+Aa-
    Zalo

    Nhà phân tích quân sự Pháp dự đoán Ukraine chỉ còn đủ đạn dược cho 1 tháng

    (ĐS&PL) - Nhà phân tích quân sự Peer de Jong dự đoán, Ukraine có thể chỉ còn đủ đạn dược bắn trong vòng 1 tháng và khoảng thời gian này là quá ít đối với Kiev.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Sputnik dẫn lời nhà phân tích quân sự Peer de Jong - Cựu Đại tá Thủy quân lục chiến Pháp cho hay, Ukraine có thể chỉ còn đủ đạn dược bắn trong vòng 1 tháng.

    "Rõ ràng không ai biết cụ thể mức dự trữ đạn dược nhưng khi nói về trung hạn thì tối đa là khoảng 1 tháng. Tôi cho rằng Ukraine có đủ đạn dược cho khoảng 1 tháng, đối với Ukraine là quá ít bởi họ có thêm thời gian đến giữa tháng 2/2024, mà thời điểm này vẫn là đỉnh điểm của mùa Đông", ông Peer de Jong chia sẻ.

    Theo nhận định của nhà phân tích quân sự Peer de Jong, cả quân đội Nga và Ukraine đều đang nỗ lực ổn định mặt trận và thực hiện các cuộc tấn công chiến lược. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi những khả năng phù hợp.

    Ở thời điểm hiện tại, Nga vẫn chiếm ưu thế trong một "cuộc xung đột tiêu hao" mà có thể sớm "làm cạn kiệt" tinh thần và nguồn lực quân sự của Ukraine, khi Kiev ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào sự hỗ trợ từ nước ngoài.

    nha phan tich quan su phap du doan ukraine chi con du dan duoc cho 1 thang
    Nhà phân tích quân sự Peer de Jong dự đoán Ukraine có thể chỉ còn đủ đạn dược bắn trong vòng 1 tháng. Ảnh minh họa: Getty Images

    Ước tính của nhà phân tích quân sự Peer de Jong được chứng thực bởi các báo cáo mới nhất của các phương tiện truyền thông phương Tây, cũng như tuyên bố của các chính trị gia về tình hình trên mặt trận.

    Trao đổi với The Wall Street Journal, Phó thủ tướng Ukraine nói rằng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) thay cho pháo binh, bởi Kiev không có đủ đạn pháo.

    Phân tích về tình hình chiến lược của The Wall Street Journal cho thấy, ngân sách quân sự và khả năng sản xuất vũ khí của Nga tăng vọt trong 2 năm qua, trong khi Ukraine gần như đình trệ và trở nên "không thể sánh kịp với tổ hợp công nghiệp - quân sự lớn hơn nhiều, hoạt động tích cực của Nga".

    Việc cung cấp viện trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo của phương Tây đã sụt giảm đáng kể từ tháng 6/2023. Vấn đề này đã trở thành chủ đề tranh luận lớn tại Washing ton, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất hỗ trợ thêm 61 tỷ USD cho Kiev.

    XEM THÊM: Đơn độc di chuyển trên đường, xe tăng Ukraine bốc cháy sau khi trúng hỏa lực của Nga

    "Kết cuộc ở Ukraine là gì? Chiến lược của chúng ta là gì? Mục tiêu của chúng ta là gì? Làm cách nào để chúng ta có thể giám sát số tiền đóng thuế này? Hãy nhớ rằng, chúng ta có khoản nợ liên bang 34.000 tỷ USD. Nếu muốn tiếp tục viện trợ cho Kiev trong cuộc xung đột thì thực sự phải vay tiền từ nơi khác", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson nói trong cuộc phỏng vấn hôm 7/1.

    Sputnik đưa tin, các quan chức Mỹ và châu Âu đã nhiều lần cảnh báo rằng, Ukraine sẽ "chắc chắn thất bại" trước Nga nếu NATO không tiếp tục viện trợ.

    Đinh Kim(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-phan-tich-quan-su-phap-du-doan-ukraine-chi-con-du-dan-duoc-cho-1-thang-a606528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan