+Aa-
    Zalo

    Nhất định không được nhân nhượng với chồng những điều này, nếu không phụ nữ rất dễ ôm hận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với chị em phụ nữ, nhiều người thường khuyên họ là phải biết sống vị tha, điều đó không sai nhưng có thể là chưa đủ.

    Đối với chị em phụ nữ, nhiều người thường khuyên họ là phải biết sống vị tha, điều đó không sai nhưng có thể là chưa đủ.

    Sống vị tha là điều rất cần trong cuộc đời mỗi người. Khi chúng ta sống vị tha thì người đầu tiên được an vui hạnh phúc đó chính là bản thân mình. Tuy nhiên trong cuộc sống, không phải với bất kỳ ai, bất cứ chuyện gì mình cũng nên cho qua.

    Trong hôn nhân, khi phụ nữ quá dễ dàng tha thứ cho mọi lỗi lầm của chồng thì bằng cách đó, họ đã đưa ra một thông điệp hết sức bất lợi rằng: em sẵn sàng tha thứ cho mọi lỗi lầm của anh. Điều này là hết sức nguy hiểm.

    Bởi vậy, trong quan hệ ứng xử vợ chồng, có những điều chị em nhất định không nên nhân nhượng với chồng của mình. Điển hình:

    Một là, khi bị chồng bạo hành

    Một người phụ nữ phải nhớ rằng khi một người đàn ông coi thường, nói với bạn những điều tồi tệ, bạo hành bạn, đừng thỏa hiệp và chờ mong anh ấy thay đổi. Hai người dù có yêu nhau sâu đậm đến đâu, bạn cũng không nên cố nhẫn nhịn và chịu đựng.

    Trong gia đình không có chuyện đúng – sai, chỉ có hòa bình hay bất hòa. ‘Nhà’ là một nơi để yêu thương, không phải là nơi để nói lý lẽ.

    Nhà là nơi có gốc rễ và linh hồn. Và linh hồn này được nắm giữ bởi vợ và chồng. Không ồn ào, không mắng chửi oán trách lẫn nhau, làm được như vậy mới có thể giữ được “phu thê hòa khí”.

    Trong mối quan hệ vợ chồng, không phải với bất kỳ ai, bất cứ chuyện gì phụ nữ cũng nên dễ dàng cho qua. Ảnh minh họa 

    Hai là, khi bị chồng coi thường

    Hãy thẳng thắn nói chuyện với chồng về việc anh ấy thiếu tôn trọng bạn, nói cho anh ấy biết cảm giác của bạn khi bị anh ấy coi thường tổn thương và đau khổ như nào.

    Hãy cho anh ấy biết, anh ấy làm như thế khiến bạn rất đau lòng, khiến bạn không chấp nhận nổi. Nói hết những ấm ức, giận hờn mà bạn đang giấu trong lòng, nói ra tất cả. Có như thế mới giúp bạn giải tỏa được tâm lý, giúp hai vợ chồng bạn cùng nhìn nhận vào vấn đề, hãy đối mặt với nhau để tìm ra cách giải quyết.

    Đối diện với sự thật là cách tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề. Có rất nhiều chị em, bị chồng coi thường nhưng không dám nói, sợ chồng bỏ, sợ chồng giận, nói với người ngoài thì sợ bị mất mặt, sợ thiên hạ cười chê. Chính cái suy nghĩ ấy làm chị em càng khổ hơn, và cũng chính sự im lặng bất lực ấy càng làm các ông chồng coi thường các chị hơn.

    Ba là, đàn ông khuyên vợ nghỉ việc

    Người đàn ông thực sự yêu bạn sẽ không để bạn từ bỏ công việc của mình. Anh ấy sẽ không để bạn là người phụ nữ của gia đình. Dù có thế nào, hãy ra ngoài đi làm để độc lập, tự chủ về kinh tế.

    Phụ nữ thông minh là người biết tự tạo một đường lui cho mình trong mọi trường hợp.

    Bốn là, đàn ông ngoại tình

    Khi chồng thay lòng đổi dạ, cặp kè với người phụ nữ khác, phụ nữ cần cư xử một cách dứt khoát.

    Thay vì đánh ghen hay chửi bới, bạn hãy thể hiện mình là người đáng được trân trọng bởi hành động này. Không cần phải tỏ ra mình là “người chiếu trên”, bởi bạn thật sự là như vậy.

    Với chồng và với cả người phụ nữ thứ 3, bạn đều nên đối mặt thẳng thắn. Để dành được hạnh phúc cho riêng mình, chị em cần biết nói gì và không nên nói gì để bản thân người trong cuộc tự động buông bỏ mối quan hệ đáng xấu hổ này.

    Một người đàn ông đã cố ý ngoại tình thì họ đã không cần để tâm đến thể diện. Vì vậy, phụ nữ hãy yêu thương mình nhiều hơn, tự chăm sóc bản thân và cho phép bản thân mình làm những điều mình mong muốn.

    Hà Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-dinh-khong-duoc-nhan-nhuong-voi-chong-nhung-dieu-nay-neu-khong-phu-nu-rat-de-om-han-a296679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan