Rất nhiều sản phẩm túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ… bán tại Sài Gòn Square, chợ Bến Thành bị phát hiện là hàng nhái, hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Ngày 17/7, Bộ Công Thương cho biết Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã đồng loạt kiểm tra các điểm nghi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại 2 khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.
Theo báo Phụ Nữ, lực lượng chức năng TP.HCM đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel.
Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh. Tổng số hàng hóa vi phạm trị giá 256.487.000 đồng.
Sài Gòn Square được ví như thiên đường mua sắm. Ảnh: Một Thế Giới |
Sài Gòn Square được xem là thiên đường mua sắm của giới trẻ và nhiều du khách quốc tế. Nơi đây được ví như một khu chợ cao cấp, bởi lẽ hàng hóa ở đây được phân loại và bán theo từng ki-ốt giống như những ngôi chợ thông thường, còn cao cấp là vì chất lượng hàng ở đây tương đối tốt, đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ nghiện mua sắm và du khách nước ngoài.
Cục QLTT TP.HCM đã chỉ đạo 06 Đội Quản lý thị trường số 1, số 25, số 26, số 27, số 28, số 29 đồng loạt kiểm tra các điểm nghi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại 02 khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square trong ngày 11 và 12/7/2019.
Đầu tháng 7 vừa qua, tại chợ Ninh Hiệp - "thủ phủ" bán hàng Trung Quốc tại Hà Nội, cơ quan quản lý cũng thu giữ gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci...
Đợt truy quét này nằm trong “chiến dịch” kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng phát động nhằm hạn chế tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa.
Kiều Trang (T/h)