+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản lần đầu ghi nhận số người mắc Covid-19 cao kỷ lục trong ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với 357 trường hợp nhiễm Covid-19 trong vòng 24h, bộ Y tế Nhật Bản cho hay đây là mức tăng kỷ lục tại nước này từ đầu dịch tới giờ.

    Với 357 trường hợp nhiễm Covid-19 trong vòng 24h, bộ Y tế Nhật Bản cho hay đây là mức tăng kỷ lục tại nước này từ đầu dịch tới giờ.

    Ngày 4/4, các quan chức chính quyền thủ đô Tokyo cho biết thành phố này đã ghi nhận thêm khoảng 118 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Đây là lần đầu tiên Tokyo ghi nhận các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vượt quá mốc 100 người tính trong một ngày, nâng tổng số ca mắc bệnh tại đầy lên thành 891 bệnh nhân.

    Thủ đô Nhật Bản ghi nhận số ca mắc Covid-19 trong ngày cao kỷ lục với 118 trường hợp. Nguồn: Japan Times

    Nhật Bản cùng ngày cũng ghi nhận thêm 6 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết trên toàn quốc lên 80.

    Chính quyền thủ đô Tokyo đã kiên quyết kêu gọi người dân ở nhà vào dịp cuối tuần trong bối cảnh thành phố đang đối mặt với sự gia tăng đột biến các ca nhiễm virus.

    Ngày càng nhiều quan chức kêu gọi Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để ngăn chặn dịch bệnh trước khi quá muộn. Thống đốc Osaka Hirofumi Yoshimura cho biết thành phố ngày càng ghi nhận nhiều ca lây nhiễm không rõ nguồn gốc, nói rằng Tokyo và Osaka nên là những nơi đầu tiên thực thi các biện pháp hạn chế, như yêu cầu người dân ở nhà.

    Thống đốc Tokyo Yuriko Koike cuối tháng trước cũng đề nghị 14 triệu cư dân thành phố nên ở nhà vào dịp cuối tuần. Bà yêu cầu mọi người tránh các cuộc tụ tập cho đến ít nhất 12/4, nhấn mạnh thành phố đang trong giai đoạn quan trọng để ngăn số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 bùng phát.

    Covid-19 đã xuất hiện ở hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019, khiến hơn 1,1 triệu người nhiễm bệnh, gần 60.000 người chết trên toàn thế giới.

    Minh Khôi (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-lan-dau-ghi-nhan-so-nguoi-mac-covid-19-cao-ky-luc-trong-ngay-a318316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan