+Aa-
    Zalo

    Nhảy xuống sông cứu người giữa mùa đông lạnh buốt, người phụ nữ bị gia đình chỉ trích vì 1 lý do

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù nhiệt độ ngoài trời đang mở mức 9 độ C, nước sông vô cùng lạnh buốt nhưng người phụ nữ không do dự mà lập tức cởi áo rồi lao xuống sông cứu người.

    Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc liên tục truyền tay nhau câu chuyện một người phụ nữ nhảy xuống sông cứu người đuối nước.

    Theo đó, vào khoảng 20h, bà Lý Tân (65 tuổi, quận Bích Sơn, Trùng Khánh, Trung Quốc) khi đang cùng đi dạo thì phát hiện một nam thanh niên chới với dưới dòng nước.

    screenshot 217
    Bà Lý Tân (65 tuổi).

    Dù nhiệt độ ngoài trời đang mở mức 9 độ C, nước sông vô cùng lạnh buốt nhưng người phụ nữ không do dự mà lập tức cởi áo rồi lao xuống sông cứu người. Tuy kỹ năng bơi lội của bà Lý Tân rất tốt nhưng để đưa một nam thanh niên cao to vào bờ an toàn thì bà vẫn tốn rất nhiều sức lực.

    May mắn thay, nạn nhân đã được giải cứu thành công. Sau khi leo được vào bờ, bạn thân bà Lý đã đưa áo khoác cho bà rồi cả hai lặng lẽ trở về nhà.

    screenshot 219
    Bà Lý Tân cũng được mọi người giúp leo lên bờ.

    Ngày hôm sau, bà Lý bất ngờ khi biết được hành động cứu người của mình đã được quay lại và đăng tải lên mạng xã hội với tiêu đề: "Dì 65 tuổi cứu nam thanh niên rơi xuống nước".

    screenshot 220
    screenshot 218
    Hành động cứu người của bà Lý được người dân quay lại.

    Khi được báo chí phỏng vấn, bà Lý cho biết dù được dư luận khen ngợi nhưng bà lại bị gia đình mắng té tát. "Người nhà đã rất lo lắng cho tôi. Ai cũng chỉ trích tôi, nói tôi nghĩ bản thân còn trẻ lắm sao mà làm hành động liều lĩnh như vậy.

    Thực ra, khi còn trẻ tôi từng là thành viên của đội bơi quận nhà. Khi thấy người gặp nạn, tôi cũng không suy nghĩ gì nhiều, chỉ muốn cứu người thôi. Sau khi cứu người, tôi cảm thấy bản thân không còn chút sức lực nào cả, tim đập nhanh. Tôi đã nghỉ ngơi cả đêm nhưng sáng ra vẫn thấy ê ẩm toàn thân. Lúc này tôi mới nhận ra tôi đã già thật rồi", bà Lý nói.

    Dù mạo hiểm tính mạng nhưng nếu cho chọn bà Lý vẫn chọn cứu nam thanh niên, bởi nếu nhắm mắt làm ngơ thì bà sẽ bị cắn rứt lương tâm suốt phần đời còn lại.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhay-xuong-song-cuu-nguoi-giua-mua-dong-lanh-buot-nguoi-phu-nu-bi-gia-dinh-chi-trich-vi-1-ly-do-a520177.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan