+Aa-
    Zalo

    Những đồ vật đừng bao giờ đặt trên nóc tủ lạnh

    (ĐS&PL) - Nhiều người có thói quen đặt các vật dụng khác lên nóc tủ lạnh để tiết kiệm không gian nhưng điều này nhiều khi cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

    Tủ lạnh là một thiết bị điện quen thuộc trong mỗi gia đình, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen đặt các vật dụng khác lên nóc tủ lạnh để tiết kiệm không gian.

    Việc làm này tưởng chừng như vô hại nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động, độ bền của tủ lạnh và thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng. Dưới đây là danh sách những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh:

    Các thiết bị điện

    Lò vi sóng, lò nướng, nồi chiên không dầu: Việc đặt các thiết bị điện có công suất lớn lên nóc tủ lạnh có thể khiến tủ lạnh bị quá tải, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của máy. Ngoài ra, nhiệt độ tỏa ra từ tủ lạnh cũng có thể làm hỏng các thiết bị điện này.

    Nhiều đồ vật trên không nên để trên nóc tủ lạnh

    Nhiều đồ vật trên không nên để trên nóc tủ lạnh

    Máy lọc nước: Máy lọc nước thường có bộ phận chuyển đổi nguồn điện, nếu đặt gần nguồn nhiệt từ tủ lạnh có thể dẫn đến cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

    Vật nặng

    Việc đặt các vật nặng như bình nước, chậu cây cảnh, lọ hoa ;ên nóc tủ lạnh có thể làm tăng áp lực lên tủ, khiến tủ dễ bị cong vênh, hỏng hóc. Ngoài ra, nếu chẳng may rơi rớt, những vật nặng này cũng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Vải, màn che

    Việc che phủ nóc tủ lạnh bằng vải hoặc màn che sẽ khiến tủ lạnh không thể tản nhiệt tốt, dẫn đến tình trạng tủ phải hoạt động nhiều hơn, tiêu hao nhiều điện năng hơn và nhanh hỏng hóc hơn.

    Các chất dễ cháy nổ

    Việc đặt các chất dễ cháy nổ như bình gas, xăng, dầu hỏa gần nguồn nhiệt từ tủ lạnh có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao, gây nguy hiểm cho người và tài sản.

    Đồ ăn, thức uống

    Việc đặt thức ăn lên nóc tủ lạnh có thể khiến thức ăn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao từ tủ lạnh, dẫn đến việc thức ăn nhanh bị hỏng hoặc biến chất. Nước uống đặt trên nóc tủ lạnh có thể bị nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

    Việc đặt các vật dụng không phù hợp lên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động, độ bền của tủ lạnh và thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, bạn cần lưu ý những điều trên để sử dụng tủ lạnh an toàn và hiệu quả

    Nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng trong tủ lạnh để có thêm không gian lưu trữ. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng giá treo hoặc kệ để đặt các vật dụng lên tường, thay vì đặt lên nóc tủ lạnh. Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động và độ bền của máy.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-o-vat-ung-bao-gio-at-tren-noc-tu-lanh-a426909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan