+Aa-
    Zalo

    Nhiều nước Trung Đông ngỏ ý muốn mua thêm vũ khí Nga sau màn thể hiện hoành tráng ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn vũ khí Rosoboronexport của Nga mới đây cho biết nhiều nước Trung Đông đang quan tâm tới các vũ khí tiên tiến của Nga được triển khai thực chiến ở Syria.

    Tập đoàn vũ khí Rosoboronexport của Nga mới đây cho biết nhiều nước Trung Đông đang quan tâm tới các vũ khí tiên tiến của Nga được triển khai thực chiến ở Syria.

    Vũ khí Nga thu hút sự quan tâm của nhiều nước Trung Đông. Ảnh minh họa: Rostec

    "Ngày càng có nhiều yêu cầu mua khí tài được sản xuất tại Nga, do chúng đã chứng tỏ được giá trị trong các điều kiện thời tiết và chiến đấu khắc nghiệt", Tổng Giám đốc Rosoboronexport, ông Alexander Mikheev cho biết.

    Triển lãm Hàng không quốc tế Bahrain (BIAS) sắp diễn ra từ ngày 14/11 đến 16/11 tại Bahrain với sự góp mặt của nhiều tập đoàn quốc phòng từ Nga, Mỹ và các nước châu Âu. Rosoboronexport dự kiến mang tới đây khoảng 250 khí tài hiện đại nhất như tên lửa phòng không tầm xa S-400, tổ hợp pháo - tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir-S1, tiêm kích đa năng Su-35S, vận tải cơ Il-76MD-90A, máy bay không người lái và các hệ thống tác chiến điện tử.

    “Rosoboronexport cho rằng BIAS là một cơ hội hoàn hảo để hệ thống và thiết bị tiên tiến nhất của Nga thu hút sự chú ý của các quốc gia vùng Vịnh, cho họ thấy đầy đủ tính năng độc đáo. Rất nhiều nền tảng phòng không là của Nga là vô địch trên thế giới”, ông Mikheev nói thêm.

    Ngoài ra, Rosoboronexport cũng tin rằng một tương lai xuất khẩu khá tươi sáng sẽ đến với hệ thống phòng không S-400 Triumph SAM, hệ thống Tor M2E và Buk-M2E SAM, hệ thống tên lửa gun-Pantsir-S1 và Verba MANPADS.

    Kể từ khi tham gia chiến dịch quân sự tại Syria từ tháng 9/2015, Nga đã triển khai nhiều tiêm kích Su-35S, các tổ hợp Pantsir-S1, S-400, S-300... để kiểm chứng năng lực thực chiến của chúng, góp phần tiêu diệt gần 100.000 kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Rostec)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nuoc-trung-dong-ngo-y-muon-mua-them-vu-khi-nga-sau-man-the-hien-hoanh-trang-o-syria-a251148.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan