+Aa-
    Zalo

    Những dự án đất vàng nổi tiếng đi liền "tai tiếng" của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là chủ đầu tư nhiều dự án hạng siêu sang với vị trí đắc địa nhưng không ít các dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vướng "ồn ào", tai tiếng.

    Ngày 05/4/2022, Cơ quan CSĐT- bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 (BLHS 2015), xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

    nhung du an noi tieng di kem tai tieng cua tap doan tan hoang minh dspl
    Trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ảnh: Người Lao Động

    Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố ông Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh và 6 đồng phạm khác về tội danh trên.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Đỗ Anh Dũng và các đồng phạm đã có hành vi gian dối, sử dụng 03 công ty thành viên gồm: Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt; Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil; Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 09 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật với tổng trị giá 10.300 tỷ đồng nhằm huy động tiền của nhà đầu tư.

    Tuy nhiên, số vốn nói trên không được sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

    Trước đó, hồi tháng 1/2022, Chủ tịch Tân Hoàng Minh cũng “gây sốc” thị trường với bức "tâm thư" xin được bỏ cọc lô đất Thủ Thiêm ở TP.HCM.

    Lô đất này được Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) trúng đấu giá với giá lên tới gần 2,4 tỷ đồng/m2.

    Không chỉ có "đất vàng" Thủ Thiêm, ông chủ Tân Hoàng Minh từng dính lùm xùm bỏ cọc trước đó và không ít những dự án của Tập đoàn này cũng vướng "ồn ào" do chậm tiến độ, sai thiết kế,...

    "Đất vàng" 3.000 m2 tại 23 Lê Duẩn (TP.HCM)

    Tháng 6/2015, Tân Hoàng Minh từng trúng khu đất vàng 3.000 m2 tại số 23 Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM) với mức giá 1.430 tỷ đồng - cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm.

    Đến tháng 8/2015, UBND TP.HCM ra quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại số 23 Lê Duẩn. Số tiền đặt cọc đấu giá hơn 83 tỷ đồng của Tân Hoàng Minh cũng đã được chuyển vào kho bạc Nhà nước.

    Tuy nhiên, Tân Hoàng Minh lại có văn bản đề nghị hủy kết quả vì cho rằng đơn vị tổ chức đấu giá đã có sai phạm về bước giá và cũng không nộp số tiền đã trúng đấu giá.

    Không lâu sau, doanh nghiệp này lại đề nghị được tiếp tục mua khu đất nói trên.

    Sau khi thực hiện nghĩa vụ tài chính khoảng 1.694 tỷ đồng để chính thức sở hữu khu "đất vàng" 23 Lê Duẩn vào khoảng tháng 4/2017, Tập đoàn Tân Hoàng Minh lại chuyển nhượng cho một đơn vị khác.

    "Đất vàng" ngã tư Hàng Bài (Hà Nội)

    Khu "đất kim cương" 22-24 Hàng Bài này có diện tích 4.000 m2 từng được Tân Hoàng Minh đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.

    Theo kế hoạch, dự án (tên thương mại là D' San Raffles) sẽ phát triển thành tòa nhà 9 tầng cao, 5 tầng hầm, bao gồm tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp, căn hộ hạng sang.

    Tuy được giao đất từ năm 2011 nhưng chủ đầu tư nhiều lần xin thay đổi quy hoạch khiến dự án nhiều năm "đắp chiếu", không được triển khai.

    Sau nhiều năm trì trệ, cuối cùng, Tân Hoàng Minh sang tay cho Masterise Homes để triển khai dự án bất động sản "hàng hiệu".

    Dự án D'. Palais De Louis

    Dự án tại số 6 Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào năm 2013. Tuy nhiên cho đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành.

    Theo quảng cáo, D'.Palais De Louis cao 27 tầng và 4 tầng hầm, được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 4.791 m2 với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

    ăm 2012, căn hộ D'. Palais De Louis được rao bán với mức giá lên tới 145 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 13 tỷ đồng đến 27 tỷ đồng (1,3 triệu USD) một căn. Tuy nhiên do chậm tiến độ, chủ đầu tư đã phải trả lại toàn bộ cho tiền đặt cọc cho khách hàng.

    Ngoài việc chậm tiến độ, dự án D'. Palais De Louis cũng từng dính hàng loạt vấn đề trong quá trình xây dựng như: một số gói thầu thi công đã hết hiệu lực; hồ sơ quản lý chất lượng không có biên bản nghiệm thu thiết bị thi công; có 8 nhà thầu không mua bảo hiểm theo cam kết của hợp đồng…

    Dự án D'. Le Roi Soleil - Quảng An

    Dự án D'. Le Roi Soleil - Quảng An ở Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ, Hà Nội) xây dựng quy mô gồm hai tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, một tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe, tổng số 498 căn hộ.

    Đến giữa năm 2019, dự án D'. Le Roi Soleil của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vướng phải lùm xùm bị cư dân tố lừa dối khách hàng, chậm tiến độ.

    Bên cạnh đó, dự án này cũng mắc nhiều sai phạm như chủ đầu tư thẩm định công tác thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình chưa đúng mẫu quy định trước khi phê duyệt;

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-du-an-dat-vang-dac-dia-nhung-vuong-on-ao-cua-tap-doan-tan-hoang-minh-a533373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan