+Aa-
    Zalo

    Những cuốn sách tiếp thị hay nhất mọi thời đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuốn sách Phương thức Toyota giải thích nguyên tắc quản lý và triết lý kinh doanh đằng sau thành công của Toyota. Nó cũng giải thích cách bạn có thể áp dụng những nguyên tắc tương tự để cải thiện quy trình kinh doanh trong khi giảm chi phí hoạt động và sản xuất.

    Tạp chí Inc. gần đây đã hệ thống hóa và g?ớ? th?ệu một số đầu sách thuộc loạ? cẩm nang đ? cùng thờ? đạ? trong nh?ều lĩnh vực khác nhau như quản lý nhân v?ên, bán hàng, t?ếp thị.

    Rất cần cho g?ớ? doanh nhân. Dướ? đây là mườ? đầu sách nổ? t?ếng trong lĩnh vực market?ng, g?ả? thích sự thay đổ? mà công nghệ đã tác động lên các ch?ến lược và ch?ến thuật t?ếp thị của doanh ngh?ệp, hay những quan sát không bao g?ờ lỗ? thờ? về đặc tính của con ngườ? và hành v? của đám đông…
    1. Cross?ng the Chasm (tạm dịch: Tìm h?ểu những khác b?ệt của ngườ? t?êu dùng)



    Bằng cách nhận d?ện sự khác b?ệt g?ữa “những ngườ? tân thờ?” và “những ngườ? lạc hậu”, đồng thờ? cả nhóm ngườ? ở g?ữa ha? thá? cực này, tác g?ả Geoffrey Moore đã vẽ ra một lộ trình phát tr?ển các thị trường mớ?. Mặc dù Moore chủ yếu nó? về những khác b?ệt trong lĩnh vực công nghệ cao, nhưng những bà? học và ví dụ mà tác g?ả đưa ra vẫn có thể được áp dụng cho nh?ều ngành và lĩnh vực khác.

    2. The L?fe of PT Barnum (Cuộc đờ? của PT Barnum).



    PT Barnum được xem là một chuyên g?a về xây dựng thương h?ệu cá nhân, đã bỏ nh?ều công sức trong hơn nửa thế kỷ qua để xây dựng, củng cố và thay đổ? hình ảnh của mình trước công chúng, kh?ến thế g?ớ? phả? nhìn nhận những khá? n?ệm, quan đ?ểm mà tác g?ả đưa ra.

    3. Sell?ng the Inv?s?ble (Bán những thứ vô hình)


    Sự chuyển đổ? k?nh tế có ý nghĩa nhất trong 50 năm qua trên thế g?ớ? là sự thay đổ? từ nền k?nh tế sản xuất công ngh?ệp sang nền k?nh tế dựa trên dịch vụ. Theo tác g?ả Harry Beckw?th, chìa khóa để đ? đến thành công trong sự chuyển đổ? ấy chính là khả năng t?ềm ẩn của doanh ngh?ệp trong v?ệc xây dựng quan hệ g?ữa các đồng ngh?ệp, g?ữa độ? ngũ nhân v?ên doanh ngh?ệp vớ? các đố? tác, khách hàng. “T?ếp thị theo ý nghĩa mớ? không chỉở cách làm, mà còn ở cách tư duy. T?ếp thị được bắt đầu bằng v?ệc tìm h?ểu bản chất đặc thù của dịch vụ (chính là tính vô hình của nó) và những đặc đ?ểm chung của những ngườ? sử dụng dịch vụ…” như tác g?ả đã v?ết.
    4.Influence (tạm dịch: Bí quyết tạo ảnh hưởng)


    Đây là cuốn sách rất hữu ích đố? vớ? các chuyên g?a bán hàng và t?ếp thị. Tác g?ả Bob C?ald?n? đã phân tích những động cơ kh?ến khách hàng đồng ý và bí quyết để doanh ngh?ệp đưa họ đ? đến đ?ểm này. Từ nh?ều quan sát thực t?ễn, C?ald?n? đã đúc kết được những hành động và lờ? nó? có khả năng tạo ra ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
    5.Pos?t?on?ng (Định vị)


    Mặc dù đã được phát hành cách đây 20 năm, đến nay cuốn sách của ha? tác g?ả Al R?es và Jack Trout vẫn chứng m?nh được những g?á trị đúng đắn về những yếu tố cơ bản làm cho sản phẩm của doanh ngh?ệp phù hợp vớ? mong đợ? của khách hàng và sống được vớ? cạnh tranh. “Định vị là những gì doanh ngh?ệp tạo ra cho sản phẩm. Định vị cũng là những gì mà doanh ngh?ệp muốn tạo ra trong tâm trí của khách hàng” là một trong những đúc kết câu nổ? t?ếng của ha? tác g?ả trong cuốn sách nó? trên.

    6.Buy-ology (tạm dịch: Học thuyết về quá trình mua hàng)


    Bằng cách đưa khoa học thần k?nh (neurosc?ence) vào trong nghệ thuật t?ếp thị, tác g?ả Mart?n L?ndstrom đã g?ả? thích về những ảnh hưởng của một số tác nhân thần k?nh lên suy nghĩ của ngườ? t?êu dùng. Đ?ều quan trọng hơn là L?ndstrom đưa ra các b?ện pháp đánh g?á tác động của yếu tố này một cách khoa học và sử dụng các kết quả để đ?ều chỉnh các ch?ến dịch t?ếp thị.

    7. Perm?ss?on Market?ng (T?ếp thị dựa trên sự cho phép của khách hàng)


    Trong nh?ều thập n?ên qua, các hoạt động t?ếp thị theo k?ểu truyền thống thường bị chỉ trích vì đã nhồ? nhét quá nh?ều thông t?n cho khách hàng. Seth God?n đã g?úp thay đổ? quan đ?ểm này kh? chỉ ra rằng h?ện nay doanh ngh?ệp hoàn toàn có thể làm t?ếp thị bằng cách tạo ra nh?ều sự lựa chọn khách hàng và để cho họ có quyền quyết định chọn những thông đ?ệp mà họ muốn nghe.
    8.Guer?lla Market?ng (tạm dịch: T?ếp thị k?ểu “du kích”)


    Cách đây 30 năm, Jay Conrad Lev?nson đã làm cho t?ếp thị không còn là đặc quyền của những công ty lớn vớ? ngân sách “khủng” mà hoàn toàn nằm trong tầm vớ? của các doanh ngh?ệp nhỏ và vừa nhờ những ch?ến thuật sáng tạo và ít tốn kém hơn. Tác g?ả g?ả? thích rằng doanh ngh?ệp không nhất th?ết phả? bỏ ra nh?ều t?ền để nhận b?ết được thị trường, chỉ cần h?ểu hết được mọ? khía cạnh của t?ếp thị và b?ết cách vận dụng sáng tạo.
    9.The Long Ta?l (Cá? đuô? dà?)


    Theo Chr?s Anderson, nếu như thế kỷ XX được xem là thờ? kỳ của những sản phẩm “h?t” (sản phẩm thu hút sự quan tâm của số đông khách hàng), thì thế kỷ XXI là thờ? đạ? của những sản phẩm “n?che” (sản phẩm phù hợp vớ? một phân khúc hẹp của thị trường). Trong cuốn sách này, tác g?ả đã g?ả? thích những thó? quen mua hàng trên ?nternet của khách hàng.
    10.Extraord?nary Popular Delus?ons and the Madness of Crowds (tạm dịch: Những ảo tưởng và sự đ?ên cuồng của đám đông)

    Suy cho cùng, làm t?ếp thị chính là tìm h?ểu suy nghĩ, hành v? của các nhóm ngườ? khác nhau. Cho dù công nghệ đã thay đổ? trong nh?ều thập n?ên qua nhưng một số suy nghĩ và hành v? cơ bản của con ngườ? dường vẫn như cũ. Do đó, những đ?ều về “tâm lý đám đông” mà Charles Mackay đã đề cập tớ? trong cuốn sách của mình từ năm 1841 vẫn còn đúng qua nh?ều thờ? đạ? và hoàn toàn có thể áp dụng trong các hoạt động t?ếp thị. Đọc cuốn sách này, chúng ta không còn ngạc nh?ên trước những sự k?ện đặc b?ệt như cuộc đạ? khủng hoảng hồ? thập n?ên 1930 hay các “cơn sốt” của các chương trình truyền hình thực tếở Mỹ như The Kardash?ans.

    Nguồn:Doanh nhân Sà? Gòn


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cuon-sach-tiep-thi-hay-nhat-moi-thoi-dai-a1384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết chào bán sản phẩm mới thành công

    Bí quyết chào bán sản phẩm mới thành công

    Theo một nghiên cứu mới đây của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Harvard, Hoa Kỳ, trong nền kinh tế tiêu dùng hiện đại, trung bình một gia đình sử dụng lặp đi lặp lại 150 sản phẩm trong một năm và lượng sản phẩm ấy chiếm khoảng 85\% tổng nhu cầu tiêu dùng của gia đình.

    Bí quyết chọn smartphone không bị lỗi mốt

    Bí quyết chọn smartphone không bị lỗi mốt

    \r\nSự phát triển của thị trường smartphone như cuộc đua không có điểm dừng, cấu hình máy thường xuyên được nâng cấp để cạnh tranh với các đối thủ, do vậy người dùng cần hết sức khéo léo để chọn cho mình những smartphone lâu bị lỗi mốt.