+Aa-
    Zalo

    Nhân viên y tế được phen “khiếp vía” khi phát hiện nữ bệnh nhân cử động bên trong túi đựng xác

    (ĐS&PL) - Phát hiện cô gái không còn dấu hiệu của sự sống, bác sĩ tuyên bố cô gái trẻ đã qua đời và cho đưa đến nhà xác. Sau 5 giờ nằm trong túi đựng xác, "thi thể" đột nhiên cử động khiến các nhân viên nhà xác rất sốc.

    Sự cố hy hữu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa San Juan de Dios, Guatemala, Mỹ.

    Mirror đưa tin, bệnh nhân là một cô gái trẻ nhập viện trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, có tiền sử co giật và bại não. Sau một thời gian được điều trị và gắn máy theo dõi, ở bệnh nhân không còn dấu hiệu hô hấp và não không hoạt động.

    Bác sĩ tuyên bố cô gái trẻ đã chết và cho đưa đến nhà xác. Tuy nhiên, sau 5 giờ nằm ​​trong túi đựng xác, "thi thể" đột nhiên cử động khiến các nhân viên nhà xác rất sốc. Họ lập tức báo cho các bác sĩ. Cô gái được đưa trở lại phòng hồi sức cấp cứu. Các bác sĩ lập tức nỗ lực hồi sức cho bệnh nhân nhưng các dấu hiệu sinh tồn lại biến mất và bệnh nhân được tuyên bố tử vong lần thứ hai.

    nhan vien y te duoc phen khiep via khi phat hien thi the nu benh nhan cu dong ben trong tui dung xac1
    Nhân viên y tế nhanh chóng đưa cô gái trở lại phòng cấp cứu. Ảnh: Jam Press

    Bệnh viện đã gửi lời động viên đến gia đình cô gái sau khoảng thời gian khó khăn mà họ phải đối mặt vì tưởng rằng con gái sẽ sống lại.

    Hiện chưa rõ cơ quan chức năng có điều tra sự việc này hay không.

    Người phát ngôn của bệnh viện cho biết: “Sau 30 phút nỗ lực thực hiện các biện pháp y tế, cô gái được tuyên bố đã chết và thi thể lại được chuyển đến nhà xác theo quy trình bình thường".

    Sau khi thông tin này được lan truyền, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Một người dân địa phương bức xúc nói: “Hệ thống y tế Guatemala thật kinh khủng”.

    Một người khác lại bênh vực ngành Y tế và nói thêm: “Mạng sống của tôi đã được cứu bởi các bác sĩ tại Bệnh viện San Juan de Dios. Tôi đã nhận được sự chăm sóc tuyệt vời tại phòng điều trị tích cực của họ".

    Câu chuyện khó tin về việc người chết bất ngờ sống lại trong nhà xác tưởng chừng khó tin nhưng thực chất không hiếm.

    Trước đó,  tại thành phố Nagpur (Ấn Độ) khi Himanshu Bharadwaj.

    Sau khi gặp phải một tai nạn xe hơi nghiêm trọng, người đàn ông tên Himanshu được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng, bác sĩ đã phải bó tay với trường hợp của Himanshu.

    Các bác sĩ xác định Himanshu đã tử vong và chuyển thi thể của anh xuống nhà xác để tiến hành phẫu thuật khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong.

    Tuy nhiên vào ngày hôm sau, khi các bác sĩ đang chuẩn bị tiến hành khám nghiệm tử thi, họ đã rất bất ngờ vì phát hiện ra rằng Himanshu vẫn còn những dấu hiệu của sự sống khi mạch và cơ quan hô hấp trên cơ thể còn hoạt động.

    Himanshu sau đó lập tức được đưa trở lại phòng hồi sức cấp cứu và các bác sĩ một lần nữa nỗ lực cứu sống anh. Tuy nhiên thời điểm đó tình trạng của Himanshu vẫn chưa được cải thiện và anh vẫn đang chết não.

    Theo truyền thông địa phương thì chính sự cẩu thả của các bác sĩ cấp cứu đã gây ra sự nhầm lẫn tai hại này, nhưng theo bác sĩ Gedam, một trong những bác sĩ tham gia cứu chữa cho Himanshu thì vào đêm hôm trước, mạch và hô hấp của Himanshu đã hoàn toàn mất, cơ thể của anh không còn dấu hiệu nào của sự sống.

    Các cơ quan hô hấp của anh ấy đã bắt đầu hoạt động lại vào sáng hôm sau”, bác sĩ Gedam cho biết. “Đôi khi ở bệnh nhân chết não, tim và hệ hô hấp ngừng hoạt động trong một khoảnh khắc và dường như điều này đã xảy ra với Himanshu”.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-y-te-duoc-phen-khiep-via-khi-phat-hien-nu-benh-nhan-cu-dong-ben-trong-tui-dung-xac-a611496.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan