+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại chiếc iPhone đầu tiên ra mắt cách đây đúng 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - iPhone ra mắt là một sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh tại thời điểm đó - những thiết bị cồng kềnh, nửa màn hình nửa bàn phím. Thiết bị mới góp phần làm biến mất

    iPhone ra mắt là một sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh tại thời điểm đó - những thiết bị cồng kềnh, nửa màn hình nửa bàn phím. Thiết bị mới góp phần làm biến mất những chiếc điện thoại có bàn phím Qwerty.

    Cách đây đúng một thập kỉ, Apple đã ra mắt chiếc điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên và đó cũng chính là khởi nguồn của đế chế hùng mạnh nhất thế giới.

    Chiếc iPhone đầu tiên, ra mắt cách đây đúng 10 năm.

    Vào ngày 9/1/2007, Steve Jobs với bộ quần áo giản dị đã bước lên sân khấu và có một trong những bài thuyết trình tuyệt vời. Ông nói rằng mình sẽ giới thiệu một chiếc iPod màn hình rộng điều khiển bằng cảm ứng, một chiếc điện thoại di động mang tính cách mạng và một sự đột phá của thiết bị Internet. Nhưng thứ ông giới thiệu không phải là ba sản phẩm riêng biệt mà chỉ có một sản phẩm duy nhất mà thôi. Chắc đến đây, bạn đọc cũng đã đoán được, đó chính là chiếc iPhone.

    Đầu tiên, ông loại bỏ bàn phím vật lý và bút stylus, những tính năng đã tồn tại trên các máy BlackBerry, Motorola hay Palm ở thời điểm đó. Tiếp đến, Steve Jobs giới thiệu giao diện gười dùng có thể tương tác chỉ với đầu ngón tay của mình, cùng với tính năng đa nhiệm cho phép ông di chuyển liên tục từ các ứng dụng nghe nhạc, gọi điện, duyệt web và ngược lại.

    Đó là những công nghệ mà một ngày nào đó trong tương lai sẽ trở nên phổ biến trong toàn ngành công nghiệp điện thoại di động, nhưng ở thời điểm đó, những gì mà Steve Jobs làm được trên iPhone trông như được lấy ra từ phim khoa học viễn tưởng vậy.

    Các thế hệ iPhone từ khi ra mắt năm 2007 đến nay.

    Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên được dựa trên nguyên mẫu là thiết bị P2 của nhóm nghiên cứu PEP (Project Experience Purple), có tên hiệu là M68 và số thiết bị iPhone 1.1. Nó được trang bị màn hình LCD 3.5 inch có độ phân giải 320x480 pixel, mật độ điểm ảnh 163ppi, hỗ trợ mạng di động 2G EDGE, Wi-fi chuẩn 802.11b.g, Bluetooth 2.0 và camera có độ phân giải 2 MP.

    Bên cạnh đó, iPhone còn được vận hành bằng bộ vi xử lý ARM 1176JZ(F)-S và chip đồ họa PowerVR MBX Lite 3D do Samsung sản xuất, với thỏi pin 1400 mAh và 128MB RAM. Apple cũng chia sản phẩm của mình thành hai dòng với khác biệt duy nhất là dung lượng lưu trữ của máy: 4GB và 8GB.

    Ngoài phần cứng thuộc hàng "khủng" ở thời điểm đó, iPhone cũng được trang bị một vài cảm biến để tăng cường trải nghiệm của người dùng, như cảm biến gia tốc để thiết bị có thể tự động xoay màn hình, cảm biến tiệm cận cho phép màn hình tự động tắt khi ở gần khuôn mặt và cảm biến ánh sáng có thể tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình.

    Cuối cùng, iPhone cũng có thể sạc – và quan trọng hơn là đồng bộ với iTunes – bằng thiết bị Dock, thứ vốn đã rất hữu dụng với các người dùng iPod trước đây.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-chiec-iphone-dau-tien-ra-mat-cach-day-dung-10-nam-a194721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan