+Aa-
    Zalo

    Nhân vật quan trọng số 2 của tổ chức khủng bố Al Qaeda bị tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt Abu Muhsin al-Masri, một thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda.

    Lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt Abu Muhsin al-Masri, một thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda.

    Hôm 24/10, Cục An ninh Quốc gia Afghanistan (NDS) cho biết, Lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt Abu Muhsin al-Masri, một thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda.

    Chân dung phần tử khủng bố Al Qaeda Abu Muhsin al-Masri bị truy nã trên trang web của FBI. Ảnh: Folha Uol

    Theo đó, NDS thông tin, al-Masri là thủ lĩnh thứ 2 của tổ chức khủng bố và đã bị giết trong một chiến dịch đặc biệt tại tỉnh Ghazni (Afghanistan). Được biết, kẻ khủng bố có tên trong danh sách truy nã đặc biệt của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vì đã cung cấp hỗ trợ vật chất và nguồn lực cho một tổ chức khủng bố nước ngoài và âm mưu giết công dân của Washington.

    Tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cho biết hiện tại Afghanistan có chưa đến 200 phần tử khủng bố Al Qaeda. Trước đó, Washington từng đưa quân tới nước này nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố khét tiếng từng gây ra cuộc tấn công kinh hoàng ngày 11/9/2001 vào Tòa tháp đôi New York của Mỹ.

    Tuy nhiên, từ tháng 2 vừa qua, sau một thỏa thuận với Taliban, Mỹ đã quyết định rút dần số binh sĩ tại Afghanistan. Đổi lại, Taliban cam kết về một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và chia sẻ quyền lực với Afghanistan. Dù vậy,  giao tranh giữa Taliban và lực lượng chính phủ Afghanistan vẫn đang bùng phát trong những tuần gần đây.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vat-quan-trong-so-2-cua-to-chuc-khung-bo-al-qaeda-bi-tieu-diet-a343773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan