+Aa-
    Zalo

    Những ngọn núi có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam

    (ĐS&PL) - Việt Nam nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đa dạng, trong đó núi non là một phần không thể thiếu.

    Mỗi ngọn núi mang một vẻ đẹp riêng, níu chân du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, để chọn ra ngọn núi có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam là một điều vô cùng khó khăn, bởi mỗi người sẽ có những sở thích và đánh giá riêng.

    Tuy vậy, dưới đây là một số ngọn núi được nhiều người đánh giá cao về cảnh đẹp và thu hút đông đảo du khách:

    Fansipan (Lào Cai)

    Người dân tộc nơi đây gọi Fansipan là “Hủa Xi Pan” và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.

    Người dân tộc nơi đây gọi Fansipan là “Hủa Xi Pan” và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.

    Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143m. Fansipan chinh phục du khách bởi cảnh quan hùng vĩ, mây mù bồng bềnh và hệ sinh thái đa dạng. Chinh phục Fansipan là một trải nghiệm đầy thử thách nhưng cũng vô cùng đáng nhớ.

    Núi Bà Đen (Tây Ninh)

    Nơi đây được mệnh danh là "nóc nhà Đông Nam Bộ" với độ cao 986m. Núi Bà Đen nổi tiếng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: chùa Bà, tượng phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam, khu du lịch sinh thái...

    Núi Tà Cú (Bình Thuận)

    Một góc núi Tà Cú.

    Một góc núi Tà Cú.

    Nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ và cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ. Du khách lên núi Tà Cú có thể đi cáp treo hoặc leo núi để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và tham quan các địa điểm tâm linh.

    Núi Lang Biang (Lâm Đồng)

    Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ" với khí hậu mát mẻ quanh năm và phong cảnh thơ mộng. Du khách đến với Lang Biang có thể tham gia các hoạt động như leo núi, cắm trại, chèo thuyền kayak...

    Núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

    Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bao gồm 5 ngọn núi linh thiêng.

    Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bao gồm 5 ngọn núi linh thiêng.

    Nơi đây được ví như "vịnh Hạ Long trên cạn" với năm ngọn núi đá vôi nhô lên khỏi mặt biển. Núi Ngũ Hành Sơn là điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng với nhiều hang động, chùa chiền và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Ngoài ra, còn rất nhiều ngọn núi đẹp khác trên khắp Việt Nam như: Núi Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Núi Bạch Mã (Thừa Thiên - Huế), Núi Chứa Chan (Đồng Nai)... Mỗi ngọn núi đều mang một vẻ đẹp riêng, níu chân du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số.

    Hãy khám phá những ngọn núi đẹp nhất Việt Nam để cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của đất nước và con người nơi đây.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan