+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Đoàn tàu đâm vào cột điện, khoảng 1.500 hành khách mắc kẹt gần 2 tiếng

    (ĐS&PL) - Sự cố tàu JR không chỉ khiến khoảng 1.500 hành khách mắc kẹt mà còn ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển của khoảng 150.000 người.

    Theo thông tin từ Cảnh sát Nhật Bản và người phát ngôn của Công ty đường sắt Đông Nhật Bản, khoảng 21h45 ngày 5/8 (theo giờ địa phương), tàu JR đâm vào một cột điện nằm nghiêng qua đường ray ở đoạn giữa hai nhà ga Fujisawa và Ofuna ở tỉnh Kanagawa.

    Vụ việc đã khiến cửa kính của buồng lái bị hư hỏng nặng, làm người lái tàu và 3 hành khách bị thương nhẹ. Ngoài ra, khoảng 1.500 hành khách bị mắc kẹt trong gần 2 giờ trên tàu, trong đó một số người phàn nàn về chứng sốc nhiệt và thở gấp.

    nhat ban tau hoa dam vao cot dien khoang 1500 hanh khach mac ket gan 2 tieng
    Một đoàn tàu JR đâm vào cột điện nằm nghiêng qua đường ray, khiến cửa kính của buồng lái bị hư hỏng nặng. Ảnh: Kyodo

    Với tình hình nhiệt độ tăng cao trên khắp cả nước, ban đầu, hành khách được yêu cầu ở trong tàu để đảm bảo an toàn. Sau đó, họ được các nhân viên hướng dẫn đi bộ đến ga Ofuna. Một số hành khách đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

    Một hành khách trên tàu JR kể lại, điều hòa không khí trong tàu đã ngừng hoạt động. Trong khi đó, người lái tàu cho hay: “Tôi đột nhiên nhìn thấy cột điện trước mặt và rồi tàu đâm vào đó”.

    Sự cố tàu JR khiến các dịch vụ đường sắt khác phải tạm dừng hoạt động, ảnh hưởng đến lịch trình đi lại của khoảng 150.000 người. Các dịch vụ được nối lại vào khoảng 8h ngày 6/8.

    XEM THÊM: Đức dự kiến tăng gấp đôi mức viện trợ quân sự cho Ukraine

    Hiện tại, Công ty đường sắt Đông Nhật Bản đang điều tra nguyên nhân vụ việc, do một chuyến tàu khác chạy qua địa điểm xảy ra tai nạn 10 phút trước đó nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

    Được biết, tàu JR được huy động tạm thời nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa tại địa phương.

    Đinh Kim(Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-doan-tau-dam-vao-cot-dien-khoang-1-500-hanh-khach-mac-ket-gan-2-tieng-a585648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan