+Aa-
    Zalo

    Những lý do khiến du khách dễ bị từ chối nhập cảnh

    • QUỲNH THIDSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những lý do thường gặp nhất khiến du khách bị từ chối nhập cảnh khi du lịch đến một đất nước khác.

    Hộ chiếu bị hư hỏng

    Hộ chiếu bị quăn, rách hoặc mờ nhòe do nước thường là nguyên nhân khiến chủ nhân không được phép nhập cảnh khi du lịch quốc tế. Một blogger nổi tiếng - Lacey Montgomery-Henderson đã gặp không thể nhập cảnh Bangkok, Thái Lan vì hộ chiếu của cô có hai trang bị rách.

    Hộ chiếu bị hư hỏng là một trong những nguyên nhân khiến khách bị từ chối nhập cảnh.

    Hộ chiếu bị hư hỏng là một trong những nguyên nhân khiến khách bị từ chối nhập cảnh.

    Không có vé chiều về

    Chỉ mua vé máy bay chiều đến khiến cơ quan hải quan nghi ngờ rằng bạn có ý định trốn ở lại đất nước mà bạn đến thăm. Đồng thời, điều này cũng không tạo niềm tin cho họ về việc bạn sẽ quay về nhà đúng hạn.

    Jack Dunn, một du khách từ bang Victoria, Australia, đã trải qua trường hợp này khi bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ. Lý do là anh chỉ mua vé máy bay một chiều, không có vé chiều về. Jack đã cố gắng giải thích bằng cách trình vé máy bay tiếp theo đến Mexico rằng từ Mỹ, anh ta sẽ tiếp tục du lịch đến một quốc gia khác, trước khi quay về Australia. Tuy nhiên, câu trả lời từ hải quan vẫn là không. Jack đã phải quay trở lại Australia mà không được nhập cảnh.

    Bạn có thể không được nhập cảnh nếu không có vé chiều về.

    Bạn có thể không được nhập cảnh nếu không có vé chiều về.

    Có vẻ ngoài khác thường

    Việc đeo những món đồ trang sức phong cách độc đáo, kỳ lạ hoặc xăm mình ở những nơi khác cũng có thể là nguyên nhân khiến du khách gặp khó khăn trong việc nhập cảnh. Một nhân viên hải quan tại Australia đã thừa nhận rằng, thực tế có rất ít cuộc kiểm tra ngẫu nhiên và mà thường là có chủ đích. Các chuyên gia sẽ đánh giá mức độ rủi ro của từng du khách và dựa vào đó quyết định liệu họ cần kiểm tra kỹ hơn và từ chối nhập cảnh hay không.

    Hình thức bên ngoài là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ rủi ro. Nếu vẻ ngoài của bạn không gây niềm tin với cơ quan hải quan, khiến họ thiếu lòng tin để cho bạn nhập cảnh, bạn có thể bị từ chối.

    Vẻ ngoài không gây niềm tin với hải quan cũng có thể khiến bạn bị từ chối nhập cảnh.

    Vẻ ngoài không gây niềm tin với hải quan cũng có thể khiến bạn bị từ chối nhập cảnh.

    Bị liệt vào danh sách đen

    Khi du lịch đến bất kỳ quốc gia nào, du khách cần nhớ lưu ý đến phong tục, tập quán và văn hóa của đất nước mình đến thăm. Những hành vi thiếu văn minh có thể đưa bạn vào danh sách đen, làm cho việc nhập cảnh vào các quốc gia phát triển trở nên khó khăn hơn.

    Hãy nhớ rằng nhân viên an ninh của cơ quan di trú có quyền từ chối bạn nhập cảnh vào quốc gia của họ nếu bạn mang đến những tác động tiêu cực đến văn hóa của đất nước đó.

    Những hành vi thiếu văn minh có thể đưa bạn vào danh sách đen.

    Những hành vi thiếu văn minh có thể đưa bạn vào danh sách đen.

    Có hành vi không phù hợp khi qua hải quan

    Khi đi qua cửa hải quan, việc giữ bình tĩnh và trả lời các câu hỏi của nhân viên hải quan là rất quan trọng. Nếu thiếu sự kiên nhẫn và thể hiện thái độ phản đối, bạn có thể khiến nhân viên hải quan từ chối cho bạn nhập cảnh với lý do "có ý định không rõ ràng".

    Trước đó, báo chí đã đưa tin về một trường hợp khi một du khách có thể vì mang quá nhiều hành lý mà đã kẹp hộ chiếu lên miệng để đưa cho nhân viên hải quan. Hành động này làm nhân viên hải quan không hài lòng và kết quả là du khách đó phải trở về nước ngay lập tức.

    Hành động làm nhân viên hải quan không hài lòng sẽ khiến du khách đó phải trở về nước ngay lập tức.

    Hành động làm nhân viên hải quan không hài lòng sẽ khiến du khách đó phải trở về nước ngay lập tức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-ly-do-khien-du-khach-de-bi-tu-choi-nhap-canh-a420010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan