+Aa-
    Zalo

    Những thứ nên và không nên đặt dưới gối

    (ĐS&PL) - Không phải ai cũng biết rằng những thứ bạn đặt dưới gối có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Dưới đây là những thứ nên và không nên đặt dưới gối:

    Những thứ nên đặt dưới gối

    Gối thảo dược

    Gối thảo dược đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền để giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ. Ảnh minh họa

    Gối thảo dược đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền để giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ. Ảnh minh họa

    Gối thảo dược đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền để giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ. Những loại thảo dược như hoa oải hương, hương thảo, cúc La Mã, và bạc hà có thể giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và dễ dàng vào giấc ngủ hơn. Hương thơm từ thảo dược này cũng có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

    Tinh dầu

    Tinh dầu là một lựa chọn khác để đặt dưới gối giúp cải thiện giấc ngủ. Tinh dầu oải hương, tinh dầu cam, và tinh dầu ylang-ylang là những lựa chọn phổ biến. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên một miếng vải hoặc bông gòn rồi đặt dưới gối. Tinh dầu giúp tạo ra một không gian thơm mát, thư giãn, và làm dịu tâm trí, từ đó giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

    Sách hoặc nhật ký

    Nếu bạn là người thích đọc sách trước khi ngủ, bạn có thể đặt cuốn sách đang đọc hoặc một cuốn nhật ký dưới gối. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận khi cần mà không cần phải rời khỏi giường. Đọc sách hoặc viết nhật ký trước khi ngủ cũng là một cách tốt để giải tỏa tâm trí, giảm bớt căng thẳng và chuẩn bị cho giấc ngủ.

    Đá muối Himalaya

    Đá muối Himalaya có khả năng tạo ra ion âm, giúp làm sạch không khí và cải thiện giấc ngủ. Ảnh minh họa

    Đá muối Himalaya có khả năng tạo ra ion âm, giúp làm sạch không khí và cải thiện giấc ngủ. Ảnh minh họa

    Đá muối Himalaya có khả năng tạo ra ion âm, giúp làm sạch không khí và cải thiện giấc ngủ. Đặt một mảnh đá muối dưới gối có thể giúp cải thiện chất lượng không khí xung quanh bạn, từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn.

    Những thứ không nên đặt dưới gối

    Điện thoại di động

    Đặt điện thoại di động dưới gối là một thói quen xấu mà nhiều người mắc phải. Sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài. Ngoài ra, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có thể làm rối loạn nhịp sinh học, làm giảm chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn cần dùng điện thoại làm báo thức, hãy đặt nó trên bàn gần giường ngủ thay vì dưới gối.

    Các thiết bị điện tử

    Sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài. Ảnh minh họa

    Sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài. Ảnh minh họa

    Ngoài điện thoại di động, các thiết bị điện tử khác như máy tính bảng, laptop, hoặc điều khiển từ xa cũng không nên đặt dưới gối. Những thiết bị này không chỉ phát ra sóng điện từ mà còn có thể gây ra rối loạn giấc ngủ do ánh sáng và tiếng ồn. Hãy giữ các thiết bị điện tử ra xa giường ngủ để tạo ra một môi trường ngủ lý tưởng.

    Thức ăn và đồ uống

    Đặt thức ăn hoặc đồ uống dưới gối không chỉ gây ra mùi khó chịu mà còn có thể thu hút côn trùng vào giường ngủ của bạn. Việc ăn uống trên giường cũng không phải là một thói quen tốt vì nó có thể dẫn đến việc đổ thức ăn, gây ra sự bừa bộn và khó chịu.

    Vật dụng sắc nhọn

    Việc đặt các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo dưới gối là rất nguy hiểm. Những vật dụng này có thể gây thương tích cho bạn trong khi ngủ. Hãy đảm bảo rằng không có vật dụng sắc nhọn nào xung quanh khu vực giường ngủ để tránh các tai nạn không đáng có.

    Việc tạo ra một môi trường ngủ thoải mái và an toàn là rất quan trọng để đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon. Hãy chú ý đến những gì bạn đặt dưới gối, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thu-nen-va-khong-nen-at-duoi-goi-a444294.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan