+Aa-
    Zalo

    Những mẹo chọn vịt ngon đúng cách nhất cho bạn và gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những món ăn từ vịt như: vịt om sấu, lẩu vịt, vịt rang xả, vịt nướng… được rất nhiều người lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày.

    (ĐSPL) - Những món ăn từ vịt như: vịt om sấu, lẩu vịt, vịt rang xả, vịt nướng… được rất nhiều người lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày.

    Vậy bạn đã biết những mẹo hay chọn cho mình những con vịt ngon chưa, nếu chưa có thể tìm hiểu những mẹo chọn vịt ngon sau đây của chúng tôi nhé.

    Ngoài ra, bạn đọc đặc biệt là những người nội trợ trong gia đình muốn biết cách chọn mực làm sao cho tươi và ngon có thể tham khảo thêm mẹo chọn mực tươi ngonđể tăng thêm kinh nghiệm hay cho mình nhé.

    Vịt đực, con to là hai mẹo chọn vịt ngon đầu tiên khi mua vịt ngoài chợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn vịt ngon, nạc, xương nhỏ. Lưu ý, những con vịt nhỏ, mọc chưa đủ lông nên sẽ ăn không ngon, thịt không ngọt mà tốn nhiều thời gian để làm sạch hết lông măng.

    Mẹo chọn vịt ngon là dựa vào mỏ vịt để phân biệt đâu là vịt non và đâu là vịt già. Mỏ vịt non, còn nhiều lông măng thường to và mềm, ngược lại mỏ vịt già, ngon sẽ nhỏ và cứng.

    Những mẹo chọn vịt ngon đúng cách nhất cho bạn và gia đình

    Ngoài ra, bạn có thể nhìn bên ngoài kích thước con to sẽ già và nhỏ là non. Phần lông cánh nhiều, dài, bên trong ít lông nhỏ thì chứng tỏ là vịt già. Còn phần lông cánh ít, dày nhưng kích thước ngắn, nhiều lông con mọc bên trong thì đó là vịt non.

    Bạn biết tại sao nên chọn mua vịt đực không? Theo kinh nghiệm cũng như mẹo chọn vịt ngon của mình cũng như các bà nội trợ thông thái khác thì thịt vịt đực sẽ ngon, thơm và ngọt thịt hơn vịt cái.

    Nếu mua ở chợ, bạn sẽ thấy vịt đực đầu to, mỏ cứng, nhỏ, mông bé (vì không đẻ trứng), kêu to. Nếu được hãy ấn nhẹ vào bộ phận sinh dục nếu thò ra 1 ống nhỏ thì chứng đó là vịt đực còn không thì là vịt cái.

    Mông vịt cái to (phải đẻ trứng), kêu nhỏ, cánh ngắn. Một con vịt đực ngon da bụng, da cổ dày, ức tròn, to xách lên cảm thấy nặng, chắc thịt. Khi nấu, vịt ngon sẽ ra ít nước, khô, chắc thịt và có mùi thơm đặc trưng của thịt vịt. Nếu vị ăn bột sẽ hơi có mùi hôi, nấu ra nhiều nước, lớp mỡ dày.

    Bên cạnh đó, bạn đọc muốn có được con vịt ngon cho gia đình thì một mẹo hay cho bạn nữa đó là nên bớt chút thời gian mua vịt ở những nơi có uy tín, địa chỉ rõ ràng.

    Chọn vịt ngon để có những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe

    Hay mua tại những cửa hàng bán đồ thực phẩm sạch, siêu thị để đảm bảo nguồn gốc cũng như đảm bảo chất lượng. Bạn cũng hạn chế mua ở những nơi chợ tạm, chợ cóc tuy giá thành rẻ hơn nhưng như vậy khó đảm bảo được chất lượng.

    Vì chất lượng của những bữa ăn cũng như bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình bạn hãy có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

    Tuy nhiên, bạn cũng không nên mua vịt quá già, ăn thịt sẽ bị xác, khô và không ngon. Với những mẹo chọn vịt ngon này, hi vọng bạn và gia đình sẽ có bữa ăn thật ngon miệng và ấm cúng. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêmmẹo chọn hoa quả tươi ngon và an toàn của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

    Hồng Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-meo-chon-vit-ngon-dung-cach-nhat-cho-ban-va-gia-dinh-a172521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan