+Aa-
    Zalo

    Nhận án tử hình nam thanh niên mới nghĩ tới cha mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lên cơn nghiện, lại không có tiền, Mạnh liền cầm dao xông vào chung cư cướp và đâm nhiều nhát vào người nạn nhân khi bị phát hiện.

    (ĐSPL) - Lên cơn nghiện, lại không có tiền, Mạnh liền cầm dao xông vào chung cư cướp. Khi bị người khác phát hiện tri hô, hắn liền xông tới đâm nhiều nhát khiến cho nạn nhân tử vong tại chỗ.
    Đứa con một trong gia đình
    Sinh ra trong một gia đình nghèo, tưởng rằng Mạnh sẽ chăm chỉ học hành rồi phụ giúp cho bố mẹ trong cuộc sống. Thế nhưng với bản tính ham chơi, Mạnh bỏ qua tất cả lời khuyên can của mọi người, suốt ngày ăn chơi lêu lỏng.
    Từ bỏ luôn con đường học hành, từ bỏ luôn ước mơ của người cha già chạy xe ôm nuôi nấng hằng ngày Mạnh ngày càng dấn thân vào các cuộc vui, ăn chơi, phá phách của mình.
    Chuyện gì đến rồi cũng đến, Mạnh bước vào con đường của ma tuý. Sau những phút tỉnh táo rồi đến lờ mờ, Mạnh cứ nạp cái thứ người ta gọi là ma túy vào người. Thân hình nhỏ bé của Mạnh trở nên gầy gò, yếu ớt hơn. Thấy đứa con duy nhất của mình như vậy, nhiều lần ông Điểm (bố Mạnh) can ngăn rồi đến ren đe, nhưng tất cả điều là vô ích.
    Trong cái thế giới ăn chơi đó, Mạnh cũng như bao gã thanh niên khác tìm đến những cuộc tình để thêm vào nỗi buồn vui. Rồi đứa con bất đắc dĩ ra đời, hắn dẫn người yêu của mình về sống chung như vợ chồng mà không hề cho người con gái kia một danh phận nào.

    Xem video tham khảo:

    Án tử cho kẻ truy sát vợ chồng hiệu cầm đồ

    Nhưng cuộc sống với bao khó khăn, khiến cho đôi vợ chồng trẻ gặp nhiều khốn khó. Mạnh thì vẫn không lo làm ăn, cứ tiếp tục cuộc sống vui chơi ma tuý của mình. Không chịu đựng nỗi, “vợ hờ” của hắn đành bỏ đi để lại đứa con nhỏ phó mặc cho ông ba nội già nuôi.
    Không thể lo thêm nổi cho đứa trẻ, bố mẹ Mạnh đành phải gửi trả cho bà ngoại rồi thỉnh thoảng khi nhớ cháu rồi lại tìm đến thăm. Ngồi lặng lẽ theo dõi phiên toà, ông Điểm nói “Tôi rất muốn nuôi nấng cháu tôi, nhưng giờ điều kiện kinh tế khó khăn quá tôi thì chạy xe ôm, còn vợ thì ốm yếu chẳng làm được gì, làm sao mà nuôi nổi”.
    Lên cơn nghiện xách dao đi gây ra tội ác
    Khoảng 15h ngày 4/10/2013, Mạnh thủ trong mình 1 con dao rồi đi vào lô R của chung cư Nguyễn Kim, P.7, Q.10 kiếm con mồi để cướp tài sản. Lúc này, chị Lê Thị Hồng Liên đang cùng mẹ già và con nhỏ ngồi trong nhà, Mạnh bất ngờ xông vào dùng dao kề cổ. Mạnh  đòi tiền chị Liên nếu không sẽ giết chết, hoảng sợ chị Liên lấy đưa cho hắn 400.000 đồng và cầu xin tha mạng. Sau khi lấy được tiền, Mạnh bỏ đi và còn doạ nếu báo công an sẽ giết chết cả nhà.
    Tiếp đó, Mạnh đi sang căn nhà kế bên rồi dùng dao mở khoá cửa vào nhà lục lọi đồ đạc, nhưng không tìm được gì. Vừa bước chân ra ngoài, hắn bị chị Lê Thị Mỹ Nguyệt nhìn thấy, hoảng sợ chị Nguyệt liền truy hô “cướp”.
    Sợ bị bắt, Mạnh liền chạy tới đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Nguyệt khiến cho con dao bị gẫy. Không dừng lại, Mạnh chạy vào nhà bếp lấy con dao khác rồi tiếp tục bồi thêm nhiều nhát vào người chị Nguyệt sau đó thì bỏ đi. Nhận được tin báo, lực lượng công an Quận 10 tiến hành vay bắt được Mạnh, còn chị Nguyệt thì tử vong ngay sau đó.
    Nhận án tử hình nam thanh niên mới nghĩ tới cha mẹ mình

    Nguyễn Quang Mạnh tại phiên toà phúc thẩm.

    Tại phiên toà lưu động sơ thẩm, HĐXX TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Quang Mạnh án tử hình về tội giết người và 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Thấy bản án quá nặng, Mạnh làm đơn kháng cáo lên toà án tối cao xin giảm nhẹ hình phạt.
    Tại phiên toà phúc thẩm ngày 2/12, khi được hỏi có thừa nhận hành vi của mình không, Mạnh cho biết “bị cáo thừa nhận hành vi của mình, nhưng lúc đó bị cáo có sử dụng ma tuý “đá” và hít keo chó nên đã không làm chủ hành vi của mình vì vậy mong HĐXX xem xét cho bị cáo”.
    Khi được cho nói lời sau cùng, Mạnh tỏ ra ân hận và mong muốn có cơ hội được trở về để bù đắp phần nào đó cho gia đình bị hại và được phụng dưỡng cha mẹ già.
    Sau nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, xem thường tính mạng của người khác, tại phiên toà bị cáo không đưa ra được tình tiết gì để giảm nhẹ cho mình. Xét thấy, bị cáo không còn khả năng cải tạo giáo dục được nữa nên HĐXX, tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Quang Mạnh.
    Khi bản án vừa tuyên, Mạnh gần như đổ sụp xuống. Được các đồng chí công an dìu ra ngoài, hắn không ngừng quay đầu lại kêu cha, mẹ mình làm đơn lên Chủ tịch nước xin giảm án. Có lẽ đến lúc cận kề cái chết, hắn mới nghĩ tới người cha, người mẹ thân yêu của mình.
    LỆ THẢO
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-an-tu-hinh-nam-thanh-nien-moi-nghi-toi-cha-me-a72899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan