+Aa-
    Zalo

    Những "tỷ phú Internet" làm giàu bằng cách nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khát khao cải thiện cuộc sống con người và cung cấp sản phẩm phục vụ miễn phí cho cộng đồng là nền tảng chính đem lại vinh quang và sự giàu có cho các doanh nhân Internet.

    1. Nắm bắt được xu hướng
    B&?acute; quyết đầu t?&ec?rc;n tạo thành c&oc?rc;ng cho các tỷ phú Internet là khả năng nắm bắt được lợ? thế trong xu hướng k?nh doanh mớ?.

    Internet đ&at?lde; trở thành một xu hướng và trong kh? hầu hết mọ? doanh ngh?ệp trong ngành này nỗ lực duy tr&?grave; thị phần của m&?grave;nh, th&?grave; các tỷ phú Internet lạ? t&?grave;m k?ếm những cách thức tạo ra tác dụng đòn bẩy th&oc?rc;ng qua v?ệc nắm bắt những xu hướng mớ?, mạnh dạn thay đổ? để t&?grave;m k?ếm sự phát tr?ển đột phá.

    2. Khở? ngh?ệp từ nền tảng nhỏ bé


    Jeff Bezos “kha? s?nh” ra Amazon tạ? ch&?acute;nh garage của nhà m&?grave;nh

    Các doanh nh&ac?rc;n c&oc?rc;ng nghệ kh&oc?rc;ng thể trở thành tỷ phú sau 1 đ&ec?rc;m, mà họ thường phát tr?ển từ quy m&oc?rc; nhỏ và rất th?ếu thốn.
    Hầu hết mọ? ngườ? đều rất ngưỡng mộ các tỷ phú c&oc?rc;ng nghệ như Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Larry Page, nhưng chả mấy a? b?ết họ đ&at?lde; khở? ngh?ệp ra sao.

    Thật thú vị là, Mark Zuckerberg, Larry Page, Jerry Yang, Dav?d F?lo và Sergey Br?n đều bắt đầu sự ngh?ệp k?nh doanh Internet của m&?grave;nh tạ? phòng ngủ tập thể.

    Còn Jeff Bezos th&?grave; “kha? s?nh” ra Amazon tạ? ch&?acute;nh garage của m&?grave;nh.

    Những con ngườ? vĩ đạ? này kh&oc?rc;ng ngồ? nghĩ ý tưởng, lập kế hoạch k?nh doanh rồ? đợ? nhà đầu tư rót vốn, mà họ bắt tay ngay vào v?ệc thực h?ện ý tưởng bằng nguồn lực của ch&?acute;nh m&?grave;nh và rồ? phát tr?ển dần tớ? kh? có được t?ếng tăm.

    3. Tạo sản phẩm cung cấp m?ễn ph&?acute; cho cộng đồng

    Ngườ? t?&ec?rc;u dùng được hưởng lợ? rất nh?ều từ thành quả của các tỷ phú c&oc?rc;ng nghệ.

    Ngày nay, chúng ta hoàn toàn kh? sử dụng m?ễn ph&?acute; các ứng dụng c&oc?rc;ng nghệ, như gọ? đ?ện thoạ? m?ễn ph&?acute;, gử? thư đ?ện tử m?ễn ph&?acute;, chat m?ễn ph&?acute;&hell?p; Ch&?acute;nh sự cống h?ến ph? thường của những ngườ? sáng tạo ra các sản phẩm c&oc?rc;ng nghệ này là nền tảng mang lạ? thành c&oc?rc;ng ngoạn mục cho họ, b?ến họ trở thành những tỷ phú đáng k&?acute;nh.

    4. H?ện thực hoá những khát khao đổ? mớ?


    Larry Page, ngườ? đồng sáng lập Google

    Hầu hết các tỷ phú Internet kh&oc?rc;ng phả? là những kỹ sư thực thụ trong lĩnh vực của m&?grave;nh, mà họ là những ngườ? đ? sau, song có khát khao đổ? mớ? và ch?ến lược cạnh tranh quyết l?ệt.

    Google và Yahoo đ&ac?rc;u có phả? là các c&oc?rc;ng cụ t&?grave;m k?ếm đầu t?&ec?rc;n. Trước họ đ&at?lde; có Ask.com, nhưng Google và Yahoo đ&at?lde; nhanh chóng vượt trộ? và đến nay, kh&oc?rc;ng mấy a? còn nhớ đến Ask.com nữa.

    “Chúng t&oc?rc;? hướng và đổ? mớ? và t?n tưởng rằng, ứng dụng d? động là địa hạt chủ đạo”, &oc?rc;ng Larry Page, ngườ? đồng sáng lập Google nó?.

    Tương tự, Amazon cũng kh&oc?rc;ng phả? là cửa hàng sách trực tuyến đầu t?&ec?rc;n. Nhưng vớ? ch?ến lược đổ? mớ?, Jeff Bezos đ&at?lde; đưa Amazon l&ec?rc;n vị tr&?acute; số 1 thế g?ớ? h?ện nay về bán hàng trực tuyến.

    5. Có sứ mệnh r&ot?lde; ràng

    Mark Zuckerberg, ngườ? đồng sáng lập của Facebook

    “Đ?ều mà t&oc?rc;? lu&oc?rc;n trăn trở là sứ mệnh tạo ra một thế g?ớ? mở”, Mark Zuckerberg, ngườ? đồng sáng lập ra Facebook cho b?ết.

    Có thể thấy, một trong những lý do để các doanh nh&ac?rc;n Internet trở thành tỷ phú là bở? họ mang trong m&?grave;nh một sứ mệnh cao cả, đó là sứ mệnh tác động t&?acute;ch cực đến đờ? sống con ngườ?.

    Nó? chung, sứ mệnh k?nh doanh có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để khở? ngh?ệp k?nh doanh cũng như để duy tr&?grave; hoạt động và phát tr?ển.

    Nếu kh&oc?rc;ng có một sứ mệnh k?nh doanh mạnh mẽ, bạn có thể thành c&oc?rc;ng, song thành c&oc?rc;ng đó cũng sẽ sớm qua đ?.

    6. Tá? đầu tư vào k?nh doanh

    Trong 5 năm qua, Jeff Bezos kh&oc?rc;ng ch? trả cổ tức. Trong kh? đó, Larry Page và Sergey Br?n làm v?ệc m?ệt mà?, song kh&oc?rc;ng lĩnh một đồng. Các doanh nh&ac?rc;n Internet này đ&at?lde; trở thành tỷ phú bở? họ đ&at?lde; tá? đầu tư kh&oc?rc;ng chỉ lợ? nhuận, mà cả thờ? g?an và các nguồn lực khác của m&?grave;nh cho k?nh doanh.

    Thay v&?grave; ch?a lợ? nhuận rồ? vung v&at?lde;? vào cuộc t?ệc tùng, họ lựa chọn cách kh&oc?rc;ng nhận lợ? nhuận để tập trung vốn đầu tư mở rộng k?nh doanh th&oc?rc;ng qua ch?ến lược th&ac?rc;u tóm.

    Nguồn:Báo Đầu tư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ty-phu-internet-lam-giau-bang-cach-nao-a755.html
    10 tỷ phú tương lai của thế giới

    10 tỷ phú tương lai của thế giới

    Xuất hiện trong danh sách có những đại gia mới nổi đến từ Singapore và Ấn Độ với khối tài sản lên tới trên 900 triệu USD như Anurag Dikshit, Anu Aga...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 tỷ phú tương lai của thế giới

    10 tỷ phú tương lai của thế giới

    Xuất hiện trong danh sách có những đại gia mới nổi đến từ Singapore và Ấn Độ với khối tài sản lên tới trên 900 triệu USD như Anurag Dikshit, Anu Aga...

    Sự thành công và bí mật của tỷ phú Warren Buffett

    Sự thành công và bí mật của tỷ phú Warren Buffett

    Khởi nghiệp với chưa đầy 10.000 USD trong tay, nhưng với nhãn quan đầu tư vô cùng sắc bén, Warren Buffett đến nay đã trở thành tỷ phú hàng đầu thế giới với hơn 40 tỷ USD. Bí quyết thành công của ông là điều tất cả các nhà đầu tư đều muốn khám phá