuộc họp bàn kế hoạch triển khai bán vàng tại các chi nhánh trên cả nước vào hôm qua, chiều nay (30/5), lãnh đạo Agribank tiếp tục họp với các bộ phận liên quan. 

    Đại diện Vietcombank và VietinBank cũng thông tin các ngân hàng đã sẵn sàng bán trực tiếp vàng miếng tới tay người dân vào đầu tuần tới, đồng thời sẽ có thông tin chính thức về việc này trên website.

    Đại diện Vietcombank và VietinBank cũng thông tin các ngân hàng đã sẵn sàng bán trực tiếp vàng miếng tới tay người dân vào đầu tuần tới, đồng thời sẽ có thông tin chính thức về việc này trên website.

    Trước đó, NHNN thông báo dừng đấu thầu vàng miếng sau 9 phiên đấu thầu cung ứng ra thị trường 48.500 lượng vàng SJC, tương đương 1,8 tấn vàng.

    Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết sau 9 phiên đấu thầu, khi nhận thấy chênh lệch giá vàng miếng SJC và vàng thế giới không giảm như kỳ vọng, nhà điều hành đã quyết định dừng đấu thầu.

    Theo bà Hồng, bên cạnh giải pháp bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh, để người dân có nhu cầu mua vàng trực tiếp từ các ngân hàng này, nhà điều hành đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra mọi mặt từ hóa đơn chứng từ, giao dịch về vàng. Biện pháp này nhằm nắm bắt thực tế thị trường và không ngoại trừ hành vi vi phạm pháp luật để đầu cơ, găm hàng, đẩy giá thời gian qua, theo tạp chí Tri thức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/4-ong-lon-ngan-hang-tiet-lo-cach-thuc-va-gia-vang-ban-cho-nguoi-dan-a428919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan