+Aa-
    Zalo

    Bí quyết chào bán sản phẩm mới thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một nghiên cứu mới đây của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Harvard, Hoa Kỳ, trong nền kinh tế tiêu dùng hiện đại, trung bình một gia đình sử dụng lặp đi lặp lại 150 sản phẩm trong một năm và lượng sản phẩm ấy chiếm khoảng 85\% tổng nhu cầu tiêu dùng của gia đình.

    Là nhà k?nh doanh, hẳn bạn mong có được những cơ hộ? mờ? các g?a đ&?grave;nh sử dụng sản phẩm của m&?grave;nh để rồ? họ sẽ sử dụng nh?ều lần sản phẩm của bạn trong năm. B&?acute; quyết nằm ở chỗ trước t?&ec?rc;n bạn phả? g?úp khách hàng vượt qua được những phút lưỡng lự ban đầu, sau đó là g?úp cho sản phẩm mớ? của bạn truyền đến khách hàng sức hấp dẫn của nó. Bạn có thể tham khảo và? gợ? ý dướ? đ&ac?rc;y về cách g?úp sản phẩm tự chào bán thành c&oc?rc;ng.

    Quảng bá lợ? thế

    Đ?ều g&?grave; kh?ến bạn trở n&ec?rc;n vượt trộ? hơn trong lĩnh vực k?nh doanh của m&?grave;nh? H&at?lde;y nó? r&ot?lde; vớ? khách hàng ngay từ đầu về những lợ? thế có được, chẳng hạn uy t&?acute;n l&ac?rc;u năm, t&?acute;nh t?ện lợ? và h?ệu quả cao của sản phẩm hoặc g?á trị mà khách hàng thu được cao hơn nh?ều so vớ? số t?ền bỏ ra mua sắm.


    Sản phẩm dung dịch vệ s?nh Mr. Clean của P&G (h?ện đang được bán tạ? hơn 20 quốc g?a) đ&at?lde; g?ả? quyết vấn đề mà những sản phẩm chà rửa trước đ&ac?rc;y mắc phả? bằng cách bổ sung g?á trị làm sạch mà kh&oc?rc;ng hủy hoạ? các lớp sơn tr&ec?rc;n tường như sản phẩm của các đố? thủ khác. P&G quảng bá chức năng tẩy rửa kh&oc?rc;ng hủy hoạ? tường nhà bằng v?ệc g?ớ? th?ệu và chứng m?nh g?á trị ấy tr&ec?rc;n truyền h&?grave;nh, góp phần tạo ấn tượng t&?acute;ch cực cho khách hàng t?ềm năng trước kh? họ quyết định mua hàng.

    Làm ra sản phẩm phù hợp vớ? thó? quen của khách hàng

    Bạn sẽ làm g&?grave; để kh?ến một khách hàng chuyển từ sử dụng sản phẩm của doanh ngh?ệp nào đó sang sản phẩm của bạn? Nếu ch? ph&?acute; chuyển đổ? sản phẩm cao hơn lợ? thế tương đố? mà sản phẩm của bạn đem đến th&?grave; hẳn nh?&ec?rc;n, khách hàng sẽ kh&oc?rc;ng thử sản phẩm mớ?.

    Có thể lấy trường hợp thất bạ? của P&G kh? tung ra sản phẩm máy chơ? CD đặc b?ệt tỏa mù? thơm Febreze Scentstor?es vớ? g?á 5,99 USD tạ? Mỹ hồ? năm 2004 làm v&?acute; dụ. Sản phẩm đọc đĩa CD này đ? cùng năm ch?ếc CD có thể thay đổ? mù? thơm mỗ? 30 phút một lần. Thế nhưng g?ớ? t?&ec?rc;u dùng dường như bị rố? tr&?acute;, kh&oc?rc;ng h?ểu đó là sản phẩm phát nhạc, th?ết bị tạo mù? hay là cả ha?. Nh?ều ngườ? kh&oc?rc;ng lý g?ả? được v&?grave; sao n&ec?rc;n mua nó thay v&?grave; mua máy chơ? CD th&oc?rc;ng thường. Kết quả là họ kh&oc?rc;ng chọn lựa Febreze Scentstor?es.

    Thuận t?ện vớ? ngườ? sử dụng. Kh? th?ết kế và cho ra đờ? sản phẩm mớ?, đừng tạo th&ec?rc;m sự phức tạp kh&oc?rc;ng cần th?ết cho ngườ? sử dụng. Một món đồ chơ? dành cho trẻ em phả? dễ dàng lắp ráp. Một sản phẩm kh&oc?rc;ng bị vẹo vọ trong lần đầu sử dụng th&?grave; cũng phả? như thế ở lần sử dụng thứ 100. Kh&oc?rc;ng n&ec?rc;n kỳ vọng một bà nộ? trợ bận rộn dành nh?ều hơn năm phút để t&?grave;m ra cách sử dụng một ch?ếc lò nướng mớ?.

    Lợ? &?acute;ch của sản phẩm dễ nhận thấy

    Những lợ? &?acute;ch của sản phẩm càng r&ot?lde; ràng, càng h?ển nh?&ec?rc;n bao nh?&ec?rc;u th&?grave; sản phẩm càng có sức t?ếp thị h?ệu quả bấy nh?&ec?rc;u. V&?acute; dụ, vật l?ệu nhựa trong suốt của ch?ếc móc đồ dán tường do C&oc?rc;ng ty 3M cung cấp cho phép mọ? ngườ? nh&?grave;n thấy, h?ểu r&ot?lde; cách dán sản phẩm ấy vào tường và tháo ra mà kh&oc?rc;ng để lạ? dấu vết tr&ec?rc;n tường đ&at?lde; thu hút được rất nh?ều khách hàng.

    Cho khách hàng dùng thử

    Những gó? trà tú? lọc ban đầu được sản xuất chỉ nhằm mục đ&?acute;ch làm quà tặng dùng thử, g?úp mọ? ngườ? có thể uống thử trà mà kh&oc?rc;ng phả? mua cả hộp lớn, nhưng rồ? được xem là bước đột phá trong nghệ thuật t?ếp thị. Hàng mẫu dùng thử và quà tặng ch&?acute;nh là cách g?úp sản phẩm tự đến vớ? ngườ? t?&ec?rc;u dùng dễ dàng nhất. Nếu kh&oc?rc;ng có đủ ng&ac?rc;n sách để tặng sản phẩm cho khách hàng, h&at?lde;y vận dụng chế độ ch?ết khấu hấp dẫn hoặc khuyến m&at?lde;? “mua 1 tặng 1”.

    Sản phẩm và dịch vụ thường được lợ? rất nh?ều từ những trả? ngh?ệm và tương tác thực tế mang t&?acute;nh x&at?lde; g?ao, chẳng hạn th&oc?rc;ng qua một cuộc gặp gỡ, trao đổ? th&ac?rc;n th?ện ngay tạ? nhà r?&ec?rc;ng, nơ? khách hàng t?ềm năng có thể thoả? má? trả? ngh?ệm vớ? sản phẩm hoặc dịch vụ. Cho khách hàng dùng thử sản phẩm tạ? hộ? chợ cũng là cách làm thu được h?ệu quả cao. Kh? sản phẩm càng dễ thử bao nh?&ec?rc;u, khách hàng càng muốn mua ngay bấy nh?&ec?rc;u.


    Nguồn:Doanh nh&ac?rc;n Sà? Gòn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-chao-ban-san-pham-moi-thanh-cong-a233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.