+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ. Điều đáng nói, nếu sở hữu chứng chỉ IELTS từ 5.5, thí sinh có cơ hội xét tuyển vào nhiều trường đại học top đầu.

    Báo Lao Động đưa tin, Trường Đại học Thăng Long đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Năm nay, trường xét tuyển theo 5 phương thức, trong đó có phương thức xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với chứng chỉ quốc tế.

    Theo đó, thí sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ TOEFLIBT đạt từ 56 trở lên và đáp ứng điều kiện tổng điểm 2 môn trong tổ hợp xét tuyển có môn Tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt tối thiểu 14 điểm.

    Trường Đại học Phenikaa xét tuyển thẳng với thí sinh có một trong các chứng chỉ sau đây:

    Thí sinh có điểm tổ hợp xét tuyển đạt từ 26 điểm trở lên đồng thời có một trong những chứng chỉ ngoại ngữ sau đây, được xét tuyển thẳng vào ngành có môn ngoại ngữ tương ứng trong tổ hợp xét tuyển của ngành đó:

    Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL iBT, PTE Academic, và Cambridge) tương đương IELTS từ 6.0 trở lên (tham khảo đánh giá tương đương trong Bảng 1);

    Chứng chỉ tiếng Trung Quốc từ HSK4 trở lên;

    Chứng chỉ tiếng Hàn Quốc từ TOPIK4 trở lên;

    Chứng chỉ tiếng Nhật từ N3 (JLPT) trở lên;

    Chứng chỉ tiếng Pháp DELF B1 trở lên hoặc TCF từ 300 điểm trở lên.

    Chứng chỉ SAT đạt điểm từ 1100/1600 hoặc 1450/2400 trở lên;

    Chứng chỉ ACT đạt điểm từ 24/36 trở lên.

    Lưu ý: Các chứng chỉ quốc tế phải còn thời hạn sử dụng tính đến 30/6/2024.

    nhieu truong dai hoc xet tuyen bang chung chi ielts1
    nhieu truong dai hoc xet tuyen bang chung chi ielts2
    nhieu truong dai hoc xet tuyen bang chung chi ielts3
    Danh sách các trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS. Ảnh: Báo Lao Động

    Một số trường top đầu cũng cho biết sẽ xét tuyển thí sinh có IELTS từ 5.5.

    Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dành 80% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường.

    Thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hoặc kết hợp với điểm các kỳ đánh giá năng lực và đánh giá tư duy (HSA, APT, TSA) có thể tham gia xét tuyển vào trường.

    Điểm xét tuyển được tính như sau:

    Điểm xét tuyển = Điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh + điểm quy đổi HSA/APT/TSA x 2/3;

    Điểm xét tuyển = Điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh + điểm 2 môn (gồm Toán và một môn bất kỳ trừ tiếng Anh, thuộc tổ hợp xét tuyển của trường) + cộng điểm ưu tiên.

    Nếu đạt IELTS 5.5, thí sinh có thể quy đổi thành 8 điểm.

    Theo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, năm 2024, nhà trường xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, thí sinh có chứng chỉ quốc tế (chỉ tiêu dự kiến 8%).

    Năm 2023, cũng với phương thức trên, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển được yêu cầu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS Academic ≥ 5.5.

    Trường Đại học Luật TP.HCM cũng là trường xét tuyển IELTS 5.5. Trường xét tuyển sớm với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Một trong những yêu cầu là thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5, kèm với điều kiện là tổng điểm trung bình cộng 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển từ 22,5 trở lên.

    Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2024, trường nhận hồ sơ từ tháng 2/2024 đến 30/6/2024. Đáng chú ý, nhà trường xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh đạt IELTS 5.5 đồng thời 2 môn Văn hóa trong tổ hợp đạt từ 8,5 điểm/môn trở lên (xét học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT), với một số ngành.

    Tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, ưu tiên tuyển sinh học sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương.

    Đồng thời, thí sinh phải có tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển (lớp 12) từ 21 trở lên. Riêng thí sinh đăng ký ngành Dược học, phải đạt học lực lớp 12 loại giỏi và tổng điểm 3  môn trong tổ hợp đạt 24.

    Tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) xét tuyển thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, quy đổi theo thang điểm 10. Thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên sẽ được quy đổi, lần lượt là 5.0 tương đương 9 điểm, 5.5 tương đương 9,5 điểm và từ 6.0 trở lên được quy thành điểm 10, thông tin trên báo Dân Việt.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dai-hoc-xet-tuyen-bang-chung-chi-ielts-a609377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan