+Aa-
    Zalo

    Nhiều sĩ quan Triều Tiên bật khóc khi lắng nghe Chủ tịch Kim Jong-un phát biểu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo video được truyền thông Triều Tiên công bố, nhiều đại biểu trẻ dự hội nghị vừa khóc vừa ghi chép khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu.

    Theo video được truyền thông Triều Tiên công bố, nhiều đại biểu trẻ dự hội nghị vừa khóc vừa ghi chép khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu. 

    [presscloud]8763[/presscloud]

     ngày 27/3, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) và báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã đồng loạt đưa tin về hội nghị lần thứ 5 của các chỉ huy và giảng viên chính trị thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Hội nghị diễn ra tại Bình Nhưỡng từ ngày 25-26/3 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Kim Jong-un.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Kim Jong-un kêu gọi hướng tới "kỷ nguyên vàng" trong sự nghiệp "xây dựng quân đội". Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước KCNA gọi "hội nghị là bước ngoặt lịch sử vĩ đại trong sự nghiệp phát triển của cuộc cách mạng" Triều Tiên.

    Những hình ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố cho thấy các đại biểu tham dự hội nghị đều cầm trên tay giấy bút để ghi chép, thậm chí có người còn bật khóc.

    Ông  Kim Jong-un đã nhấn mạnh tầm quan trọng về vai trò cũng như trách nhiệm của các chỉ huy và giảng viên chính trị trong việc huấn luyện binh sĩ thành các “đơn vị tác chiến tinh nhuệ”. Ông Kim Jong-un gọi các chỉ huy và giảng viên chính trị là hai trụ cột quan trọng của quân đội Triều Tiên.

    Chủ tịch Triều Tiên cũng nhấn mạnh mục tiêu xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng thành lực lượng tinh nhuệ được chuẩn bị sẵn sàng về tư tưởng. Ông hối thúc các chỉ huy và giảng viên chính trị quân đội học tập tích cực theo truyền thống cách mạng của đất nước.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: KCNA

    Thời điểm diễn ra hội nghị tuần này của quân đội Triều Tiên được cho là đáng chú ý khi ngay trong bài phát biểu khai mạc, ông Kim Jong-un khẳng định “sức mạnh quốc gia không ngừng tăng lên trong môi trường khắc nghiệt”. Tuy vậy, ông Kim Jong-un tin rằng “không có gì phải sợ hãi” vì đã có các “đồng chí đáng tin cậy, những người bảo vệ đảng, tổ quốc và nhân dân” sát cánh cùng ông.

    Ông Kim Jong-un nói rằng ông mong muốn gặp “những người lính đáng mến”, những người mà ông luôn “nhớ nhung” ngay cả khi ông “đang có chuyến đi dài ngày ở nước ngoài”, ngụ ý tới chuyến thăm Việt Nam hồi cuối tháng 2. Ông Kim Jong-un cho biết tình hình hiện nay đòi hỏi quân đội Triều Tiên phải nâng cao năng lực chiến đấu hơn bao giờ hết.

    Đây là lần xuất hiện đầu tiên của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từ sau cuộc bầu cử quốc hội khóa 14 hôm 10/3. Hội nghị này được cho là nhằm động viên tinh thần và chỉnh đốn kỷ luật của các binh sĩ cấp thấp trong quân đội Triều Tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-si-quan-trieu-tien-bat-khoc-khi-lang-nghe-chu-tich-kim-jong-un-phat-bieu-a268600.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan