+Aa-
    Zalo

    Nhận định trận Bỉ vs Slovakia, EURO 2024 23h00 ngày 17/6: Mèo tiên tri bênh vực "kẻ yếu"

    (ĐS&PL) - Không còn lựa chọn theo số đông và chuyên gia, chú mèo tiên tri Cass lần này đứng về phía kẻ yếu.

    Sau thất bại cay đắng tại World Cup 2022, khi bị loại ngay từ vòng bảng và gặp nhiều vấn đề nội bộ, đội tuyển Bỉ đã có sự lột xác mạnh mẽ khi bước vào EURO 2024.

    Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Domenico Tedesco, đội tuyển Bỉ đã thay đổi lối chơi và tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ thể hiện tài năng.

    Chú mèo tiên tri Cass có lựa chọn bất ngờ

    Chú mèo tiên tri Cass có lựa chọn bất ngờ

    Tại EURO 2024, Tedesco đã trao băng đội trưởng cho Kevin de Bruyne nhưng không để lối chơi của đội phụ thuộc vào ngôi sao của Manchester City. Thực tế, De Bruyne chỉ ra sân 4 trong số 14 trận đấu kể từ sau World Cup 2022. Thay vào đó, Tedesco ưu tiên lối chơi tấn công biên với sự góp mặt của Timothy Castagne và Jeremy Doku.

    Trong sơ đồ 3-4-3 mà Tedesco xây dựng, bộ đôi Mangala và Amadou Onana đóng vai trò quan trọng ở khu vực giữa sân. Các phương án tấn công đều hướng đến Romelu Lukaku, người đã ghi tới 17 bàn trong 11 trận được Tedesco sử dụng.

    Mùa EURO năm nay, Leandro Trossard và De Bruyne sẽ là những người hỗ trợ đắc lực cho Lukaku trên hàng công. Ở hàng thủ, Tedesco bố trí Witsel ở vị trí trung vệ, tương tự như cách Diego Simeone thường làm với Atletico Madrid. Đá cặp cùng Witsel là Wout Faes, người không được trọng dụng dưới thời Roberto Martinez, và tài năng trẻ De Cuyper. Cựu binh Vertonghen sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị.

    Tedesco đã thành công trong việc kết hợp hài hòa giữa các cựu binh thuộc thế hệ vàng của bóng đá Bỉ với những gương mặt trẻ trung, giàu năng lượng. Tuy nhiên, việc không triệu tập Thibaut Courtois là một điều đáng tiếc. Trong thời gian qua, Koen Casteels và Matz Sels là hai thủ môn được Tedesco sử dụng nhiều nhất, mỗi người bắt chính 6 trận.

    Khả năng cao Casteels sẽ là người được chọn bắt chính tại EURO lần này. Thủ môn 31 tuổi này sẽ rời Wolfsburg để chuyển đến Al Qadsiah ở Saudi Arabia sau khi giải đấu kết thúc.

    Hành trình mới của Bỉ bắt đầu bằng cuộc chiến với Slovakia, đối thủ có lối đá mạnh mẽ và thiên về sự thực dụng.

    Chú rùa Tortoise chọn phần thắng nghiêng về Kevin De Bruyne và các đồng đội

    Chú rùa Tortoise chọn phần thắng nghiêng về Kevin De Bruyne và các đồng đội

    Đây là lần thứ 3 liên tiếp Slovakia dược dự EURO. Kết quả này nhờ rất nhiều vào dấu ấn của Francesco Calzona, người chuẩn bị có trận derby Italy với Tedesco.

    Slovakia đến Đức với một số thành viên còn rất trẻ như Leo Sauer (18 tuổi), Sebastian Kosa (20), Tomas Rigo (21), Adam Obert (21), Tomas Suslov (22).

    Mặc dù vậy, khác với Bỉ, những người này chỉ đóng vai dự bị. Slovakia vẫn dựa vào các lão tướng Dubravka, Pekarik, Kucka; cùng những cựu binh Skriniar, Hancko, Lobotka, Duda để triển khai lối chơi.

    Thoạt nhìn, trận mở màn bảng E giữa Bỉ và Slovakia cho thấy sự chênh lệch rõ rệt về cả chiều sâu đội hình lẫn đẳng cấp. Thứ hạng FIFA là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này, khi Bỉ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, trong khi Slovakia chỉ đứng thứ 48, kém đối thủ tới 45 bậc.

    Dĩ nhiên, với khoảng cách lớn về thứ hạng, phần lớn giới chuyên môn và người hâm mộ đều tin rằng Bỉ sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đấu tối nay. Tuy nhiên chú mèo Cass lại suy nghĩ ngược lại.

    Theo đó, chú mèo chọn Slovakia là đội bóng sẽ có được niềm vui thắng lợi. Trong phần dự đoán tỷ số trận đấu, chú mèo Cass đã không ngàn ngại chọn đĩa thức ăn đại diện cho khả năng Slovakia giành thắng lợi.

    Trái ngược với mèo Cass, chú rùa Tortoise chọn phần thắng nghiêng về đội bóng của Kevin De Bruyne. 

    Dự đoán kết quả: Bỉ 2- Slovakia 1

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-inh-tran-bi-vs-slovakia-euro-2024-23h00-ngay-17-6-meo-tien-tri-benh-vuc-ke-yeu-a435215.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan