+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích đáng ngạc nhiên của củ su hào

    (ĐS&PL) - Su hào là loại củ được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết rõ lợi ích của thực phẩm này đối với sức khỏe.

    Hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ bị tiểu đường và béo phì

    Su hào chứa ít calories, nhiều nước, chất xơ và các chất dinh dưỡng, tạo cảm giác no lâu nên được xem là một trong các thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Tăng cường sức khỏe đường ruột

    Su hào chứa nhiều chất xơ, cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, đáp ứng khoảng 17% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể.

    Chất xơ hòa tan trong nước sẽ giúp duy trì lượng đường và cholesterol trong máu khỏe mạnh. Trong khi đó, chất xơ không hòa tan lại thúc đẩy nhu động ruột hoạt động hiệu quả hơn.

    Ngoài ra, chất xơ có tác dụng nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Chúng tạo ra các axit béo chuỗi ngắn, giúp nuôi dưỡng các tế bào trong ruột, có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và béo phì.

    Cải thiện thị lực

    Loại củ này rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất carotene, đặc biệt là beta-carotene giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Vì thế, bổ sung su hào vào thực đơn là điều cần thiết để có đôi mắt khỏe mạnh.

    Củ su hào có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư. Ảnh minh họa

    Củ su hào có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư. Ảnh minh họa

    Tăng năng lượng

    Su hào chứa nhiều potassium (kali) vốn có vai trò "đinh" trong các hoạt động của cơ và thần kinh trong cơ thể, giúp  con người vận động, hít thở, phản xạ... Một bữa ăn có su hào sẽ là nguồn cung cấp potassium lý tưởng, giúp cơ thể tỉnh táo và có năng lượng dồi dào.

    Điều hòa huyết áp

    Củ su hào chứa nhiều kali vốn có vai trò như một chất giãn mạch, giúp làm giảm sự căng thẳng trên hệ thống tim mạch bằng cách giảm sự căng thẳng của mạch máu và động mạch.

    Việc này giúp làm tăng tuần hoàn, cung cấp oxy cho những vùng trọng điểm, từ đó làm giảm các rủi ro về tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

    Kali cũng đóng vai trò quan trọng đối với việc điều tiết chất lỏng trong cơ thể. Chất này "song kiếm hợp bích" với natri để điều chỉnh sự dịch chuyển chất lỏng giữa các tế bào.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Củ su hào chứa nhiều vitamin B6 có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa protein, phát triển tế bào hồng cầu, cũng như chức năng miễn dịch.

    Vitamin B6 tham gia vào quá trình sản xuất tế bào bạch cầu và tế bào T. Đây là các loại tế bào miễn dịch chống lại chất lạ, giúp tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng này là nguyên nhân dẫn tới sự suy yếu của hệ thống miễn dịch.

    Bên cạnh đó, su hào còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, hỗ trợ chức năng của tế bào bạch cầu, qua đó giúp hệ thống miễn dịch thêm khỏe mạnh hơn.

    Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

    Các thành phần dinh dưỡng trong củ su hào có công dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, đồng thời cải thiện chức năng của gan, phổi.

    Su hào cũng rất giàu lưu huỳnh giúp hỗ trợ sản xuất indole-3-carbinol, isothiocyanates, qua đó làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loi-ich-ang-ngac-nhien-cua-cu-su-hao-a470316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rau củ chiên giòn có tốt không?

    Rau củ chiên giòn có tốt không?

    Rau củ chiên giòn có thể được nhiều người yêu thích. tuy nhiên bạn cần chú ý đến cách chế biến và lượng tiêu thụ để tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe.