+Aa-
    Zalo

    Những mảnh đời không Giáng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngay giữa lòng Thủ đô, bên dòng người nhộn nhịp đón Noel, vẫn còn những mảnh đời không có nổi cho mình một ngày giáng sinh trọn vẹn.

    (ĐSPL) - Mọi người từ già tới trẻ ai ai cũng nhộn nhịp nô nức xuống phố vui chơi cùng gia đình và bạn bè để đón Noel, chào mừng năm mới đang đến gần. Nhưng bên cạnh đó, hiện hữu ngay giữa lòng Thủ đô, vẫn còn có những góc khuất, những mảnh đời không có nổi cho mình một ngày Giáng sinh, một mùa Noel trọn vẹn.

    Cách trung tâm Hà Nội chừng hơn 1km, làng chài Ngọc Thụy ẩn dật trong cánh đồng chuối bạt ngàn xen lẫn là những bãi lau xanh trải dài bên bờ sông Hồng. Nghề nghiệp chủ yếu của người dân nơi đây là làm phụ hồ, bốc vác, nhặt rác,…

    Những người dân nơi đây chỉ mong có một bữa cơm cùng gia đình.

    Hầu hết người dân ở làng chài Ngọc Thụy đều lam lũ để kiếm ăn từng ngày từng giờ  trang trải cuộc sống hàng ngày. Đối với họ, một bữa ăn no sau những vất vả mưu sinh còn quan trọng hơn một buổi đi chơi hòa cùng mọi người trong ngày Giáng sinh. Giáng sinh đối với họ dường như chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí mỗi con người nơi đây.

    Tâm sự với PV báo Đời sống và Pháp luật, chị Liên ngậm ngùi chia sẻ: “Đối với bọn chị ở đây, có việc làm, có cái ăn cái mặc là đủ rồi chứ nghĩ gì tới việc đi chơi, đi đón Giáng sinh cùng gia đình nữa…”.

    Còn với trẻ nhỏ nơi làng chài Ngọc Thụy, Noel cũng "xa xôi" không kém gì. Em nhỏ Tân chia sẻ: “Quà thì ai chẳng thích hả anh, em cũng thích lắm chứ, em cũng muốn có một món quà do ông già Noel tặng trong đêm Noel nhưng chắc là không được đâu. Giờ em chỉ cần mình có đầy đủ sách vở tới lớp là em vui rồi (cười nhẹ)”.

    Chú Trọng, một người dân sống lâu năm tại làng chài Ngọc Thụy chia sẻ thêm: “người ta có câu ăn no mặc ấm, xong rồi mới nghĩ tới ăn ngon mặc đẹp”, dân các chú ở đây chỉ cần ăn no mặc ấm là đủ rồi chứ nghĩ gì đến ăn ngon mặc đẹp hả cháu, ăn xong bữa cơm tối là chú lên giường đắp chăn đi ngủ rồi chứ nghĩ gì ra ngoài đi chơi nữa, thời tiết thì giá rét, trang phục thì không đủ ấm cháu à”.

    Hà Nội đêm Noel đã lạnh hơn khiến người người đều cảm nhận được cái giá lạnh của một mùa Noel theo đúng nghĩa, để cho gia đình, bạn bè xích lại gần nhau, tặng cho nhau những món quà đầy ý nghĩa, để con trẻ mơ về những món quà từ ông già Noel.

    Nhưng vẫn còn đó những mảnh đời không chỉ ở Hà Nội tấp nập mà trên khắp mọi miền đất nước, đối với họ, món quà Noel chỉ đơn thuần là cơm no áo ấm, trẻ con được cắp sách tới trường. Và những điều này thì không phải ông già Noel có thể tặng cho họ, chỉ có lao động, làm việc chăm chỉ để cố gắng mà thôi!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-manh-doi-khong-giang-sinh-a76071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khuyến mãi giáng sinh Noel 2014 tại Siêu Mua

    Khuyến mãi giáng sinh Noel 2014 tại Siêu Mua

    (Sieumua.com) - Mỗi đợt Noel về, lòng người lại càng thêm rôm rả như để chuẩn bị cho một cái lễ đến sớm và sửa sang nhà cửa đón chào năm mới 2015 vui tươi và hạnh phúc.