+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích sức khỏe của nước ép đào có thể bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với hàm lượng calo thấp, đào là một loại trái cây ngon chứa đầy vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

    Với hàm lượng calo thấp, đào là một loại trái cây ngon chứa đầy vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

    1. Ngăn ngừa ung thư

    Các chất chống oxy hóa như Lutein và Lycopene có trong nước ép đào có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nước ép đào chứa các hợp chất chống ung thư và giảm nguy cơ ung thư ở mọi lứa tuổi. Nhưng bạn nên lưu ý rằng nước ép đào không phải thuốc chữa ung thư.

    2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

    Nước ép đào là đồ uống lý tưởng để hỗ trợ sức khỏe tim mạch của bạn vì nó chứa nhiều sắt, kali và vitamin C. Kali giúp mạch máu không bị căng thẳng và làm việc tốt hơn, sắt giúp bổ sung lượng hồng cầu, tăng tuần hoàn máu. Vitamin C trong nước ép đào đẩy nhanh quá trình chữa lành các mô và động mạch bị tổn thương.

    3. Cải thiện thị lực

    Beta-carotene có trong nước ép đào giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa oxy hóa võng mạc, do đó ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Không chỉ vậy, nước ép đào cải thiện lưu thông máu trong mắt và các cơ xung quanh mắt, hạn chế mỏi mắt.

    4. Cải thiện lưu thông máu

    Nước ép đào giúp cơ tim khỏe hơn và kích thích lưu lượng máu tuần hoàn trong cơ thể. Làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch khác. Ngoài ra, nước ép đào giúp bạn bổ sung một lượng sắt đáng kể.

    5. Tăng cường hệ miễn dịch

    Uống nước ép đào hàng ngày sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh.Nước ép đào cung cấp cho cơ thể bạn nhiều chất dinh dưỡng

    6. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

    Nước ép đào có tính kiềm giúp làm giảm các triệu chứng của viêm dạ dày, khó tiêu, táo bón, đầy hơi, buồn nôn và các rối loạn tiêu hóa khác. Uống nước ép đào sẽ giúp bạn giảm cơn đau dạ dày và làm sạch đường ruột.

    7. Loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể

    Nước ép đào giúp bạn làm sạch đường ruột, cải thiện chức năng thận và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

    8. Chống oxy hóa và chống viêm

    Nước ép đào chứa các chất chống oxy hóa và chống viêm giúp chữa sưng, chống viêm và đau khớp. Một số chất oxy hóa trong nước ép đào giúp cân bằng hormone và tạo ra các hormone tốt cho sức khỏe.

    9. Giảm cân

    Nước ép đào là một loại nước trái cây có ít calo nhất, một cốc nước ép đào chỉ có 60 calo. Bạn có thể bổ sung nước ép đào trong chế độ ăn để giảm cân mà vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng.

    10. Cải thiện làn da

    Nước ép đào giàu vitamin C giúp cải thiện sắc tố da, làm da mềm mịn và sáng hơn. Uống nước ép đào hàng ngày giúp hạn chế nổi mụn, sẹo thâm và mụn trứng cá.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-ich-suc-khoe-cua-nuoc-ep-dao-co-the-ban-chua-biet-a231909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan