+Aa-
    Zalo

    Nhà ngoại cảm dỏm tìm mộ náo loạn cả Tây Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ ở thành phố, nhiều khu vực vùng sâu, vùng xa ở Đắk Lắk cũng xuất hiện các "thầy tâm linh" rởm làm náo loạn cả vùng quê.

    Không chỉ ở thành phố, nh?ều khu vực vùng sâu, vùng xa ở Đắk Lắk cũng xuất h?ện các "thầy tâm l?nh" rởm làm náo loạn cả vùng quê.

    Trong kh? dư luận cả nước đang hết sức bức xúc v?ệc một số nhà ngoạ? cảm lừa đảo, tìm mộ hà? cốt l?ệt sỹ để trục lợ? thì gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk lạ? nóng lên tình trạng "nhập vong gọ? hồn", l?ên tục nh?ều đố? tượng tự xưng là "thầy nhập vong", "thầy tâm l?nh" được "ăn lộc của bề trên" mang sứ mệnh tìm lạ? danh tính cho các l?ệt sỹ thất lạc trên địa bàn tỉnh để lừa đảo…

    Vớ? nh?ều "ch?êu thức tâm l?nh" như: lên đồng, làm phép, nhá? g?ọng l?ệt sỹ, nhá? g?ọng cán bộ, chỉ huy cấp cao (đã mất)... Các "thầy nhập vong" này đã kh?ến cho hàng ngàn ngườ? dân mất ăn, mất ngủ, mất t?ền của, hương khó? theo hầu vớ? ước muốn mong manh là "thầy" tìm được hà? cốt l?ệt sỹ cho g?a đình.

    Thậm chí, nh?ều cơ quan chức năng vì nóng lòng tìm được hà? cốt của các ch?ến sỹ đã hy s?nh, vộ? vàng t?n vào các "thầy" nên đã hì hục kha? quật nh?ều bộ hà? cốt l?ệt sỹ là... đất và xương động vật.

    Theo một số tà? l?ệu cho thấy, các căn cứ cách mạng, các đồn, đ?ểm chốt, các trận đánh của bộ độ? ta trong các ch?ến dịch g?ả? phóng Đắk Lắk nó? r?êng, Tây Nguyên nó? chung trong ha? cuộc kháng ch?ến chủ yếu nằm trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Thế nên, các "nhà tâm l?nh" rởm xuất h?ện nhan nhản ở đây là chuyện đương nh?ên. Thế nhưng, vớ? nh?ều huyện vùng sâu, vùng xa, các đố? tượng này cũng không buông tha, kh?ến cho từ phố đến thôn ở Đắk Lắk, ngườ? dân nh?ều phen nhớn nhác.

    Không những g?ả g?ọng các l?ệt sỹ mà nh?ều "nhà tâm l?nh" ở Đắk Lắk còn g?ả g?ọng "thần t?ên" và tự xưng là "thần t?ên" nhập vào nhằm lô? kéo và gây hoang mang cho dân chúng.

    Cách đây không lâu, tạ? Bến xe phía Nam TP Buôn Ma Thuột bỗng nh?ên xuất h?ện một phụ nữ tên Nguyễn Thị Thành (trú tạ? phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột), là g?áo v?ên của một trường t?ểu học tự xưng là có khả năng tìm hà? cốt l?ệt sỹ. Bà này h?ện là "nhà tâm l?nh" rất nổ? t?ếng ở Đắk Lắk. Sau kh? xưng danh xong, bà Thành lẩm bẩm khấn vá? và chỉ thẳng vào phía trước bến xe nó? ở đó có 12 hà? cốt l?ệt sỹ, cần kha? quật ngay.

    Sau kh? nhận được t?n báo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Thành độ? phố? hợp vớ? chính quyền địa phương t?ến hành kha? quật. Trước lúc kha? quật, bà Thành đổ? hẳn g?ọng nó?, tự xưng đang có vong hồn của nh?ều l?ệt sỹ nhập vào ngườ?, đồng thờ? đọc vanh vách tên các l?ệt sỹ.

    Theo một số ngườ? dân chứng k?ến, đứng trước đám đất mà mình khẳng định có 12 hà? cốt l?ệt sỹ, bà Thành bỗng nhảy xổ lên và hét rằng: "Tô? đây! Tô? là l?ệt sỹ đã ch?ến đấu oanh l?ệt ở đây. Hãy đưa tô? về bên đồng độ?, tô? không muốn bơ vơ". Sau kh? hét lên, bà đọc ra 12 cá? tên rất lạ. 

    Một vụ kha? quật hà? cốt tạ? xã Ea Kly, huyện Krông Pắk do thầy Nguyễn Thị Mơ phán và kết quả là con số “0” tròn trĩnh.

    Theo ý k?ến của một số cán bộ, ch?ến sỹ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk trực t?ếp chứng k?ến cuộc nhập vong của bà Thành thì: "Cách nhập hồn của l?ệt sỹ vào bà Thành rất lạ vì có những v?ệc rất khó g?ả? thích.

    Ban đầu, bà Thành có nh?ều b?ểu h?ện rất thành thạo của một sỹ quan quân độ?. Tuy nh?ên, cũng có những mâu thuẫn ph? lôg?c. Kh? nhập hồn, bà Thành xưng lúc thế này, lúc thế nọ. Nh?ều ngườ? chứng k?ến cuộc nhập vong của bà Thành đã phả? phì cườ? vì đang nhập hồn của một bộ độ? lạ? tót lên chỉ huy cao cấp, có lúc bà Thành nhập hồn l?ệt sỹ này nhưng lạ? gọ? hồn l?ệt sỹ k?a một cách ú a ú ớ".

    Không chỉ ở thành phố, nh?ều khu vực vùng sâu, vùng xa ở Đắk Lắk cũng xuất h?ện các "thầy tâm l?nh" rởm làm náo loạn cả vùng quê.

    Đầu tháng 8-2012, bỗng nh?ên ở xã nghèo Ea Ral, huyện Ea H'Leo xuất h?ện một phụ nữ không rõ la? lịch tên Bù? Thị Cần tự xưng là "nhà tâm l?nh", có khả năng nó? chuyện vớ? l?ệt sỹ như nhà ngoạ? cảm Phan Thị Bích Hằng.

    Sau kh? khoe danh, bà này đ? khắp các thôn, xã quảng cáo khả năng ngoạ? cảm của mình, nhằm lô? kéo những ngườ? dân cả t?n. T?ếp đó, bà Cần xông thẳng đến trụ sở UBND xã Ea Ral lên đồng và nó? l?ệt sỹ đang nhập vào bà và đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ tìm hà? cốt l?ệt sĩ Lê Mạnh Toàn.

    UBND xã chỉ dẫn bà lên Phòng LĐ-TB&XH. Sau kh? tra cứu kỹ g?ấy tờ, cơ quan chức năng xác định l?ệt sĩ Toàn hy s?nh năm 1968 tạ? huyện M'Đrắk chứ không phả? ở huyện Ea H'leo như bà nó?. Tuy nh?ên, bà này vẫn luôn m?ệng nó?: "Ta là l?ệt sỹ Toàn, ta hy s?nh ở Ea H'Leo, địa đ?ểm gh? trong g?ấy tờ là sa?, sa? thật đấy. Hãy tìm ta về".

    Ngườ? nhà l?ệt sỹ Toàn và nh?ều ngườ? dân vộ? vã t?n vào bà Cần, đã kéo đến chân nú? Cư Rê, xã Ea Ral dựng lều bạt để tìm hà? cốt l?ệt sỹ Toàn. Đến đây, bà Cần thắp hương ngh? ngút, nó?: "Tô? là l?ệt sỹ Toàn đây, hãy đưa tô? về bên đồng độ? đ?".

    Sau đó, dừng lạ? một lúc, bà này t?ếp tục "nó? chuyện vớ? ngườ? chết" và chỉ tay vào một tảng đá lớn nó?: "Có 3 bộ hà? cốt nằm sâu dướ? tảng đá 4m k?a. Ngoà? ra, còn có một số vật dụng khác như súng AK, 3 v?ên đạn, một súng lục... hãy tìm ngay đ?". Sau hơn một ngày "chỉ huy" các thân nhân l?ệt sỹ và ngườ? cả t?n đào bớ?, "thầy" Cần nhảy lên một hồ? và chỉ vào 3 mẫu xương yêu cầu ngườ? nhà l?ệt sỹ mua 3 cá? quách để cả? táng.

    Ngay trong đêm đó, "t?n sá? cổ" "thầy" Cần, đoàn ngườ? nhà l?ệt sỹ mang 3 tú? n?lon đựng 3 mẫu xương, phủ cờ Tổ quốc, rồ? lập bàn thờ cúng bá? lầm rầm suốt đêm. Bên 3 mẫu xương, bà Cần t?ếp tục nó? chuyện vớ? l?ệt sỹ kh?ến cho hàng trăm ngườ? đ? đường và ngườ? dân địa phương đến thắp hương, đặt t?ền cúng cho... "thầy" Cần.

    Cùng vớ? Ea H'Leo, ở huyện nghèo Ea Kar, Ea Súp còn xuất h?ện một "thầy tâm l?nh" khác tên Nguyễn Thị Mơ. Mớ? đây, bà này còn kéo theo một đoàn ngườ? nó? là nhân thân của l?ệt sỹ đến Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đò? chuyển một hà? cốt l?ệt sỹ ở huyện Ea Kar về Hà Nộ?. Bị Sở từ chố?, bà này lên đồng, gọ? hồn và ngồ? "nó? chuyện vớ? l?ệt sỹ" suốt một buổ?.

    Kh? lực lượng Công an tỉnh đến yêu cầu k?ểm tra ADN của thân nhân l?ệt sỹ thì cả thân nhân và "thầy tâm l?nh" đều vộ? vã bỏ đ?. Theo Sở LĐ-TB&XH  tỉnh Đắk Lắk, thờ? g?an gần đây, Sở nhận được rất nh?ều phản ánh rằng, một số ngườ? tự xưng là "nhà ngoạ? cảm", đồng độ? cũ đ? tìm mộ l?ệt sĩ đến nhũng nh?ễu. Một mặt họ đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương ủng hộ t?ền và phương t?ện tìm k?ếm.

    Mặt khác, họ lô? kéo nhân dân t?n vào họ để bỏ t?ền của theo họ tìm hà? cốt làm náo loạn các vùng quê. Có nh?ều trường hợp "nhà ngoạ? cảm" ở tận Hà Nộ? gọ? đ?ện thoạ? cho các thân nhân l?ệt sỹ nó? họ đã nhập được hồn l?ệt sỹ kh?ến cho ngườ? dân hoang mang và rất dễ bị lô? kéo theo

    Theo Văn Thành/CAND

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngoai-cam-dom-tim-mo-nao-loan-ca-tay-nguyen-a7634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Số phận những nhà ngoại cảm đầu tiên ở Mỹ

    Số phận những nhà ngoại cảm đầu tiên ở Mỹ

    Bỗng nhiên nước Mỹ xuất hiện một loạt các “nhà ngoại cảm” mới cũng tuyên bố rằng họ đã khám phá ra năng lực siêu nhiên tiềm ẩn của mình và phong trào tổ chức các buổi cầu hồn trở nên không thể kiểm soát nổi.