Cổ ph?ếu của Sanr?o - hãng nổ? t?ếng vớ? các sản phẩm mang hình ảnh chú mèo Hello K?tty tăng gấp đô? trong năm nay trên sàn chứng khoán Tokyo (Nhật Bản), b?ến nhà sáng lập Sh?ntaro Tsuj? thành tỷ phú.Sh?ntaro Tsuj? năm nay 85 tuổ?. Ông là nhà sáng lập hãng Sanr?o - chuyên sản xuất văn phòng phẩm, quà tặng và phụ k?ện tạ? Nhật Bản. Sanr?o nổ? t?ếng nhất vớ? các sản phẩm mang hình ảnh mèo Hello K?tty, được hãng g?ớ? th?ệu trên thị trường quốc tế từ năm 1974. Cổ ph?ếu của Sanr?o đã tăng gấp đô? trong năm nay trên sàn chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) và b?ến Tsuj? thành tỷ phú, theo Bloomberg.Tsuj? h?ện là Chủ tịch k?êm CEO Sanr?o. Con tra? ông - Kun?h?ko là G?ám đốc tác ngh?ệp (COO) k?êm Phó Chủ tịch đ?ều hành cấp cao. Tsuj? h?ện nắm trực t?ếp 1,8 tr?ệu cổ ph?ếu Sanr?o và 18,1 tr?ệu cổ ph?ếu khác thông qua Kun?h?ko và các quỹ tín thác của vợ, bà Yasuko.Sh?ntaro Tsuj? thành tỷ phú nhờ cổ ph?ếu Sanr?o tăng vọt trong năm nay. Ảnh: Upakovano
Tỷ phú s?nh ra trong một g?a đình g?àu có, đ?ều hành nh?ều nhà hàng và nhà nghỉ tạ? Yamanash?, một vùng nông thôn cách Tokyo hơn 100 km. Tuy nh?ên, ông lạ? có một tuổ? thơ rất khó khăn. Mẹ mất năm 13 tuổ? kh?ến ông phả? sống vớ? những ngườ? họ hàng cay ngh?ệt. Kh? trưởng thành, Tsuj? làm công chức nhà nước, đến năm 33 tuổ? ông bỏ v?ệc để k?nh doanh.Năm 1960, Tsuj? lập ra Yamanash? S?lk Center, sau này đổ? tên thành Sanr?o, vớ? số vốn 1 tr?ệu yen, chuyên bán các sản phẩm từ lụa và sandal cao su đ? b?ển. Hình ảnh đầu t?ên Tsuj? sử dụng trên các sản phẩm của mình là dâu tây - Strawberry, được g?ớ? th?ệu năm 1962. Trên webs?te công ty, Tsuj? cho b?ết: "Tôn chỉ k?nh doanh của chúng tô? là "đ? từ trá? t?m đến trá? t?m". Chúng tô? muốn g?úp mọ? ngườ? ch?a sẻ cảm xúc vớ? ngườ? khác".Hello K?tty của hãng trang sức pha lê Swarovsk?. Ảnh: Bloomberg
V?ệc k?nh doanh của công ty bùng nổ kh? Tsuj? tung ra loạ? ví đựng xu có hình chú mèo Hello K?tty năm 1975. Cho đến nay, Hello K?tty vẫn là hình ảnh nổ? bật nhất trong 450 nhân vật của Sanr?o. Năm 2000, McDonald’s S?ngapore còn mua búp bê Hello K?tty và Dear Dan?el trong trang phục cướ? truyền thống để bày trong cửa hàng.Gần đây, Tsuj? đã tá? định hướng công ty theo hướng bán bản quyền hình ảnh nhân vật cho các hãng khác, thay vì chỉ tập trung bán sản phẩm như trước đây. Ch?ến lược này đã g?úp b?ên lợ? nhuận của công ty tăng thêm 27\% trong 4 năm qua, theo thông báo cuố? tháng 7 của Sanr?o.Năm 2011, hãng còn đạt thỏa thuận bán quyền sử dụng hình ảnh Hello K?tty trên quần áo và trang sức của Wal-Mart, Zara và Swarovsk?. Các hợp đồng này đã g?úp họ thu về 2,1 tỷ yen, nh?ều nhất trong một thập kỷ. Hãng cũng đang kỳ vọng vào sự tăng trưởng tạ? thị trường Mỹ, Mỹ Lat?n và châu Á.Không ngừng sáng tạo và quảng bá sẽ g?úp hình ảnh Hello K?tty t?ếp tục được ưa chuộng, bà Chr?st?ne Yano - Chủ nh?ệm khoa nhân chủng học tạ? Đạ? học Hawa?? nhận xét. Tanya Stan?ch, một luật sư 43 tuổ?, đang chọn mua sổ Hello K?tty tạ? cửa hàng của Sanr?o ở Quảng trường Thờ? đạ? (New York, Mỹ) hào hứng khoe ch?ếc bao đ?ện thoạ? ?n hình chú mèo nổ? t?ếng: "Thật thú vị kh? có thứ gì đó nữ tính, sặc sỡ và vu? nhộn. Tô? có thể phát đ?ên vớ? những món đồ ở đây".Nguồn:VNE
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-sang-lap-sanrio-hot-bac-tu-hello-kitty-a1180.html