+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đại học ra thông báo thượng khẩn, hỗ trợ tối đa cho sinh viên vì lũ

    (ĐS&PL) - Nhiều trường vừa ra thông báo thượng khẩn điều chỉnh kế hoạch học tập, cho sinh viên nghỉ học hoặc học trực tuyến.

    Báo Dân trí đưa tin, khoảng 16h ngày 9/9, đồng loạt nhiều trường đại học ở Thái Nguyên thông báo khẩn cấp, yêu cầu sinh viên vùng ngập lụt hoặc có nguy cơ ngập, khẩn trương đến nơi tránh trú an toàn.

    Sinh viên nào có nhu cầu, có thể liên hệ với lực lượng ứng cứu của nhà trường để đến ở miễn phí tại ký túc xá. Cán bộ giảng viên, sinh viên chuẩn bị đồ ăn thức uống để đối phó ngập lụt. Ngoài việc chủ động bảo vệ an toàn, nhà trường nhắc nhở cán bộ, sinh viên tránh ra ngoài khi không cần thiết, đồng thời lưu ý tài sản.

    Ông Nguyễn Xuân Hương, Trưởng phòng Quản lý cơ sở vật chất, Trường Đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông Thái Nguyên cho biết, thông tin hỗ trợ sinh viên vừa được đưa ra lúc 16h hôm nay, khi tình trạng ngập lụt ở Thái Nguyên đang rất phức tạp, có nguy cơ ngập diện rộng.

    Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên chuẩn bị đồ ăn đến phục vụ sinh viên bị ảnh hưởng lũ lụt. Ảnh: Dân trí

    Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên chuẩn bị đồ ăn đến phục vụ sinh viên bị ảnh hưởng lũ lụt. Ảnh: Dân trí

    Nhà trường hiện có tổng cộng khoảng 10.000 sinh viên, trong đó nhiều em ở khu vực có nguy cơ lũ lụt. Do vậy, nhà trường sẵn sàng hỗ trợ các em ở ký túc xá miễn phí với khoảng 200 chỗ. Thầy Thái Sơn, Bí thư Đoàn trường Đại học khoa học Thái Nguyên cho biết, chiều nay có khoảng 50 sinh viên liên hệ với nhà trường nhờ trợ giúp và đã được các tình nguyện viên đưa đến nơi an toàn.

    Nhà trường sẽ cung cấp đồ ăn miễn phí gồm mì tôm, sữa, nước uống đóng chai cho các em nếu có nhu cầu. Trước mắt, nhà trường có thể cung cấp đồ ăn cho khoảng 100-200 người và đang tiếp tục bổ sung, có thể đáp ứng cho khoảng 400-500 sinh viên trong vài ngày tới.

    Ký túc xá nhà trường có thể đáp ứng trước mắt khoảng 200 chỗ ở miễn phí, chưa kể nhà riêng của cán bộ giáo viên, các phòng ban của nhà trường cũng tình nguyện giúp đỡ chỗ ở cho các em", thầy Thái Sơn cho hay.

    Nhiều nơi tại Thái Nguyên ngập chìm trong biển nước. Ảnh: Dân trí

    Nhiều nơi tại Thái Nguyên ngập chìm trong biển nước. Ảnh: Dân trí

    Trong khi đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thông tin về việc điều chỉnh lịch kiểm tra tiếng Anh đầu vào do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Theo đó, Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế chuyển lịch kiểm tra đầu vào tiếng Anh dành cho tân sinh viên các ngày 7-9/9 sang các ngày 9-11/9.

    Để đảm bảo an toàn cho công tác dạy và học, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng thông báo điều chỉnh kế hoạch học tập tuần từ ngày 9 - 14/9. Cụ thể, với khoá 69 (tân sinh viên), tất cả các lớp học đều triển khai bình thường theo kế hoạch năm học bắt đầu từ ngày 9/9 (trừ các lớp học ở nhà D5 đã có thông báo riêng nghỉ ngày 9/9, và tiếp tục nghỉ học vào ngày 10/9 và 11/9). Với các khoá 68 trở về trước, các lớp học lý thuyết, bài tập sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến (online) trên MS Teams từ ngày 9/9 đến hết ngày 14/9.

    Trường Đại học Thủy lợi thông báo tạm hoãn tất cả các hoạt động dạy và học tại cơ sở Hà Nội ngày thứ Bảy (7/9) và Chủ nhật (8/9). Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) điều chỉnh lịch học 2 ngày 9-10/9 cụ thể như sau: Lịch lý thuyết chuyển học online; lịch thực hành (bao gồm cả lịch học tại bệnh viện, không bao gồm lịch trực) chuyển học bù vào 14-15/9; lịch thi (nếu có) tạm hoãn.

    Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) cũng ra thông báo, do diễn biến phức tạp của thời tiết sau cơn bão số 3, ngày mai 9/9 sinh viên trong trường tiếp tục học trực tuyến (online). Đáng chú ý, trước đó ngày 7/9, sinh viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã chuyển sang hình thức học trực tuyến để tránh bão.

    Trường Đại học Thương mại điều chỉnh lịch học tập tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K60. Theo đó, các khoa có lịch học tập 2 ngày 7-8/9 chuyển sang ngày 29/9 và 6/10. Lịch học trực tiếp ngày 11/9 chuyển sang học trực tuyến ngày 9/9. Lịch học trực tiếp sáng 11/9 chuyển sang học trực tuyến chiều 11/9.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhieu-truong-ai-hoc-ra-thong-bao-thuong-khan-ho-tro-toi-a-cho-sinh-vien-vi-lu-a463510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách để học thuộc Văn nhanh và nhớ lâu

    Cách để học thuộc Văn nhanh và nhớ lâu

    Văn học tưởng chừng như khô khan nhưng ẩn chứa biết bao cảm xúc và giá trị nhân văn. Song, việc học thuộc lòng những bài văn lại là nỗi ám ảnh đối với các học sinh.