+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại khoảnh khắc đáng sợ khi Boeing 737 chở 143 người lao xuống sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư Cheryl Bormann đã mô tả lại cảnh tượng sợ hãi khi chiếc máy bay Boeing 737 trượt từ đường băng xuống sông St. Johns nhưng may mắn không bị nhấn chìm.

    Luật sư Cheryl Bormann đã mô tả lại cảnh tượng sợ hãi khi chiếc máy bay Boeing 737  trượt từ đường băng xuống sông St. Johns nhưng may mắn không bị nhấn chìm.

    Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường Boeing 737 lao xuống sông ở Florida, Mỹ tối 3/5. Ảnh: Reuters.

    Chiếc bay Boeing 737 đã trượt ra khỏi đường băng và lao xuống sông St. John's (Mỹ) sau khi hạ cánh hôm 3/5. Thị trưởng thành phố Jacksonville Lenny Curry cho biết tất cả 143 người trên máy bay đều còn sống và đã được cứu hộ. 

    Luật sư Cheryl Bormann, một hành khách cho biết máy bay "thực sự hạ cánh khó khăn" ở căn cứ không quân hải quân Jacksonville, bang Florida giữa mưa dông, sấm sét và bị trễ 4 giờ so với lịch trình.

    "Máy bay thực sự rơi xuống và sau đó nó bị bật lên. Rõ ràng là phi công đã không kiểm soát hoàn toàn máy bay vì nó bị nảy thêm vài lần nữa, nó bị lệch sang một bên, nghiêng trái và phải. Phi công cố kiểm soát nó nhưng không thể, rồi đột nhiên nó đập vào một thứ gì đó", cô Bormann nói.

    Đầu cô Bormann bị đập vào ghế phía trước khi máy bay nghiêng về một bên và trượt khỏi đường băng. "Chúng tôi rơi xuống nước nhưng không biết mình đang ở đâu, là sông hay biển", nữ luật sư cho hay, nhấn mạnh rằng đó là một trải nghiệm rất "kinh hoàng".

    Một số mặt nạ oxy được thả xuống, các khoang chứa đồ mở ra và đồ đạc rơi ra ngoài. Các hành khách trên máy bay không biết chuyện gì xảy ra hay họ đang ở đâu. Cô Bormann nói rằng mọi người không la hét vì các tiếp viên đã nhanh chóng hướng dẫn họ. 

    Mọi người trên máy bay đã giúp nhau mặc áo phao và sau đó trèo lên cánh máy bay, xuống nước, lên bè và tới đất liền an toàn.

    Toàn cảnh chiếc Boeing 737 trên sông St. Johns ở Jacksonville. Ảnh: Reuters.

    Văn phòng Cảnh sát trưởng thành phố Jacksonville nói trên Twitter rằng 21 người bị thương trong vụ việc đều được đưa tới bệnh viện để xử lý các vết thương và không ai gặp nguy hiểm về tính mạng. 

    "Máy bay không bị chìm. Tất cả mọi người đều còn sống và đã được cứu hộ", văn phòng cảnh sát Jacksonville cho biết thêm.

    Sự cố xảy ra giữa lúc Boeing đang phải đối mặt với khủng hoảng sau tai nạn của máy bay Ethiopian Airlines ngày 10/3 khiến 157 người chết, chỉ 5 tháng sau tai nạn Lion Air khiến 189 người thiệt mạng và đều liên quan đến dòng 737 MAX 8. Hệ thống chống thất tốc của 737 MAX, được gọi là Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS), bị nghi ngờ là nguyên nhân. Cục Quản lý Hàng không Mỹ (FAA) hồi tháng 3 ra lệnh cấm bay toàn cầu đối với dòng Boeing 737 MAX.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-dang-so-khi-boeing-737-cho-143-nguoi-lao-xuong-song-a273862.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan