(ĐSPL) - Chỉ với số tiền dưới 30 triệu, bạn đã có thể lựa chọn nhiều mẫu xe tay ga đẹp mắt dành cho phái nữ.
Piaggio Zip (giá: ~ 27,9 triệu đồng)
Là mẫu xe nhỏ và giá rẻ nhất của Piaggio Việt Nam, Zip đáp ứng nhu cầu của người yêu thích thương hiệu xe Ý nhưng khả năng tài chính eo hẹp. Xe sử dụng động cơ 96cc, 4 kỳ với hệ thống cung cấp nhiên liệu là chế hoà khí; công suất cực đại 4,2 kW ở 6.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 692 Nm ở 6.000 vòng/phút.
Kymco Candy HI 110cc (giá: ~ 20,5 triệu đồng)
Kymco Candi Hi 110 có thiết kế mềm mại và nhẹ nhàng hơn, phù hợp với các khách hàng nữ, khá tương đồng trong thiết kế với chiếc People 16Fi cũng vừa được ra mắt gần đây.
Kymco Candy Hi 110 được trang bị vàng la-zăng 14 inch mới, lớn hơn so với kích thước 12 inch của thế hệ cũ, đi cùng cặp lốp tubeless (không ruột) giúp cho chị em phụ nữ nhẹ bớt nỗi lo mỗi khi xe bị cán đinh, kích thước lốp vẫn giữ nguyên: 70/90 trước và 80/90 sau.
Atilla Victoria (giá: ~ 26,5 triệu đồng)
Trước khi các mẫu xe Honda và Yamaha áp đảo trên thị trường xe tay ga như hiện nay, SYM được xem là người khai phá thị trường màu mỡ này mà điển hình là các thế hệ xe Atilla, trong đó Victoria là thế hệ thứ hai. Attila Victoria mới sử dụng động cơ 125cc và có mức tiêu hao nhiêu liệu khoảng 3 lít/100 km.
Mio có hai phiên bản khác nhau là Ultimo và Classico. Cả hai đều sử dụng động cơ 115cc (giống như Nouvo 115) và có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,7 đến 3 lít/100 km. Do có kích thước nhỏ và kiểu dáng khá thấp nên Mio phù hợp với cả các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn.
Yamaha Luvias (giá: ~ 26,9 triệu đồng)
Luvias Fi là một trong 3 dòng xe tay ga tiết kiệm xăng của Yamaha nhờ sử dụng công nghệ YMJet-FI mới. Ở phiên bản 2015, xe vẫn được trang bị khối động cơ 4 thì xi lanh đơn, SOHC dung tích 124cc với công suất tối đa 11 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 10 Nm cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch tạo ra sức mạnh của Luvias FI 2014. Công nghệ độc quyền DiASil về sản xuất piston và xi lanh của hãng cũng được áp dụng vào Luvias.
Honda Vision (giá: ~ 28,5 triệu đồng)
Attila Passing EFI sử dụng động cơ 111,1cc, công suất 5,82 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,88 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với những dòng xe sử dụng bình xăng con trước đây của SYM, động cơ tích hợp phun xăng điện tử của Attila Passing EFI có mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hơn nhiều, khoảng 1,6 lít/100 km (theo công bố của hãng).
Suzuki SkyDrive (giá: ~ 24,5 triệu đồng)
SkyDrive sử dụng chung động cơ với Hayate, ngoại trừ dung tích bình xăng nhỏ hơn 0,8 lít, ở mức 3,9 lít. Về kích thước, SkyDrive cũng nhỏ hơn, nhẹ hơn 6 kg, ở mức 108kg.
Nhờ sử dụng động cơ lớn, SkyDrive được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc, tuy nhiên do không có hệ thống phun xăng điện tử nên sẽ ồn và đặc biệt ngốn nhiêu liệu nhiều hơn.
NaNa(Tổng hợp)