+Aa-
    Zalo

    Nhà nghỉ Panorama trên đèo Mã Pì Lèng bị tạm dừng hoạt động kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Mèo Vạc đã yêu cầu chủ công trình Panorama trên Mã Pì Lèng dừng các hoạt động kinh doanh cho tới khi UBND tỉnh Hà Giang đưa ra phương án xử lý.

    UBND huyện Mèo Vạc đã yêu cầu chủ công trình Panorama trên Mã Pì Lèng dừng các hoạt động kinh doanh cho tới khi UBND tỉnh Hà Giang đưa ra phương án xử lý.

    Nhà nghỉ Panorama bị dừng hoạt động kinh doanh. Ảnh: Giao Thông

    Ngày 14/10, xác nhận với báo Giao Thông, ông Trần Quang Minh, Bí thư huyện ủy Mèo Vạc cho biết, chủ nhà nghỉ Panorama đã chấp nhận dừng hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của chính quyền. Thời gian dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 14/10 đến khi nào UBND tỉnh Hà Giang đưa ra phương án xử lý với công trình.

    Theo lãnh đạo huyện, chủ nhân Mã Pí Lèng Panorama không được kinh doanh quán cà phê và cho thuê phòng nghỉ nhưng vẫn được đón khách du lịch vào dừng chân, ngắm cảnh bên trong công trình.

    Cũng đưa tin về sự việc, trao đổi với PV VietNamnet, Chánh văn phòng huyện Mèo Vạc Trần Mạnh Hằng cho biết, các ban ngành của huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) sáng nay đã trực tiếp xuống công trình 7 tầng trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng để yêu cầu dừng các hoạt động kinh doanh.

    "Trước đó, huyện đã mời bà Vũ Thị Ánh, chủ công trình Panorama về huyện làm việc. Tinh thần chung bà Ánh nghiêm túc chấp hành”, ông Hằng cho biết thêm.

    Lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc có mặt tại Panorama sáng 14/10. Ảnh: VietNamnet

    Sáng nay, tấm biển “Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động” đã được trưng ở ngay quay lễ tân. Mọi hoạt động kinh doanh của trạm dừng chân này đã được dừng lại. Khách du lịch vẫn có thể vào chụp ảnh hẻm Tu Sản tại địa điểm này.

    Trước đó, ngày 11/10, chủ công trình đã cho người sơn phủ Panorama bằng xanh thẫm - gần giống với màu lá cây được cho là gần gũi hơn với tự nhiên. Tuy nhiên, động thái này vẫn không đồng nghĩa với việc "số phận" của công trình sẽ được giữ lại cho đến khi có quyết định của tỉnh Hà Giang.

    Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang đề xuất tháo dỡ 6 cấp giật theo sườn đèo, giao UBND huyện Mèo Vạc tiến hành cải tạo, chỉnh trang 2 đơn nguyên giáp quốc lộ (phần xây bám mặt quốc lộ gồm tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất) để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của du khách.

    6 cấp giật theo địa hình sườn núi chạy xuống phía sông Nho Quế bị đề nghị phá dỡ để trồng cây xanh, thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15/11.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-nghi-panorama-tren-deo-ma-pi-leng-bi-tam-dung-hoat-dong-kinh-doanh-a296854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan