+Aa-
    Zalo

    Nhập thiết bị y tế của Bio - Rad phần lớn là bệnh viện trung ương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến chiều ngày 11/11, trong 8 đơn vị có nhập trang thiết bị của Bio - Rad thì phần lớn là các bệnh viện tuyến trên, bệnh viện trung ương.

    (ĐSPL) - Ông Đặng Văn Chính, Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, tính đến chiều ngày 11/11, đã xác định được 8 bệnh viện sử dụng các thiết bị y tế của Công ty Bio - Rad.

    Theo tin tức trên Zing, ông Đặng Văn Chính, Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này, trong 8 đơn vị có nhập trang thiết bị của Bio - Rad thì phần lớn là các bệnh viện tuyến trên, bệnh viện trung ương.
    Khi được hỏi tên của các đơn vị này thì ông Chính từ chối và cho rằng phải đợi kết quả cuối cùng, tránh tình trạng đưa thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện.
    Liên quan đến kết quả điều tra nghi án này, trên VnExpress, ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế) cho biết, qua rà soát trong giai đoạn 2011-2013 đã tìm thấy 6 công ty có đơn hàng nhập khẩu thiết bị từ Bio-Rad. Tuy nhiên, vẫn chưa có công ty nhập khẩu nào chủ động báo cáo lên Bộ.
    Qua kiểm tra sơ bộ ban đầu cũng như phán đoán các hãng đưa hối lộ (nếu có), để đưa sản phẩm vào Việt Nam điểm mấu chốt là từ các đơn vị, bệnh viện.
    Phát hiện nhiều bệnh viện lớn nhập thiết bị y tế của Bio-rad

    Hạn chót đến ngày 15/11, các bệnh viện phải báo cáo Bộ Y tế về việc nhập khẩu thiết bị y tế của công ty Bio - Rad.

    Trước đó, báo Đời sống và Pháp luật cũng đã đưa tin, ngày 11/11, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định về việc thành lập Tổ công tác thu thập Hồ sơ, tài liệu liên quan đến nghi án hối lộ của Công ty Bio-Rad nhằm phục vụ công tác điều tra.
    Tổ công tác gồm 10 thành viên, trong đó phó giáo sư Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Tổ trưởng.
    Tổ công tác có nhiệm vụ thu thập, thống kê hồ sơ, tài liệu liên quan đến các trang thiết bị, hóa chất sử dụng kèm trang thiết bị, thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế do công ty Bio-rad sản xuất, lưu hành và được sử dụng tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2009.
    Theo Bộ Y tế, hạn chót đến ngày 15/11 các bệnh viện phải hoàn thành báo cáo để bộ tổng kết, rà soát việc nhập khẩu thiết bị y tế liên quan đến “nghi án” hối lộ của Bio - Rad.
     
    Video có thể bạn quan tâm: 
     
    Cty Bio-Rad thừa nhận hối lộ quan chức Việt Nam
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-thiet-bi-y-te-cua-bio---rad-phan-lon-la-benh-vien-trung-uong-a68624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan